ZF Aftermarket giới thiệu dầu và hệ truyền động ô tô mới tại Việt Nam
ZF Aftermarket, giới thiệu dầu bôi trơn truyền động ZF Lifeguard Fluids Lubricants và hệ truyền động điện CeTrax trong lần đầu tiên tham gia triển lãm Automechanika TP. HCM 2023.
ZF Aftermarket (ZFA), công ty công nghệ toàn cầu chuyên cung cấp các giải pháp di chuyển cho tương lai, đã tham dự Triển lãm Thương mại Automechanika TP. HCM, diễn ra từ ngày 23/6 - 25/6 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Đây là lần đầu tiên ZFA tham dự Triển lãm Thương mại Automechanika TP. HCM.
Tham dự triển lãm Automechanika TP. HCM 2023 với thông điệp "Together in Motion" (tạm dịch "Cùng nhau chuyển động"), ZFA mong muốn nhấn mạnh vị thế là một đối tác hàng đầu trên thế giới, giúp định hình thế hệ phụ tùng Aftermarket mới trong kỉ nguyên CASES (Connected - Kết nối, Autonomous - Tự động hóa, Shared - Chia sẻ, Electrified - Điện hóa và Sustainable - Bền vững) thông qua việc lấy khách hàng làm trọng tâm, cung cấp giải pháp toàn diện và hỗ trợ phát triển xanh và bền vững cho thị trường phụ tùng Aftermarket.
Ông CheeHow Teoh, Giám đốc Bộ phận Phụ tùng Aftermarket khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của ZF Aftermarket, chia sẻ: "Trong lần đầu tiên tham gia triển lãm thương mại Automechanika tại Việt Nam, ZF Aftermarket rất vinh dự khi có thể mang đến những kinh nghiệm, chuyên môn, tư duy đổi mới và dịch vụ khách hàng của chúng tôi đến với thị trường đang phát triển nhanh chóng này. Việt Nam là một trong những thị trường sôi động của ngành công nghiệp di chuyển. Sự gia tăng của tầng lớp trung lưu trong thời gian gần đây đã tạo ra nhiều thay đổi quan trọng cho thị trường ô tô tại Việt Nam, từ việc sở hữu xe, sản xuất xe sang, đến việc ra mắt và sử dụng xe điện. Chúng tôi rất háo hức khi được đóng góp một phần vào sự kiện này nhằm hiểu hơn về văn hóa di chuyển của Việt Nam cũng như nắm bắt các sản phẩm, dịch vụ đa dạng mà các đơn vị tham gia triển lãm khác cung cấp."
Automechanika TP. HCM 2023 đánh dấu lần thứ 5 sự kiện triển lãm này được tổ chức. Triển lãm thương mại tập trung giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ và công nghệ ô tô mới nhất bên cạnh một loạt các sự kiện đặc sắc khác. Triển lãm quy tụ 450 đơn vị đến từ 21 quốc gia và khu vực, trưng bày những sản phẩm, giải pháp và phương pháp chế tạo ở các lĩnh vực từ xe hành khách, xe thương mại, xe máy đến sản xuất ô tô và tự động hóa.
Tại triển lãm, ZFA lần đầu tiên giới thiệu 3 sản phẩm của Dầu bôi trơn truyền động ZF Lifeguard thế hệ mới. Sản phẩm dầu bồi trơn thế hệ mới được pha chế tỉ mỉ để đáp ứng nhu cầu cụ thể của hộp số xe tại châu Á. Thế hệ dầu nhờn mới này tận dụng những phương pháp trang bị gốc (original equipment know-how) của ZF giúp nâng cao hiệu suất và độ bền của hộp số. Dầu bôi trơn truyền động ZF Lifeguard thế hệ mới được giới thiệu với 3 loại sản phẩm, gồm ZF Lifeguard Fluid AG4 được pha chế theo công thức đặc biệt để đáp ứng một loạt các yêu cầu nghiêm ngặt của hộp số tự động; ZF Lifeguard Fluid AG6 được pha chế theo công nghệ dầu gốc tổng hợp với các chất phụ gia hiệu suất cao; và ZF Lifeguard Fluid CVT - dầu nhờn chất lượng cao được thiết kế để mang đến cảm giác lái tuyệt vời, kéo dài thời gian bảo dưỡng và tuổi thọ hộp số cũng như kiểm soát tốt độ mài mòn.
Tận dụng phương pháp trang bị gốc, dầu bôi trơn truyền động ZF Lifeguard thế hệ mới được thiết kế để giảm thiểu những vấn đề về trục trặc hộp số, đảm bảo chuyển số mượt mà, hạn chế mài mòn trên các bộ phận chịu tải cao, kéo dài tuổi thọ của hộp số và đảm bảo khả năng tương thích với đa dạng các động cơ truyền động trên các loại xe châu Á.
