Xã Trần Đề định hướng là trung tâm kinh tế biển của Cần Thơ
Với đường bờ biển dài và cơ sở hạ tầng sẵn có cùng quy hoạch cảng nước sâu quốc tế, xã Trần Đề được định hướng trở thành một trong những trung tâm kinh tế động lực của thành phố Cần Thơ.

Xã Trần Ðề với 12km bờ biển, thuận lợi cho phát triển kinh tế biển địa phương. Ảnh: Báo điện tử Cần Thơ
Sau sáp nhập, xã Trần Đề có 12km bờ biển, tiếp giáp 2 cửa biển là Trần Đề và Mỹ Thanh với nhiều dự án đang được đầu tư gồm khu công nghiệp Trần Ðề, bến cá Mỏ Ó, khu thương mại kinh tế biển, các tuyến điểm du lịch đặc thù và tuyến cao tốc Châu Ðốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, đoạn qua Trần Ðề. Đặc biệt, dự án cảng nước sâu tại đây được Chính phủ quy hoạch là cảng biển đặc biệt, đóng vai trò cửa ngỏ hướng biển cho toàn vùng kinh tế ĐBSCL, theo Báo điện tử Cần Thơ.
Dự án cảng Trần Ðề có diện tích hơn 4.435ha, gồm khu hậu cần logistics 4.000ha và khu bến cảng ngoài khơi 435ha. Cầu cảng vượt biển dài 17,8km, có khả năng tiếp nhận tàu container tải trọng đến 100.000 tấn và tàu hàng rời trọng tải đến 160.000 tấn. Công trình sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu vận chuyển, xuất nhập khẩu hàng hóa, nông sản của cả ÐBSCL, biến Trần Đề thành trung tâm kinh tế vùng trên các lĩnh vực công nghiệp, thương mại dịch vụ, logistics, nông nghiệp công nghệ cao…
Bên cạnh đó, cảng cá Trần Ðề hiện hữu là một trong 15 cảng cá lớn nhất cả nước, có ngư trường khai thác rộng, hậu cần hoàn chỉnh, thuận tiện kết nối với các trục giao thông huyết mạch như quốc lộ 1A, quốc lộ 60, quốc lộ Nam Sông Hậu cùng mạng lưới tỉnh lộ đấu nối tạo nên trục phát triển kinh tế biển. Ðây là điều kiện thuận lợi thu hút nhiều lượt tàu thuyền cập bến và sử dụng dịch vụ hậu cần nghề biển của địa phương.