Dự kiến cho phép sử dụng rộng rãi cát biển làm đường cao tốc

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết, việc khai thác cát biển giúp giảm đáng kể áp lực sử dụng cát sông. Bộ GTVT đang mở rộng thí điểm ở các cao tốc phía Bắc và miền Trung.

Cát biển phù hợp thay thế cát sông khi làm đường

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng nhìn nhận, việc khai thác cát biển thay cho cát sông sẽ giúp giảm đáng kể áp lực sử dụng cát sông. Về trữ lượng, tính riêng Sóc Trăng, nếu tính đầy đủ thì có khoảng 14 tỷ m3 cát biển, chỉ riêng 1 vùng Sóc Trăng đang cấp phép đã có 145 triệu m3.

Bộ trưởng Bộ GTVT nói về Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc- Nam

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam sẽ được Chính phủ trình Quốc hội xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư dự án, từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh.

Tìm giải pháp gỡ vướng giải ngân vốn đầu tư công

Qua 3/4 thời gian của năm 2024 mà tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cả nước vẫn chưa được 1 nửa kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao và thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Tình trạng chậm giải ngân vốn đầu tư công này đang ảnh hưởng không nhỏ đến tăng trưởng kinh tế. Đây là một vấn đề lớn được nhiều đại biểu Quốc hội đặt ra để tìm giải pháp tại phiên họp tổ.

'Cả hệ thống chính trị vào cuộc mới thay đổi được thói quen, văn hóa giao thông'

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho rằng, cùng với đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, phải có rất nhiều giải pháp, trong đó có sự vào cuộc cả hệ thống chính trị mới thay đổi được thói quen, văn hóa giao thông.

Bộ trưởng GTVT: Đường càng to nhưng ý thức không cao, tai nạn càng thảm khốc

Dẫn chứng ở châu Âu có nhiều tuyến cao tốc 4 làn, không có làn dừng khẩn cấp nhưng người dân ý thức đi lại rất tốt, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho rằng, cùng với đầu tư hạ tầng, cần thay đổi thói quen của người tham gia giao thông.

Bộ trưởng Giao thông: Đường to nhưng ý thức không cao, tai nạn càng thảm khốc

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng cho biết, ở châu Âu, nhiều tuyến cao tốc 4 làn xe vẫn không có làn dừng khẩn cấp, nhưng người dân đi lại rất ý thức.

Đường to mà ý thức không cao, tai nạn càng thảm khốc

Trong nhiệm kỳ này, Chính phủ đã chỉ đạo rất quyết liệt việc nâng cấp các tuyến cao tốc 2 làn xe, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết.

Bộ trưởng GTVT: Mở rộng thí điểm dùng cát biển làm cao tốc

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, việc khai thác cát biển giúp giảm đáng kể áp lực sử dụng cát sông. Đây là nguồn vật liệu dồi dào và Bộ GTVT đang mở rộng thí điểm ở các cao tốc phía Bắc và miền Trung.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải: 'Đường càng to, ý thức không cao, tai nạn càng thảm khốc'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng hồi âm băn khoăn cùa đại biểu và cử tri về một số vấn đề trong lĩnh vực giao thông tại phiên thảo luận tổ sáng 26/10 về tình hình kinh tế - xã hội của Quốc hội.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Triển khai quyết liệt nâng cấp nhiều tuyến cao tốc

Bộ GTVT đang nâng cấp các tuyến cao tốc từ 2 làn lên 4 làn xe và một số tuyến 4 làn hạn chế lên đầy đủ và lớn hơn. Việc này đang được triển khai quyết liệt, một số tuyến đang đầu tư.

Đại biểu Quốc hội chỉ rõ 'điểm nghẽn' để có giải pháp phù hợp phát triển KT-XH

Sáng 26-10, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ tám, Quốc hội thảo luận ở tổ về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 và một số nội dung quan trọng khác.

Đại biểu Quốc hội đề xuất nhiều giải pháp thúc đẩy tăng trưởng bền vững

Các đại biểu Quốc hội ghi nhận quyết tâm của Đảng, Nhà nước và Quốc hội trong việc tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội bền vững, song vẫn còn nhiều việc phải làm để tạo cơ sở vững chắc cho các mục tiêu dài hạn.

Việt Nam là điểm sáng về phát triển kinh tế năm 2024

Sáng nay (26/10), kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV thảo luận ở tổ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2024.

Bộ GTVT thúc tiến độ giải phóng mặt bằng các trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc-Nam

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các tỉnh, thành đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng các trạm dừng nghỉ dọc tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

Đề nghị giao mặt bằng trong tháng 10 để xóa 'trắng' trạm dừng nghỉ trên cao tốc

Để có mặt bằng thi công các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc Nam, sáng 25/10, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có công điện đề nghị 14 tỉnh thành có liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện, bàn giao mặt bằng trong tháng 10/2024.