"Chi phí phù hợp, độ hiệu quả cao và chất lượng tốt là những ưu điểm của dầu bôi trơn truyền động ZF Lifeguard thế hệ mới," ông Markus Wittig, Trưởng bộ phận Xe vận tải hành khách tại ZF Aftermarket, cho biết. "ZFA luôn cam kết cung cấp các giải pháp mang tính tối ưu về mặt chi phí mà không làm ảnh hưởng đến hiệu suất. Thế hệ dầu bôi trơn này không chỉ mang lại hiệu quả vượt trội, đảm bảo hộp số xe châu Á hoạt động tốt nhất mà còn tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu."
Cũng trong Triển lãm Thương mại Automechanika TP. HCM 2023, ZFA còn giới thiệu đến khách hàng hệ thống truyền động điện tích hợp CeTrax dành cho các xe thương mại hạng nặng (CVs) như xe bán tải và xe buýt. Được thiết kế đặc biệt để đáp ứng các yêu cầu tải nặng mà vẫn cung cấp hệ thống điều khiển mạnh mẽ, CeTrax tích hợp hai động cơ điện hiệu suất cao, tạo ra mô-men xoắn lớn, giúp các dòng xe thương mại hạng nặng di chuyển trên những địa hình khó và tải trọng lớn một cách dễ dàng. Biến tần làm bằng chất liệu silicon carbide đảm bảo chuyển đổi năng lượng hiệu quả, giảm thiểu tổn thất năng lượng và tối đa hóa hiệu suất tổng thể của hệ thống, trong khi hộp số đa tốc độ cho phép chuyển số mượt mà khi tăng tốc và cải thiện cảm giác lái. Một ưu điểm nổi trội khác của CeTrax là thiết kế mô-đun cho phép việc lắp đặt và tích hợp dễ dàng vào bộ máy của các phương loại phương tiện khác nhau. Có tất cả mọi ưu điểm, CeTrax giúp tăng hiệu quả vận hành, cải thiện hiệu suất và giảm thiểu khí thải, góp phần vào quá trình điện hóa ngành xe thương mại và chuyển đổi sang các giải pháp giao thông bền vững hơn.
"Tại ZF, chúng tôi hướng đến mục tiêu cùng lúc cải tiến cả công nghệ và hiệu suất vận hành, tiên phong trong việc tìm kiếm các thay đổi bằng cách kết hợp chặt chẽ và đầu tư vào các công nghệ và cải tiến mới nhất để luôn dẫn đầu trong ngành công nghiệp ô tô ngày càng kết nối, tự động hóa và điện hóa", ông Markus Wittig, Trưởng bộ phận Xe vận tải hành khách tại ZF Aftermarket, nhận định.
Thông tin về ZF
ZF là một công ty công nghệ toàn cầu, chuyên cung cấp các hệ thống cho xe khách, xe thương mại và kỹ thuật trong ngành công nghiệp di chuyển trong tương lai. ZF cho phép các phương tiện quan sát, suy nghĩ và hành động. Trong 4 trụ cột công nghệ là Điều khiển chuyển động xe, An toàn tích hợp, Tự động lái và Di chuyển bằng điện, ZF cung cấp các giải pháp phần mềm và sản phẩm an toàn điện cho các nhà sản xuất xe và các nhà cung cấp dịch vụ vận tải và di chuyển mới. ZF điện khí hóa một loạt các loại xe. Với dãy sản phẩm của mình, công ty đã góp phần vào việc giảm khí phát thải, bảo vệ khí hậu và tăng cường khả năng di chuyển an toàn.
Trong năm 2022, ZF đạt doanh thu 43,8 tỷ euro. Công ty hiện có hơn 165.000 nhân viên trên toàn cầu, vận hành 168 điểm sản xuất tại 32 quốc gia.
Sở hữu các thương hiệu lâu đời bao gồm LEMFÖRDER, SACHS, TRW và WABCO, công ty cung cấp các danh mục sản phẩm và dịch vụ, giải pháp kết nối nâng cao cho việc quản lý kỹ thuật số và mạng lưới dịch vụ toàn cầu, hỗ trợ và nâng cao hiệu suất của các dòng xe trong suốt quá trình vận hành và sử dụng. Đội ngũ phụ tùng aftermarket của công ty vừa là kiến trúc sư vừa là người đặt nền móng đầu tiên cho thế hệ phụ tùng aftermarket tiếp theo và là đối tác được ưa chuộng của khách hàng trên toàn cầu.