Yêu cầu cắt chuyển khối lượng thi công chậm cao tốc Vĩnh Hảo- Phan Thiết
Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA7 đốc thúc tiến độ bị chậm của cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết, trong đó nêu rõ mốc thời gian các hạng mục phải đạt được.
Thi công cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Thông tin từ Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT), dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết hiện đạt sản lượng 38,4%, chậm khoảng 1,9% so với kế hoạch cam kết, tương đương với giá trị là 113 tỷ đồng, tương đương 8 ngày thi công.
Theo Cục QLXD&CLCTGT, nguyên nhân chậm tiến độ là do khó khăn về nguồn vật liệu đất đắp, mới được giải quyết dứt điểm ngày 20/5/2022. Đồng thời chịu ảnh hưởng mùa mưa đến sớm, từ đầu tháng 5/2022 có 8 ngày mưa. Cùng với đó, nhà thầu chưa quyết liệt tập trung thi công bù lại tiến độ.
“Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA 7 (đại diện chủ đầu tư) thực hiện cắt chuyển khối lượng 16,5km và đang tiếp tục cắt chuyển khối lượng 4,5km của nhà thầu chậm tiến độ thuộc gói XL02, đồng thời yêu cầu Ban QLDA 7 kiểm tra, giám sát chặt chẽ tiến độ lập điều chỉnh của các nhà thầu, đảm bảo đến ngày 30/6/2022 phải đạt sản lượng 50,8% giá trị HĐ”, Cục QLXD&CLCTGT thông tin.
Cùng với đó, Bộ GTVT cũng yêu cầu dự án phải hoàn thành lớp móng cấp phối đá dăm vào tháng 9/2022, hoàn thành lớp móng cấp phối đá dăm, gia cố xi măng tháng 10/2022, hoàn thành lớp bê tông nhựa rỗng (BTNR), bê tông nhựa C19 vào tháng 11/2022, hoàn thành lớp bê tông nhựa C12,5, hệ thống đường gom dân sinh, công trình ATGT vào cuối tháng 12/2022”.
Được biết, cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết là 1 trong 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 và là 1 trong 4 dự án thành phần hoàn thành trong năm 2022. Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 100,8km qua tỉnh Bình Thuận, khởi công từ cuối tháng 9/2020. Tổng mức đầu tư gần 11.000 tỷ đồng gồm 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 đầu tư với quy mô 4 làn xe, giai đoạn 2 đầu tư mở rộng thành 6 làn xe.