Xe ga điện BMW CE 04 giá đắt gấp 7 lần Honda SH có gì?

Được niêm yết giá lên tới 569 triệu đồng - gấp 7 lần một chiếc Honda SH và tương đương những chiếc sedan cỡ B tại Việt Nam - BMW CE 04 có thực sự chỉ là một món 'đồ chơi của người giàu'.

Bỏ ra khoảng 600 triệu để lăn bánh một chiếc xe ga như BMW CE 04, chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng nổi bật trên đường phố. Ngoại hình khác biệt của chiếc xe điện Đức sẽ đảm bảo điều này.

Bỏ ra khoảng 600 triệu để lăn bánh một chiếc xe ga như BMW CE 04, chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng nổi bật trên đường phố. Ngoại hình khác biệt của chiếc xe điện Đức sẽ đảm bảo điều này.

BMW CE 04 được thiết kế như một chiếc "phi thuyền cá nhân" với ngoại hình mang đậm phong cách hiện đại và tương lai, giống những mẫu concept nhiều hơn là một chiếc xe thương mại được sản xuất hàng loạt.

BMW CE 04 được thiết kế như một chiếc "phi thuyền cá nhân" với ngoại hình mang đậm phong cách hiện đại và tương lai, giống những mẫu concept nhiều hơn là một chiếc xe thương mại được sản xuất hàng loạt.

Xe được phối màu cực kỳ đơn giản đen và xám, nhưng lại làm nổi bật những chi tiết màu cam bắt mắt như phần yêu sau xe và hai bên hông. Đầu xe cũng rất nổi bật với phần trán được làm từ kính chắn gió trong suốt ngả sắc cam vàng.

Xe được phối màu cực kỳ đơn giản đen và xám, nhưng lại làm nổi bật những chi tiết màu cam bắt mắt như phần yêu sau xe và hai bên hông. Đầu xe cũng rất nổi bật với phần trán được làm từ kính chắn gió trong suốt ngả sắc cam vàng.

Phần đầu xe trên BMW CE 04 được thiết kế mang đậm tính đặc trưng, với nhiều đường nét hao hao đàn em C 400 GT. Hệ thống đèn pha Projector full LED tạo hình sắc sảo nổi bật như một "đôi mắt" có hồn.

Phần đầu xe trên BMW CE 04 được thiết kế mang đậm tính đặc trưng, với nhiều đường nét hao hao đàn em C 400 GT. Hệ thống đèn pha Projector full LED tạo hình sắc sảo nổi bật như một "đôi mắt" có hồn.

Hai bên hông được bọc trong bộ yếm mảnh mai cỡ lớn, gợi trí tưởng tượng tới những lớp áo giáp chắc chắn trên những chiếc phi thuyền không gian.

Hai bên hông được bọc trong bộ yếm mảnh mai cỡ lớn, gợi trí tưởng tượng tới những lớp áo giáp chắc chắn trên những chiếc phi thuyền không gian.

Cả hai bánh trước và sau xe đều được thiết kế kín đặc bằng vật liệu nhôm nguyên khối. Đặc biệt riêng chi tiết ghế ngồi lại được đặt nổi phẳng phiu - vô cùng khác biệt so với phần yên của những chiếc xe ga phổ thông. Chiều cao yên là 780 mm, trọng lượng xe đạt 231 kg.

Cả hai bánh trước và sau xe đều được thiết kế kín đặc bằng vật liệu nhôm nguyên khối. Đặc biệt riêng chi tiết ghế ngồi lại được đặt nổi phẳng phiu - vô cùng khác biệt so với phần yên của những chiếc xe ga phổ thông. Chiều cao yên là 780 mm, trọng lượng xe đạt 231 kg.

Bên dưới ghế ngồi có bố trí một khoang cốp chứa đồ kín, đóng mở từ bên hông rất độc đáo. Ngay cả chân chống khi gạt lên cũng nằm ngang một cách rất gọn gàng.

Bên dưới ghế ngồi có bố trí một khoang cốp chứa đồ kín, đóng mở từ bên hông rất độc đáo. Ngay cả chân chống khi gạt lên cũng nằm ngang một cách rất gọn gàng.

Bánh xe phía sau được tách biệt hoàn toàn khỏi phần thân - yên xe, thay vì nằm trên yên như thiết kế thường thấy. BMW CE 04 sử dụng duy nhất một gắp bên trái để liên kết với bánh sau và dẫn động bằng dây cu-roa.

Bánh xe phía sau được tách biệt hoàn toàn khỏi phần thân - yên xe, thay vì nằm trên yên như thiết kế thường thấy. BMW CE 04 sử dụng duy nhất một gắp bên trái để liên kết với bánh sau và dẫn động bằng dây cu-roa.

Hệ thống treo trước sử dụng phuộc ống lồng và phía sau là lò xo đơn. Lốp trước kích cỡ 120/70 và lốp sau là 160/60. Cả hai bánh đều có kích thước mâm là R15. Phanh trước dạng đĩa đôi 265 mm với cùm 4 piston, còn phía sau chỉ sử dụng phanh đĩa đơn có cùng kích thước chỉ và chỉ đi kèm 1 piston.

