Trong tuần này, các nhà đầu tư sẽ xem xét biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) để có thêm thông tin về lộ trình lãi suất trong tương lai.
Theo Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS), doanh số bán lẻ trong tháng 10/2023 của nước này đã giảm 0,3% so với tháng trước và giảm 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là doanh số bán lẻ thấp nhất tại Anh kể từ tháng 2/2021.
Có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng vài năm trở lại đây, ngày 11/11 đã trở thành sự kiện mua sắm lớn tại nhiều quốc gia, có thể sánh ngang với ngày Black Friday hay Cyber Monday . Hãy cùng xem, người dân và doanh nghiệp các nước đã chuẩn bị gì cho lễ hội mua sắm này.
Giá vàng hôm nay (6/11), trên thị trường thế giới đảo chiều giảm ngay khi mở cửa đầu tuần. Giới đầu tư chốt lời khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đã tăng mạnh.
Mô hình của những món đồ thu nhỏ độc đáo được bày bán ở mọi gian hàng, thu hút nhiều du khách đến chiêm ngưỡng và sưu tầm.
Mô hình của những món đồ thu nhỏ độc đáo được bày bán ở mọi gian hàng, thu hút nhiều du khách đến chiêm ngưỡng và sưu tầm.
Mô hình của những món đồ thu nhỏ độc đáo được bày bán ở mọi gian hàng, thu hút nhiều du khách đến chiêm ngưỡng và sưu tầm.
Năm nay, lượng khách đến châu Âu tăng vọt vào mùa hè, khiến giá cả tăng cao và gây áp lực lên nhiều địa điểm.
Hoa đào vẫn thắm đỏ như ngàn năm trước. Những cánh mai vàng ruộm vẫn chưa phai nhạt màu. Sao lòng người kêu Tết nhạt? Bởi, Tết nghìn năm rồi đã thành nguội nhạt hay lòng người vốn đã phai lạt, bay màu với tiền nhân?
Doanh số bán hàng tại Mỹ trong kỳ nghỉ lễ đã tăng mạnh trong năm nay do chi tiêu của người dân Mỹ ổn định hơn vào mùa mua sắm quan trọng nhất năm.
Lạm phát tăng cao cũng không thể ngăn sự thèm muốn của người Mỹ với hàng xa xỉ. Họ thường mua sắm ở Paris, Milan để được giảm thuế.
Mua MacBook Pro giá gần 1.500 USD trên Amazon để tặng con gái, tuy nhiên một người đàn ông tại Vương quốc Anh được giao 2 hộp thức ăn cho chó.
Một khảo sát mới đây của Trung tâm nghiên cứu các vấn đề cộng đồng thuộc hãng AP cho biết hơn 1/2 người dân Mỹ nói rằng rất khó để mua quà tặng trong các dịp lễ năm nay.
Cuối năm, nhu cầu tiêu dùng đối với các sản phẩm nhóm ngành nhà cửa - đời sống ngày càng tăng cao, đặc biệt là các sản phẩm như nệm và các phụ kiện phòng ngủ. Thấu hiểu nhu cầu đó, các doanh nghiệp bán lẻ nệm cũng nắm bắt cơ hội này để tung ra các chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng, chạy đua đạt mục tiêu doanh thu của năm...
Báo cáo của Traveloka cho biết, tổng số giao dịch đặt chỗ cho dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán trong Black Friday tăng gấp 3.5 lần so với tháng trước đó.
Thị trường mua sắm hàng hóa tại Australia trở nên sôi động hơn khi dịp lễ giáng sinh đang đến gần. Mặc dù lạm phát tăng cao, nhưng nhiều người dân Australia không ngại rút hầu bao để mua sắm đồ chuẩn bị cho giáng sinh.
Các công ty thương mại điện tử Trung Quốc đang tiến vào thị trường Mỹ và gây sức ép lên những nền tảng nội địa như Amazon, Walmart.
Bất chấp cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang xảy ra nhiều nơi trên thế giới, nội dung về lối sống xa xỉ, phô trương trên mạng xã hội không có dấu hiệu sẽ bị tẩy chay.
Những tháng cuối năm, thị trường bán lẻ nệm ghi nhận kết quả kinh doanh vô cùng tích cực, đặc biệt sau các dịp sale lớn như 11/11, Black Friday, Cyber Monday…
LTS: Trong bối cảnh đơn hàng từ nước ngoài giảm sút dẫn đến sản xuất trong nước đình trệ, sa thải nhân công hàng loạt trong giai đoạn cuối năm thì bài này cho thấy một số tín hiệu khả quan của ngành bán lẻ Mỹ. Các nhà mua hàng lớn từ Việt Nam như Walmart, TJX, Nike đều báo cáo tăng lượng hàng tồn kho khi nhu cầu hồi phục ở một số lĩnh vực. Bài này cung cấp cái nhìn tổng quan mới nhất về thị trường bán lẻ Mỹ, sẽ đáp ứng mối quan tâm của không chỉ các hãng tàu, nhà xuất nhập khẩu mà còn của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Black Friday, ngày thứ Sáu ngay sau lễ Tạ ơn thường mở đầu đợt giảm giá hàng năm tại Mỹ khiến mùa mua sắm cuối năm trở nên sôi động. Tuy nhiên, năm nay, người tiêu dùng do lo ngại lạm phát cao kỷ lục đã trở nên dè dặt hơn trong việc chi tiêu.
