Xã Trần Phú phục vụ người dân tận tâm, chuyên nghiệp

Điểm phục vụ hành chính công xã Trần Phú đã tiếp tiếp nhận và giải quyết hơn 2.300 thủ tục hành chính, số hồ sơ giải quyết xong đạt gần 70% từ ngày 1/7 đến nay.

UBND xã Trần Phú đã bố trí 6 cán bộ, công chức thuộc các lĩnh vực: Văn phòng - Thống kê; Tư pháp - Hộ tịch; Địa chính - Xây dựng; Văn hóa - Xã hội phụ trách trực tiếp các khâu tiếp nhận, xử lý và trả kết quả. Nhân lực, phương tiện kỹ thuật được chuẩn bị chu đáo nhằm đảm bảo việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, không gây phiền hà cho công dân.

"Chúng tôi làm việc hết mình với phương châm 'làm hết công việc mới nghỉ, chứ không phải hết giờ là nghỉ", ông Trần Văn Ba – Cán bộ phụ trách điểm phục vụ hành chính công xã Trần Phú chia sẻ.

Qua 15 ngày vận hành mô hình mới, xã Trần Phú đã tiếp đón hơn hơn 2.000 lượt công dân đến làm thủ tục hành chính, tiếp nhận và giải quyết gần 3.000 hồ sơ trên các lĩnh vực, trong đó phần lớn là hồ sơ chứng thực bản sao từ bản chính, hồ sơ hộ tịch, văn hóa - xã hội, đăng ký kinh doanh. Đặc biệt, ngày cao điểm ghi nhận gần 600 hồ sơ được tiếp nhận và xử lý nhanh chóng, không để tồn đọng.

Theo ông Lê Đức Tùng – Phó chủ tịch UBND xã Trần Phú, 90% số hồ sơ liên quan đến lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch và 10% số hồ sơ liên quan đến lĩnh vực văn hóa, công tác đất đai cơ bản đã được tiếp nhận thuận lợi và các thủ tục được giải quyết nhanh, kịp thời, trước thời hạn.

Việc vận hành hiệu quả mô hình chính quyền địa phương hai cấp tại xã Trần Phú không chỉ góp phần tinh gọn bộ máy hành chính, mà còn thể hiện quyết tâm xây dựng nền hành chính phục vụ, hiện đại, minh bạch, lấy người dân làm trung tâm. Những chuyển động tích cực này đang mở ra kỳ vọng lớn về sự thay đổi trong nhận thức, hành động của đội ngũ cán bộ, công chức ở cơ sở.

Quang Hưng

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/xa-tran-phu-phuc-vu-nguoi-dan-tan-tam-chuyen-nghiep-347090.htm