Xử phạt Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục 140 triệu do quảng cáo sai sự thật

Do có hành vi quảng cáo kẹo rau củ Kera không đúng, gây nhầm lẫn về chất lượng đã được công bố, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục bị cơ quan chức năng xử phạt 140 triệu đồng.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) vừa ban hành 2 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 82 và số 83 đối với bà Nguyễn Thị Thái Hằng (Hằng Du Mục) và ông Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs), do có vi phạm trong hoạt động quảng cáo.

Theo đó, Quang Linh và Hằng Du Mục bị phạt theo khoản 5 Điều 34 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 129/2021/NĐ-CP của Chính phủ, do có hành vi quảng cáo không đúng, gây nhầm lẫn về chất lượng đã được công bố.

Số tiền xử phạt áp dụng cho hành vi nói trên là 70 triệu đồng đối với mỗi cá nhân. Đồng thời, Quang Linh, Hằng Du Mục phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc cải chính thông tin đối với hành vi vi phạm.

 Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt xin lỗi người tiêu dùng tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 14-3. Ảnh: Internet

Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt xin lỗi người tiêu dùng tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 14-3. Ảnh: Internet

Quang Linh, Hằng Du Mục xử phạt do là chủ của phiên livestream. Riêng, Hoa hậu Thùy Tiên là khách mời nên không bị xử phạt nhưng bị nhắc nhở cần chú ý hơn trong tuân thủ các quy định về quảng cáo và cung cấp thông tin trên mạng.

Trước đó, trong phiên livestream bán hàng trên mạng xã hội, 3 người nổi tiếng trên mạng là Quang Linh, Hằng Du Mục và Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã quảng cáo về sản phẩm kẹo rau củ Kera. Sản phẩm do Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) công bố và được sản xuất tại Công ty Cổ phần ASIA LIFE (tỉnh Đắk Lắk) bắt đầu đưa ra thị trường vào cuối năm 2024.

Làm việc với cơ quan quản lý nhà nước, Quang Linh, Hằng Du Mục và Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đều nhận lỗi vì chưa tìm hiểu rõ về thành phần của kẹo rau củ Kera trước khi quảng bá sản phẩm, dẫn đến việc truyền tải thông tin sai lệch trong quá trình livestream bán hàng.

Thời gian qua, việc người nổi tiếng bị "tố" quảng cáo sai sự thật về các sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm… thông qua các thông tin trên mạng xã hội hay qua livestream bán hàng diễn ra khá phổ biến.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử sẽ phối hợp với các cơ quan quản lý chuyên ngành liên quan xử lý nghiêm vi phạm khi nhận được phản ánh và đầy đủ chứng cứ liên quan.

H.M

Nguồn Gia Lai: https://baogialai.com.vn/xu-phat-quang-linh-vlogs-hang-du-muc-140-trieu-do-quang-cao-sai-su-that-post315736.html