Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sốt ruột với cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết
Trách nhiệm của Ban quản lý dự án là cao nhất trước lãnh đạo Bộ về tiến độ và chất lượng dự án. Nếu không đạt được thì những người trực tiếp quản lý viết sẵn đơn đi - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh.
Ngày 22-11, Đoàn công tác Trung ương do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết đi qua tỉnh Đồng Nai.
Theo ghi nhận, nhiều đoạn dự án đã thảm nhựa lắp dải phân cách cố định ở giữa nhưng cũng còn nhiều chỗ ngổn ngang.
Thực địa tại nút giao ĐT765 với cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết tại xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc, Bộ trưởng đã nghe báo cáo của đơn vị Ban quản lý dự án Thăng Long và nhà thầu.
Bộ trưởng nói đây là công trình trọng điểm mà ông đi thực địa thấy rất sốt ruột, nghi ngờ khối lượng thi công mà Ban quản lý dự án báo cáo vì hiện trường rất khác. Báo cáo của Ban quản lý dự án có vẻ rất ổn nhưng đi hiện trường thì thấy không ổn.
"Trách nhiệm của Ban quản lý dự án là cao nhất trước lãnh đạo Bộ về tiến độ và chất lượng dự án. Nếu không đạt được thì những người trực tiếp quản lý viết sẵn đơn đi" - Bộ trưởng nhấn mạnh.
Theo Bộ trưởng, dự án đã phải lùi lại tới năm 2023 trong khi lẽ ra 31-12-2022 phải khánh thành vận hành rồi.
Bộ trưởng cho rằng việc các nhà thầu, Ban Quản lý đổ cho khách quan là không được. Chậm tiến độ là từ sự chủ quan của các nhà thầu, Ban Quản lý dự án. "Loại tất cả các nhà thầu không đảm bảo tiến độ, chất lượng ra ngoài"- Bộ trưởng chỉ đạo tại hiện trường.
Bộ trưởng yêu cầu các nhà thầu tập trung tối đa lực lượng, nhân lực máy móc thiết bị nguyên vật liệu làm khẩn trương quyết liệt nhất có thể. Ban Quản lý dự án báo cáo tiến độ hàng ngày với thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, chậm ngày nào phải chịu trách nhiệm. Theo Bộ trưởng, việc chậm tiến độ nhà nước cũng thiệt, doanh nghiệp cũng thiệt, người dân cũng thiệt.