'Bảo tàng tuổi ther' - MV về miền ký ức hồn nhiên của thế hệ 7x đến 9x đời đầu
Mộc mạc mà dung dị, hồn nhiên và ngọt ngào, MV 'Bảo tàng tuổi ther' đang khiến nhiều bạn trẻ phải ngẩn ngơ, thích thú về một vùng trời ký ức đẹp đẽ, đầy tiếng cười.
Giữa ồn ào náo nhiệt, giữa tất bật vội vàng của những ngày cuối năm, bất ngờ những thước phim về “một thời dĩ vãng” được tái hiện, làm sống lại bao nhiêu cảm xúc trong lành, tươi mát của một khung trời tuổi thơ thập niên 70, 80 và 90 đời đầu.
Tuổi thơ không smartphone và những ký ức ngọt lành vô giá
Không có internet, không wifi nhưng tuổi thơ của thế hệ 7x, 8x là một khung trời ký ức đầy ắp tiếng cười và nhiều dư vị. Với họ, những cốc sữa ấm nóng vào sớm se lạnh cuối năm, cây kem chuối tự làm mát lạnh ngày hè, món bánh mì chấm sữa ông Thọ là những thứ quà quý giá để dù có 30, 40 năm trôi qua, họ vẫn nhớ như in hương vị ngọt ngào nơi đầu lưỡi.
Sử dụng chất liệu mộc mạc, hồn nhiên, MV “Bảo tàng tuổi ther” cùng hình ảnh hộp sữa Ông Thọ thân thương đã đưa khán giả từ thước phim này đến thước phim khác, khơi dậy những miền ký ức đã “ngủ quên” từ lâu.
Chẳng ai có thể quên cảm giác khi chấm miếng bánh mì giòn rụm, thơm phức vào chén sữa Ông Thọ béo ngậy, cảm nhận vị ngọt ngon lan tỏa từ trong khoang miệng đến tất cả tế bào. Vị ngon không chỉ đến từ sữa mà còn là vị của hạnh phúc khi được ăn món yêu thích.
Cũng dòng sữa trắng ngà ấy nhưng khi ăn cùng tô trái cây lại mang đến hương vị thơm ngon lạ kỳ. Từng giọt sữa ngọt béo hòa quyện với trái cây chua chua, thanh mát sao mà hợp đến vậy. Rồi còn cả những ngày hè oi bức, nắng như đổ lửa, đám trẻ con gom mấy cái chai nhựa, chiếc dép đã mòn đế, chạy theo xe bán cà rem để đổi lấy cây kem được rưới lên trên một chút sữa đặc. Đứa nào đứa nấy tranh nhau mút, ăn bao nhiêu cũng chưa đã cơn thèm.
Với trẻ con, những tâm hồn nhạy cảm, một món ăn có hương vị khó quên không chỉ ở cảm giác ngon miệng mà còn phải có cảm xúc. Đây cũng chính là điểm chạm mà ekip thực hiện MV chủ đích đưa vào trong từng chất liệu. Mỗi món ăn được nhắc tới trong MV là một kỷ niệm ngọt lành quý giá mà dẫu có thật nhiều tiền, thế hệ 7x,8x cũng khó lòng tìm lại được dư vị ngày xưa.
Gói trọn hồn nhiên trong lon sữa bò Ông Thọ
Không dừng lại ở việc khơi gợi những hương vị ngọt ngào, MV “Bảo tàng tuổi ther” còn khéo léo chọn lọc chất liệu tái hiện nên bức tranh tuổi thơ đầy tiếng cười qua những trò chơi con nít. Không phải những chiếc máy bay tự động, những chiếc ô tô điều khiển, hay các game trên điện thoại… đồ chơi của thế hệ 7x, 8x là những “cực phẩm” trong trí sáng tạo đầy tinh nghịch của trẻ con.
Ở cái thời internet chưa xuất hiện, trẻ con tìm niềm vui trong những buổi chiều chơi bắn bi, trốn tìm, thả diều, đồ hàng, lội sông, băng suối. Có khi chỉ vài ba tàu lá chuối, khi thì quả bưởi quả bòng, viên gạch, viên sỏi, đơn giản vậy thôi nhưng lại khiến đám trẻ rôm rả cả ngày. Cũng không thể không kể đến trò liên lạc bằng chiếc “điện thoại” ống bơ tự chế hay những buổi chiều tụ họp giữa xóm nhỏ, xách dép ném lon đến vã mồ hôi.
Rồi còn cả những đêm trước Rằm tháng 8, đám trẻ hì hụi cùng nhau làm đèn lồng từ lon sữa. Nhiều đứa còn vẽ lên lon vài hình thù như một dấu ấn cá nhân, trang trí cho món đồ chơi Trung thu của mình trở thành độc nhất vô nhị. Tiếng leng keng của lon sữa trên đường làng hòa cùng tiếng cười nói giòn tan, vang cả một góc trời là ký ức không bao giờ phai nhạt trong tâm trí những cô cậu bé.
Từ những kỷ niệm được nhắc nhớ trong MV, có thể dễ dàng lý giải vì sao sữa Ông Thọ lại được người dân Việt yêu mến đến vậy. Không chỉ là món ăn gắn liền với đời sống thường nhật, chứa đựng cảm gia đình, láng giềng, lon sữa Ông Thọ còn đi sâu vào đời sống tinh thần người Việt. Đó là tính cách, là tâm hồn dung dị hiền hòa, chan chứa yêu thương. Đó là thế giới tuổi thơ bình yên nhưng cũng vô cùng sống động, đáng nhớ.
Xã hội phát triển, người lớn và trẻ nhỏ đều bị “bủa vây” bởi các thiết bị công nghệ, bởi những trò giải trí gắn chặt với internet. Bầu trời tuổi thơ của thế hệ trước trong MV chính là lời nhắc nhở chúng ta cần cho trẻ tạm rời xa công nghệ, bồi dưỡng tâm hồn bằng những trò chơi mang tính tương tác, gia tăng tình cảm và sức sáng tạo trong trí não của trẻ.
Nhẹ nhàng và khéo léo, chân thực và gần gũi, thương hiệu sữa đặc Ông Thọ đã đưa người Việt trở về với “Bảo tàng tuổi ther” qua MV cùng tên. MV là sản phẩm âm nhạc nằm trong chuỗi chiến dịch truyền thông của thương hiệu sữa quốc dân đã gắn liền với nhiều gia đình Việt gần 50 năm kể từ năm 1976, tái hiện một ký ức tuổi thơ rất khác, nhiều dư vị, ngọt lành và đầy ắp niềm vui.