Bộ GT-VT phê duyệt kết quả trúng thầu hai dự án trên tuyến cao tốc Phan Thiết

Bộ GT-VT đã có quyết định phê duyệt kết quả nhà đầu tư trúng thầu xây dựng trạm dừng nghỉ trên 2 tuyến cao tốc phía đông gồm Cam Lâm - Vĩnh Hảo và Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo - Ảnh: Intenet

Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo - Ảnh: Intenet

Cục Đường cao tốc Việt Nam (Bộ GT-VT) vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng, vận hành trạm dừng nghỉ Km90+900 thuộc Dự án thành phần Cam Lâm – Vĩnh Hảo và Dự án đầu tư xây dựng, vận hành trạm dừng nghỉ Km144+560 thuộc Dự án thành phần Vĩnh Hảo - Phan Thiết trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông.

Nhà đầu tư trúng thầu 2 dự án này là Liên danh FUTABUSLINES - Thành Hiệp Phát (Liên danh Công ty cổ phần xe khách phương Trang FUTABUSLINES – Công ty TNHH Thành Hiệp Phát).

Dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km90+900 thuộc Dự án thành phần Cam Lâm – Vĩnh Hảo có giá trị nộp ngân sách Nhà nước là 140 tỉ đồng. Giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án (M1) là 299.812.270.000 đồng. Giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (M2) 14.454.040.000 đồng.

Thời gian thực hiện dự án là 15 tháng. Trong đó, thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công 12 tháng; thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư 25 năm.

Ban Quản lý dự án 85 với vai trò là Bên mời thầu căn cứ vào kết quả lựa chọn nhà đầu tư được phê duyệt tại Điều 1 tại Quyết định này, tổ chức triển khai thực hiện các bước tiếp theo tuân thủ quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 23/2024/NĐ- CP.

Dự án Đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km144+560 thuộc Dự án thành phần Vĩnh Hảo - Phan Thiết có giá trị bằng tiền nộp ngân sách nhà nước là 140 tỉ đồng. Giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án (M1) là 313.441.990.000 đồng; Giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (M2) là 33.997.710.000 đồng.

Tiến độ tổng thể 15 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công 12 tháng; thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư 25 năm.

Cục Đường cao tốc đề nghị Ban Quản lý dự án 7 với vai trò là Bên mời thầu căn cứ vào kết quả lựa chọn nhà đầu tư được phê duyệt tại Điều 1 tại Quyết định này, tổ chức triển khai thực hiện các bước tiếp theo tuân thủ quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 23/2024/NĐ-CP.

Với 2 dự án trên, Cục Đường cao tốc yêu cầu Ban Quản lý dự án 85 và Ban Quản lý dự án 7 trong quá trình thực hiện lưu ý đàm phán với nhà đầu tư trúng thầu rút ngắn tối đa tiến độ thực hiện các công trình công cộng để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến và các nội dung lưu ý khác được nêu tại Báo cáo thẩm định của Tổ thẩm định.

Như vậy, với quyết định mới trên của Cục Đường cao tốc Việt Nam, đây là trạm dừng nghỉ thứ 3 trong 8 dự án trạm dừng nghỉ trên các đoạn cao tốc Bắc Nam được đấu thầu thành công.

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài hơn 100km có điểm đầu nối tiếp với đường cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) và điểm cuối giao với đường đi Mỹ Thạnh thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) kết nối với đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây.

Tuyến này có tổng đầu tư 10.853 tỉ đồng, được khởi công từ tháng 9.2020. Giai đoạn phân kỳ, dự án có quy mô 4 làn xe.

Tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết được đưa vào khai thác, vận hành ngày 19.5.2023, tuy nhiên, đến ngày 18.6.2023 Bộ GT-VT mới tổ chức lễ khánh thành cùng với đường cao tốc Nha Trang – Cam Lâm (kết nối Bình Thuận với Khánh Hòa dài 49km).

V.K.K

Nguồn Một Thế Giới: https://1thegioi.vn/bo-gt-vt-phe-duyet-ket-qua-trung-thau-hai-du-an-tren-tuyen-cao-toc-phan-thiet-218886.html