Bà mẹ người gốc Hải Phòng một mình lái xe 2.240 km đưa con trai du lịch xuyên Việt

Chị Lê Mỹ Duyên lái xe từ Bà Rịa - Vũng Tàu đưa con trai du lịch xuyên Việt kết hợp về thăm quê tại Hải Phòng. Hai mẹ con đã có những khám phá thú vị tại nhiều địa danh trên hành trình này.

Bà mẹ lái xe 2240km đưa con đi xuyên Việt

Chị Lê Mỹ Duyên quê gốc Hải Phòng nhưng hiện đang sinh sống và làm việc tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Chị Duyên có 2 con trai, con trai lớn 8 tuổi và con trai nhỏ 5 tuổi. Hè này, chị cùng con mình về thăm quê tại Hải Phòng. Chị đã quyết định để cậu con trai nhỏ đi máy bay cùng người nhà, còn mình và con trai lớn thực hiện 1 chuyến đi bằng ô tô tự lái.

Chị Duyên và con trai khởi hành từ thành phố Vũng Tàu, sau hơn 5 ngày lái xe thì hiện đã có mặt tại Hải Phòng.

Chị Mỹ Duyên quyết định lái xe đưa con mình đi xuyên Việt và về thăm quê tại Hải Phòng

Hành trình bắt đầu với chặng đầu tiên là từ thành phố Vũng Tàu đến Nha Trang

Chị Duyên lái xe đưa con qua Phú Yên, đến Huế, Quảng Bình, Nghệ An và về tới quê nhà Hải Phòng

Hành trình xuyên Việt du lịch đã được bà mẹ này chia sẻ trên một nhóm yêu thích "phượt" bằng ô tô: "Em đã kết thúc chuyến hành trình 2240km. Một mình em ôm vô-lăng đi thưởng thức ngao du, xuất phát từ thứ 6 ngày 6/6 tại Vũng Tàu và kết thúc tại Hải Phòng lúc 24h ngày 12/6. Một chuyến đi thành công tốt đẹp.

Điểm đầu tiên nghỉ tại Phan Rang-Tháp Chàm, biển Bình Sơn, nghỉ tại resort Long Thuận. Tiếp theo, mẹ con em qua Cam Ranh cắt vào TP Nha Trang cũng trong chốc lát và ăn uống. Sau đó, em đến TP Tuy Hòa thì mưa to mù mịt, vẫn di chuyển chậm, đến Gành Đá đĩa thuộc Phú Yên thì trời siêu đẹp. Em ăn luôn ở 1 quán bên trong cung đường Gành Đá đĩa, rất ngon rẻ, nghỉ lại ở Phú Yên.

Hai mẹ con ăn sáng với món mỳ Quảng rồi di chuyển tới Lăng Cô - Huế, dừng chân tại nhà 1 chị bạn nằm gần biển Bình An, được mời lại ăn cơm và đồ hải sản nhà đánh bắt được luôn. Biển sạch, cát trắng, nước trong. Sau đó, hai mẹ con tham quan Đại Nội. Hai mẹ con vui chơi, check in ăn uống, ăn vặt ở chợ, Huế rất nhiều đồ ngon.

Đến tối, em di chuyển tới Đồng Hới, điểm này cũng rất lí tưởng, phòng nghỉ đẹp và rẻ. Sáng dậy ăn bún chả, bún riêu, đi một vòng thành phố Đồng Hới rồi ra biển ở Bảo Ninh.

Chặng tiếp theo là Phong Nha Kẻ Bàng - Quảng Bình, điểm này e đi 2 lần rồi nhưng vẫn mê, không cần nói nhiều. Đến Quảng Bình, em gặp 1 đoàn cô chú 6 người cũng phượt từ Đà Lạt, thế là ghép đoàn cùng đi chơi và đi ăn trưa.

Hai mẹ con dừng tại Gành Đá đĩa - Phú Yên

Chị Duyên cho biết trên suốt hành trình xuyên Việt, con chị luôn mạnh khỏe, cảm thấy vui vì được cùng mẹ đi khám phá nhiều nơi

Hai mẹ con cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon của địa phương nơi dừng chân

Rời Quảng Bình, em đi tiếp đến Cửa Lò và nghỉ lại đây. Khu du lịch tại Cửa Hội là địa điểm lý tưởng, điểm này mới khai trương rất đẹp. Dừng lại tại Vinh cũng có rất nhiều sự lựa chọn cho mọi người để vui chơi. Mẹ con em dừng lại lâu nhất tại Nghệ An, và có vào thăm quê Bác Hồ. Em có bạn quen ở đây nên còn được dẫn đi những điểm độc đáo khác.

Sau khi chơi xong ở Nghệ An, điểm cuối em ghé vào là nhà chị bạn ở Thanh Hóa, ăn 1 bữa cơm và nghỉ lại 1 đêm. Đến hôm sau là kết thúc hành trình, em lái xe chạy thẳng ra Hải Phòng.

Chuyến hành trình của em chưa kết thúc, vẫn còn những chặng tiếp theo và đây là những kỉ niệm em muốn lan tỏa đến mọi người. Chúc mọi người có những chuyến nghỉ dưỡng ý nghĩa và vững tay lái trên mọi cung đường".

Chị Duyên cho biết tổng chi phí cho xăng xe và phí cầu đường cho hành trình từ Vũng Tàu đến Hải Phòng là khoảng 5 triệu đồng. Trong suốt hành trình đi, hai mẹ con đã dừng lại và tham quan, vui chơi ở những địa điểm du lịch. Con trai chị hoàn toàn khỏe mạnh, không thấy mệt mỏi, luôn thích nhất những lúc được dừng lại tắm biển. Chị Mỹ Duyên chỉ tính trước cung đường, điểm dừng, và đến đâu khám phá ở đấy. Trên suốt dọc hành trình, mẹ con chị gặp nhiều người địa phương và những người khách du lịch còn chưa quen biết, ai cũng thân thiện, vui vẻ. Với chuyến đi kiểu này, chị Duyên cho biết mẹ con cùng bên nhau, chị vừa đưa con đi du lịch, khám phá được địa danh từ Nam ra Bắc và vui nhất về thăm quê nhà tại Hải Phòng.

Chị Duyên cho biết sẽ tiếp tục thực hiện nhiều các hành trình khác nữa cùng con trai mình

Hiện tại, mẹ con chị đang trong những ngày nghỉ hè tại Hải Phòng. Chị Mỹ Duyên chuẩn bị bắt đầu hành trình tiếp tục đưa con đi du lịch các tỉnh phía Bắc.

Một mình lái xe tổng 2240 km và vẫn chưa dừng lại, hành trình của chị Mỹ Duyên và con trai nhận được rất nhiều lời chia sẻ của những người mê "phượt", mê du lịch. Nhiều người bày tỏ sự khâm phục với bà mẹ trẻ, gửi đến mẹ con chị những lời chúc "vạn dặm bình an" và tiếp tục có thêm nhiều kỉ niệm đẹp bên nhau.

Trên các diễn đàn, nhiều hành trình du lịch khám phá theo nhiều cách khác nhau, những điểm đến đẹp, các kinh nghiệm đang được cộng đồng cùng chia sẻ với nhau. Mùa hè năm nay, các chuyến đi bằng xe tự lái trở thành xu hướng được nhiều gia đình hưởng ứng.

Quang Thái

Nguồn Phụ Nữ VN: https://phunuvietnam.vn/ba-me-nguoi-goc-hai-phong-mot-minh-lai-xe-2240-km-dua-con-trai-du-lich-xuyen-viet-20240615132944272.htm