Tất cả những gì bên đường như: cây xanh, cột điện, đèn chiếu sáng thậm chí biển chỉ dẫn giao thông… đã được người ta 'trưng dụng' để treo lên đó hàng loạt biển quảng cáo, paner quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình. Những quy định, chế tài đã được pháp luật nêu rõ xem ra không mấy hiệu lực với chúng?
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng tăng 20,5% so với cùng kỳ năm trước. Thương mại điện tử đang được tiếp tục đẩy mạnh để kích cầu tiêu dùng.
Black Friday, ngày thứ Sáu ngay sau Lễ Tạ ơn, thường mở đầu đợt giảm giá hằng năm tại Mỹ, làm mùa mua sắm cuối năm trở nên sôi động. Tuy nhiên, năm nay, người tiêu dùng do lo ngại lạm phát cao kỷ lục đã trở nên cẩn trọng, dè dặt hơn trong việc chi tiêu. Ghi nhận của Truyền hình Thông tấn - VNews.
Black Friday, ngày thứ Sáu ngay sau Lễ Tạ ơn, thường mở đầu đợt giảm giá hàng năm tại Mỹ, khiến mùa mua sắm cuối năm trở nên sôi động.
Giá vàng sáng nay (28/11) trên thị trường quốc tế đảo chiều giảm khi đồng USD tăng mạnh và doanh thu tiêu dùng cuối năm tại Mỹ tăng mạnh. Thị trường trong nước, giá vàng SJC thu hẹp chênh lệch mua – bán.
Các chỉ số chính trên Phố Wall trái chiều trong phiên thứ Sáu (25/11), khi các nhà đầu tư theo dõi doanh số bán hàng vào dịp mua sắm Black Friday và các trường hợp nhiễm Covid-19 tăng kỷ lục ở Trung Quốc.
Theo thống kê ngày 26-11 của Công ty Adobe Analytics, người dân Mỹ đã chi 9,12 tỉ USD để mua sắm trực tuyến trong ngày Black Friday (ngày mua sắm lớn với nhiều chiến dịch giảm giá sâu) năm nay. Đây là con số cao kỷ lục, bất chấp tình hình lạm phát leo thang.
Dù khó khăn kinh tế nhưng người dân Mỹ vẫn rất mạnh tay 'vung' tiền cho ngày Black Friday. Hơn 9,12 tỷ USD là số tiền mà người Mỹ đã chi mua trực tuyến trong ngày siêu khuyến mãi 25/11 vừa qua, tăng 2,3% so với năm trước. Đây là một con số kỷ lục, xét trong bối lạm phát và giá cả tăng cao hiện nay. Ghi nhận của Truyền hình Thông tấn - VNews.
Theo số liệu của tổ chức tư vấn Sensormatic Solutions, trong ngày Thứ Sáu Đen hay còn gọi là Black Friday, số lượng người mua sắm trên khắp nước Anh đã tăng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Người mua sắm ở Mỹ đã chi tiêu một khoản kỷ lục 9,12 tỷ USD trong các giao dịch mua sắm trực tuyến vào dịp giảm giá Black Friday (Thứ Sáu Đen). Trong khi đó, các nhà bán lẻ châu Âu đang hy vọng dịp giảm giá này sẽ thu hút người mua sắm thực hiện chi tiêu, mặc dù diễn ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt ngày càng trầm trọng.
Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush cho hay tình trạng thiếu hụt iPhone đang gia tăng và trở thành tâm điểm trong ngày Black Friday ở nhiều kênh bán lẻ, cửa hàng Apple và các kênh trực tuyến khác.
Các nhà bán lẻ châu Âu lo ngại mùa mua sắm lễ Giáng sinh năm nay có thể trở thành mùa mua sắm cuối năm tồi tệ nhất trong ít nhất một thập kỷ qua, do người dân có xu hướng cắt giảm chi tiêu.
Số liệu từ Adobe Analytics, cho hay chi tiêu mua sắm trực tuyến của người dân Mỹ dự kiến sẽ lập kỷ lục trong ngày Thứ Sáu Đen (Black Friday) năm nay.
Trong 24 giờ qua, nhiều nước trên thế giới đã chứng kiến ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm Black Friday. Sau hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, năm nay, không khí sôi động và náo nhiệt giữa các gian hàng đã trở lại tại Mỹ và Venezuela.
CNBC mới đây dẫn kết quả khảo sát của Boston Consulting Group - một tập đoàn tư vấn quản lý toàn cầu cho biết, người dân châu Âu có kế hoạch cắt giảm chi tiêu tới 18% trong cuối tuần Black Friday năm nay (25-27/11), trong khi các công dân Mỹ là những người tiêu dùng duy nhất 'xuống tay' mạnh hơn trong đại hội giảm giá này.