Xử lý nhà thầu chậm tiến độ dự án nâng cấp QL1A qua Hậu Giang, Sóc Trăng
Bộ GTVT yêu cầu kiên quyết xử lý nhà thầu chậm, đảm bảo thời gian về đích của dự án cải tạo, nâng cấp QL1A qua Hậu Giang, Sóc Trăng.
Thông tin về tình hình triển khai dự án cải tạo, nâng cấp QL1A qua tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) cho biết, tính đến hiện tại, sản lượng thi công dự án đạt gần 89,4%, chậm hơn 3,5% so với kế hoạch do một số nhà thầu chưa tập trung nguồn lực, đặc biệt là về tài chính để triển khai thi công.
Trong đó, phần đường đã hoàn thành công tác đắp cát, thi công cọc xi măng đất, đang triển khai thi công móng mặt đường. Phần cầu đang thi công lan can, bản mặt cầu.
“Về thời gian hoàn thành, qua kiểm tra hiện trường, lãnh đạo Bộ GTVT đã chấp thuận thời gian thực hiện hợp đồng xây lắp đến 30/4/2023.
Đến nay, các đơn vị thi công cơ bản đáp ứng yêu cầu. Riêng gói thầu XL04 sản lượng mới đạt hơn 78%, chậm hơn 12% so với kế hoạch, nguy cơ không hoàn thành là rất lớn)”, Cục Quản lý đầu tư xây dựng thông tin, đồng thời yêu cầu Ban QLDA 7 chỉ đạo các nhà thầu tập trung thi công dứt điểm cấp phối đá dăm, huy động đầy đủ thiết bị để triển khai thảm bê tông nhựa đồng loạt trên toàn tuyến, kiên quyết xử lý nhà thầu chậm theo đúng quy định hợp đồng.
Theo lãnh đạo Ban QLDA 7, hiện nay, ba gói thầu XL01, XL02, XL03 đều đáp ứng tiến độ.
"Gói thầu XL4 bị chậm ở phần việc của Công ty TNHH Định An. Ban QLDA 7 đã làm việc nhiều lần, thậm chí đã điều chuyển khoảng 42% khối lượng công việc của nhà thầu này và đang tiếp tục yêu cầu nhà thầu tìm giải pháp, đẩy nhanh tiến độ công việc còn lại", lãnh đạo Ban QLDA 7 thông tin.
Dự án cải tạo, nâng cấp QL1A đoạn từ TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, Sóc Trăng có điểm đầu Km 2100+00 có chiều dài gần 20km được khởi công từ cuối tháng 12/2021, tổng mức đầu tư hơn 1.680 tỷ đồng. Trong đó, chi phí GPMB, tái định cư gần 446 tỷ đồng, chi phí xây dựng hơn 966 tỷ đồng.