Bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm: Thêm 'bảo chứng' niềm tin người tiêu dùng
Lễ trao Hợp đồng Bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm giữa Công ty Bảo hiểm ABIC (ABIC) và Công ty DETECH BIO (DETECHBio) vừa diễn ra tại trụ sở Tập đoàn DETECH.
Theo đó, các sản phẩm Vallac và Pitelac (nhập khẩu từ Phần Lan), Modilac (nhập khẩu từ Pháp), PureLac (nhập khẩu từ New Zealand) thuộc danh mục sản phẩm tham gia bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm có mức chi trả lên đến 5 tỷ đồng.

DETECHBio và ABIC trao Hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm
Phát biểu tại Lễ trao hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm, ông Hứa Trung Hiếu, Giám đốc Dự án sữa công thức cho trẻ em (Giám đốc Dự án IMF) cho biết, không chỉ mang đến sản phẩm chất lượng, có quy trình quản lý chặt chẽ, đề cao trách nhiệm cộng đồng, DETECHBio còn tiên phong mang đến khách hàng những trải nghiệm, quyền lợi khác biệt. Bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm là một phần của mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng của DETECHBio.
Nhà phân phối Ngọc Trâm (Bắc Ninh) - bà Vũ Thị Hòa cũng chia sẻ, làm phân phối sản phẩm dành cho mẹ và bé đã lâu, nhưng đây là lần đầu tiên bà được chứng kiến một doanh nghiệp mua bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm cho sản phẩm dinh dưỡng dành cho mẹ bầu và em bé. Đây sẽ là điểm mới, điểm khác biệt trong việc gia tăng các giá trị dành người tiêu dùng và những nhà phân phối rất hào hứng với bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm mà DETECHBio triển khai trong dịp này.

Nhà phân phối và chủ cửa hàng tham quan nhà máy sản xuất sữa Modilac tại Pháp
Với hầu hết các cửa hàng mẹ và bé, đây là lần đầu tiên họ bán một sản phẩm được mua bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm. Bảo hiểm này không chỉ gia tăng niềm tin về doanh nghiệp mà còn gia tăng niềm tin của người tiêu dùng với cửa hàng.
Theo bà Thái Thị Thanh Tâm (Founder Siêu Thị Sữa Trường Thọ), tháng 6 vừa qua bà được DETECHBio mời đi thăm nhà máy sản xuất sữa Modilac ở Pháp. Được tận mắt chứng kiến quy mô nhà máy, thăm quan dây chuyền sản xuất của nhà máy bà có thêm niềm tin sâu sắc về sản phẩm. Hiện DETECHBio triển khai bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm càng giúp gia tăng trải nghiệm cũng như mang đến những giá trị niềm tin to lớn cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm.
Cùng với bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm, DETECHBio là doanh nghiệp tiên phong trong việc triển khai chương trình “Đi để thấy, chạm để tin” thông qua hoạt động thăm quan nhà máy sản xuất, dây chuyền sản xuất, phòng nghiên cứu của các nhà máy, đối tác của DETECHBio cho hàng chục nhà phân phối và chủ cửa hàng trên toàn quốc. Từ các chuyến thăm quan nhà máy, các nhà phân phối, chủ cửa hàng được mục sở thị nơi từng lon sữa ra đời.

Ông Hứa Trung Hiếu (trái) - Giám đốc Dự án sữa công thức cho trẻ em ký kết hợp đồng phân phối sản phầm Vallac, Pitelac tại trụ sở Tập đoàn Valio (Phần Lan)
Ông Vũ Tam Bách, Phó Tổng giám đốc DETECHBio cho hay, từ năm 2023 đến nay DETECHBio đã tổ chức hơn 10 chuyến thăm quan nhà máy ở châu Âu, Mỹ và châu Úc. Trong năm 2026, dự kiến DETECHBio sẽ tiếp tục mời đại diện các nhà phân phối, các chủ cửa hàng trên toàn quốc tiếp tục hành trình.
“Đi để thấy, chạm để tin”, tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất nghiêm ngặt, dây chuyền hiện đại, cùng những phòng nghiên cứu có quy mô rất lớn và chuyên nghiệp. Qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn thêm một bảo chứng niềm tin về chất lượng sản phẩm và uy tín của DETECHBio cũng như đối tác với lịch sử hàng chục, hàng trăm năm” – ông Vũ Tam Bách nhấn mạnh.
Thực phẩm dành cho mẹ và bé là sản phẩm được quản lý chặt chẽ bởi cơ quan chức năng. Việc chủ động kiểm soát từ khâu sản xuất, nhập khẩu đến việc mang lại những trải nghiệm mới, gia tăng giá trị mới thông qua bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm là một hướng đi tiên phong tại Việt Nam, qua đó góp phần hiện thực hóa mục tiêu số 12: “Sản xuất và tiêu dùng có trách nhiệm” Liên Hợp Quốc trong thập kỷ này.