Bàn giao loạt máy bay Yak-130 mới giữa tình hình nóng

Máy bay huấn luyện - chiến đấu Yak-130 tiếp tục được sản xuất để cung cấp cho Không quân Nga.

Bộ Quốc phòng Nga vừa nhận bàn giao lô máy bay huấn luyện - chiến đấu Yak-130 mới. Chúng được sản xuất tại Nhà máy Hàng không Irkutsk và đã vượt qua tất cả các cuộc thử nghiệm dưới mặt đất cũng như trên không.

Bộ Quốc phòng Nga vừa nhận bàn giao lô máy bay huấn luyện - chiến đấu Yak-130 mới. Chúng được sản xuất tại Nhà máy Hàng không Irkutsk và đã vượt qua tất cả các cuộc thử nghiệm dưới mặt đất cũng như trên không.

Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất (UAC) cho biết, Yak-130 nổi bật nhờ khả năng cơ động tuyệt vời và hệ thống điện tử hàng không hiện đại, đặc trưng của chiến đấu cơ thế hệ mới nhất.

Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất (UAC) cho biết, Yak-130 nổi bật nhờ khả năng cơ động tuyệt vời và hệ thống điện tử hàng không hiện đại, đặc trưng của chiến đấu cơ thế hệ mới nhất.

Tổng giám đốc UAC - ông Yury Slyusar lưu ý rằng Yak-130 đóng vai trò quan trọng trong việc huấn luyện thực hành đối với phi công của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, bao gồm cả chiến đấu cơ thế hệ 4+ và 5.

Tổng giám đốc UAC - ông Yury Slyusar lưu ý rằng Yak-130 đóng vai trò quan trọng trong việc huấn luyện thực hành đối với phi công của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, bao gồm cả chiến đấu cơ thế hệ 4+ và 5.

Trong quá trình huấn luyện, những điều kiện gần với thực tế chiến đấu nhất sẽ được thiết lập, máy bay có thể sử dụng vũ khí không đối không và không đối đất để luyện tập hoặc tham chiến.

Trong quá trình huấn luyện, những điều kiện gần với thực tế chiến đấu nhất sẽ được thiết lập, máy bay có thể sử dụng vũ khí không đối không và không đối đất để luyện tập hoặc tham chiến.

Chúng ta hãy nhớ lại rằng Yak-130 được phát triển để thay thế máy bay huấn luyện L-39 sản xuất bởi Tiệp Khắc. Nó thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 1996, hoàn thành kiểm tra tính năng vào năm 2009.

Chúng ta hãy nhớ lại rằng Yak-130 được phát triển để thay thế máy bay huấn luyện L-39 sản xuất bởi Tiệp Khắc. Nó thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 1996, hoàn thành kiểm tra tính năng vào năm 2009.

Một trong những tính năng nổi bật của Yak-130 là khả năng thực hiện các động tác thao diễn đặc trưng của máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư và thứ năm.

Một trong những tính năng nổi bật của Yak-130 là khả năng thực hiện các động tác thao diễn đặc trưng của máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư và thứ năm.

Ngày nay Yak-130 không chỉ được sử dụng làm máy bay huấn luyện mà còn giữ vai trò cường kích tấn công hạng nhẹ.

Ngày nay Yak-130 không chỉ được sử dụng làm máy bay huấn luyện mà còn giữ vai trò cường kích tấn công hạng nhẹ.

Chiếc phi cơ có thể sử dụng cả rocket không điều khiển hạng nhẹ S-8 hay S-13 và S-25OFM nặng hơn nhiều.

Chiếc phi cơ có thể sử dụng cả rocket không điều khiển hạng nhẹ S-8 hay S-13 và S-25OFM nặng hơn nhiều.

Yak-130 cũng có thể hoạt động như một máy bay tấn công mặt đất đích thực nhờ khả năng mang bom nặng tới 500 kg, bao gồm cả bom dẫn đường.

Yak-130 cũng có thể hoạt động như một máy bay tấn công mặt đất đích thực nhờ khả năng mang bom nặng tới 500 kg, bao gồm cả bom dẫn đường.

Ngoài ra máy bay còn có khả năng sử dụng vũ khí không đối không, chẳng hạn như bắn tên lửa R-73 với hệ thống dẫn đường hồng ngoại.

Ngoài ra máy bay còn có khả năng sử dụng vũ khí không đối không, chẳng hạn như bắn tên lửa R-73 với hệ thống dẫn đường hồng ngoại.

Bạch Dương

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/ban-giao-loat-may-bay-yak-130-moi-giua-tinh-hinh-nong-post687058.html