Xúc tiến xuất khẩu tại chỗ: Nhân đôi hiệu quả

Hỗ trợ tổ chức các hoạt động xúc tiến xuất khẩu tại chỗ là nội dung ưu tiên cũng là điểm mới của chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2025.

Điều này đã và đang được Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương triển khai thông qua việc tăng cường hỗ trợ cho các hiệp hội ngành hàng và địa phương tổ chức sự kiện xúc tiến xuất khẩu. Hoạt động này không chỉ là hội chợ mà còn là những hội nghị xúc tiến thương mại, hội nghị quốc tế, tăng cường đón đoàn khách quốc tế thăm quan, mua hàng tại Việt Nam.

Hỗ trợ xúc tiến xuất khẩu đã chứng minh và được ghi nhận tính hiệu quả, bởi lẽ, thông thường tham gia một sự kiện xúc tiến thương mại ở nước ngoài doanh nghiệp phải chi từ 10 nghìn đến mấy chục nghìn USD cho một hoặc hai người đi tham dự. Nhưng tham gia sự kiện xúc tiến xuất khẩu trong nước, doanh nghiệp không những mất ít chi phí mà còn được hỗ trợ một phần kinh phí thuê gian hàng, hoặc tổ chức các sự kiện kết nối.

Hoạt động này còn một điểm lợi nữa, nhà mua hàng quốc tế, những người có ảnh hưởng trong chuỗi giá trị sản phẩm Việt Nam có cơ hội trải nghiệm, nắm bắt được nhiều hơn, sát thực hơn thông tin về năng lực, hình ảnh của doanh nghiệp, ngành, lĩnh vực cụ thể.

Là một trong những ngành được tích cực hỗ trợ xúc tiến xuất khẩu tại chỗ nói riêng, xúc tiến thương mại nói chung, dệt may Việt Nam hiện xuất khẩu sang 104 quốc gia và vùng lãnh thổ, ‘chăm chỉ’ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại là một trong những ‘bí quyết” giúp ngành đạt kết quả trên.

Thực hiện Việt Nga

Nguồn Công Thương: https://media.congthuong.vn/xuc-tien-xuat-khau-tai-cho-nhan-doi-hieu-qua-15059.media