Hệ thống treo trước sử dụng phuộc ống lồng và phía sau là lò xo đơn. Lốp trước kích cỡ 120/70 và lốp sau là 160/60. Cả hai bánh đều có kích thước mâm là R15. Phanh trước dạng đĩa đôi 265 mm với cùm 4 piston, còn phía sau chỉ sử dụng phanh đĩa đơn có cùng kích thước chỉ và chỉ đi kèm 1 piston.

BMW CE 04 được trang bị mô-tơ điện có sức mạnh 42 mã lực, tăng tốc từ 0 - 50 km/h chỉ trong 2,6 giây. Với bộ pin 8,9 kWh tích hợp, xe đủ khả năng di chuyển tới 130 km mỗi lần sạc đầy. CE 04 cũng tương thích với bộ sạc nhanh, cho phép bổ sung 80% pin chỉ trong 65 phút.

BMW CE 04 được trang bị mô-tơ điện có sức mạnh 42 mã lực, tăng tốc từ 0 - 50 km/h chỉ trong 2,6 giây. Với bộ pin 8,9 kWh tích hợp, xe đủ khả năng di chuyển tới 130 km mỗi lần sạc đầy. CE 04 cũng tương thích với bộ sạc nhanh, cho phép bổ sung 80% pin chỉ trong 65 phút.

Là một mẫu xe điện BMW CE 04 tất nhiên được trang bị đồng hồ dạng màn hình có kích cỡ 10,25 inch. Khi kết nối smartphone thông qua chuẩn BMW Motorrad bằng cổng type-C, người điều khiển có thể điều chỉnh nhạc, xem bản đồ...

Là một mẫu xe điện BMW CE 04 tất nhiên được trang bị đồng hồ dạng màn hình có kích cỡ 10,25 inch. Khi kết nối smartphone thông qua chuẩn BMW Motorrad bằng cổng type-C, người điều khiển có thể điều chỉnh nhạc, xem bản đồ...

BMW CE 04 sở hữu đầy đủ các tính năng hỗ trợ vận hành an toàn tương đương những chiếc xe ô tô, như: phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ASC hay tính năng kiểm soát áp suất lốp.

BMW CE 04 sở hữu đầy đủ các tính năng hỗ trợ vận hành an toàn tương đương những chiếc xe ô tô, như: phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ASC hay tính năng kiểm soát áp suất lốp.

Bên cạnh đó, xe sở hữu 3 chế độ lái, bao gồm: Eco, Rain và Road. Thậm chí CE 04 còn có cả chế độ hỗ trợ lùi (số lùi).

Bên cạnh đó, xe sở hữu 3 chế độ lái, bao gồm: Eco, Rain và Road. Thậm chí CE 04 còn có cả chế độ hỗ trợ lùi (số lùi).

Nếu mua gói tùy chọn Dynamic, xe sẽ trang bị thêm tính năng ABS Pro, hệ thống kiểm soát lực kéo DTC, đèn pha thích ứng và chế độ lái Dynamic.

Nếu mua gói tùy chọn Dynamic, xe sẽ trang bị thêm tính năng ABS Pro, hệ thống kiểm soát lực kéo DTC, đèn pha thích ứng và chế độ lái Dynamic.

Nhà phân phối Thaco nhập khẩu về Việt Nam duy nhất một phiên bản của BMW CE 04 với giá niêm yết 569 triệu đồng. Mức giá của CE 04 - ngang bằng những chiếc sedan cỡ B hay gấp 7,7 lần một chiếc Honda SH - sẽ biến đây trở thành một món đồ xa xỉ "kén người chơi" không kém đàn C 400 GT.

Nhà phân phối Thaco nhập khẩu về Việt Nam duy nhất một phiên bản của BMW CE 04 với giá niêm yết 569 triệu đồng. Mức giá của CE 04 - ngang bằng những chiếc sedan cỡ B hay gấp 7,7 lần một chiếc Honda SH - sẽ biến đây trở thành một món đồ xa xỉ "kén người chơi" không kém đàn C 400 GT.

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe máy điện nói chung vẫn còn là "mảnh đất" khá mới mẻ. Nếu không tính các thương hiệu Trung Quốc với mạng lưới đại lý còn hạn chế; nước ta chỉ có vỏn vẹn hãng xe VinFast chuyên cung cấp xe hai bánh điện. Yamaha mới tung ra duy nhất một sản phẩm xe ga điện là Neo's, còn Honda Benly e thì có xuất hiện trên đường phố nhưng không được bán thương mại rộng rãi.

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe máy điện nói chung vẫn còn là "mảnh đất" khá mới mẻ. Nếu không tính các thương hiệu Trung Quốc với mạng lưới đại lý còn hạn chế; nước ta chỉ có vỏn vẹn hãng xe VinFast chuyên cung cấp xe hai bánh điện. Yamaha mới tung ra duy nhất một sản phẩm xe ga điện là Neo's, còn Honda Benly e thì có xuất hiện trên đường phố nhưng không được bán thương mại rộng rãi.

Tuệ Minh/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/o-to-xe-may/xe-may/xe-ga-dien-bmw-ce-04-gia-dat-gap-7-lan-honda-sh-co-gi-post1095809.vov