Ban hành Nghị quyết về việc giao Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết nghị giao bà Lò Thị Luyến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Điện Biên phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Điện Biên đến khi kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Điều kiện để đường sắt cao tốc Bắc - Nam hoàn thành trong 8 năm

Bộ GTVT đề xuất thời gian xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ diễn ra trong 8 năm nhưng cần có 19 cơ chế chính sách đặc thù, đặc biệt.

Sẽ có 36 trạm dừng nghỉ trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Trong thời gian chờ các trạm dừng nghỉ hoàn thiện công tác đầu tư, đưa vào khai thác, Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai tổ chức 8 điểm dừng nghỉ tạm dọc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông chưa có trạm dừng nghỉ.

Trình Quốc hội Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 67,34 tỉ USD

Chính phủ trình Quốc hội chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao với sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 67,34 tỉ USD và hoàn thành năm 2035

Tư lệnh ngành Giao thông báo cáo Quốc hội tiến độ triển khai trạm dừng nghỉ cao tốc

Theo kế hoạch, 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông sẽ hoàn thành các công trình dịch vụ công thiết yếu (khu vệ sinh, bãi đỗ xe) trước ngày 31/12/2024 và hoàn thành toàn bộ các trạm dừng nghỉ trong năm 2025.

Nguồn lực đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn là trở ngại lớn

Theo tính toán của Chính phủ, dự kiến thời điểm triển khai xây dựng vào năm 2027, quy mô nền kinh tế ước đạt 564 tỷ USD nên nguồn lực để đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn là trở ngại lớn.

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ hoàn vốn trong bao lâu?

Theo tờ trình của Bộ GTVT, dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam không thể hoàn vốn toàn bộ dự án, nhưng có khả năng thu hồi được phần do doanh nghiệp đầu tư.

Trình Quốc hội xem xét chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dài 1.541km, tốc độ 350km/h với tổng mức đầu tư 67,43 tỷ USD đã được Chính phủ trình Quốc hội xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư.

Trình Quốc hội đề án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Thay mặt Chính phủ, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa ký tờ trình kiến nghị Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam 67,3 tỷ USD

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã có Tờ trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, dự án có điểm đầu tại TP Hà Nội (ga Ngọc Hồi), điểm cuối tại TP.HCM (ga Thủ Thiêm).

Việt Nam hoàn toàn đủ điều kiện để triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, hiện nay GDP của Việt Nam hoàn toàn đủ dư địa để triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cùng Ninh Thuận, Bình Thuận gỡ loạt vướng mắc

Thay mặt đoàn công tác của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã cùng đại diện các bộ, ngành trao đổi, tìm giải pháp tháo gỡ loạt vướng mắc trong phát triển KT-XH của hai tỉnh: Ninh Thuận, Bình Thuận.

Đoàn công tác của Chính phủ làm việc trực tuyến với Bình Thuận, Ninh Thuận

Chiều 18/10, Đoàn công tác 435 của Chính phủ do ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Thành viên Chính phủ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc trực tuyến với 2 tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận về tình hình sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng và xuất nhập khẩu 9 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn 2 tỉnh và việc triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát theo Công điện số 102 ngày 6/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Quyết tâm hoàn thành đồng bộ 3.000 km đường cao tốc vào năm 2025

Theo Bộ Giao thông vận tải, thời gian qua, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ và chất lượng. Dự án đường cao tốc bắc-nam phía đông (giai đoạn I) đã được nối thông, nâng tổng chiều dài đường bộ cao tốc trên cả nước lên 2.021 km. Ngành giao thông được giao kế hoạch vốn đầu tư công lớn nhất nhưng kết quả giải ngân luôn cao hơn trung bình cả nước.

Khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị khóa 144A (2024-2025), hệ không tập trung

Thực hiện Kế hoạch 297-KH/TU ngày 14/12/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức, viên chức và phát triển nguồn nhân lực tỉnh năm 2024, ngày 17/10, tại TP Vũng Tàu, Trường Cao đẳng Dầu khí (PV College) phối hợp với Trường Chính Trị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức Lễ khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị khóa 144A (2024-2025), hệ không tập trung.

CSGT xử lý hơn 3 triệu trường hợp vi phạm giao thông trên cả nước

Trong 9 tháng qua, lực lượng cảnh sát giao thông đã kiểm tra, xử lý hơn 3 triệu trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông trên đường bộ, đường sắt và đường thủy, phạt tiền gần 6.000 tỷ đồng.

Số vụ và số người bị thương do tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ năm 2023

Chiều 14-10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia làm việc với thường trực ủy ban về kết quả thực hiện công tác bảo đảm trật tự, ATGT 9 tháng năm 2024.

Phó thủ tướng: Sớm kiện toàn bộ máy Ủy ban ATGT Quốc gia từ Trung ương đến cơ sở

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo Ủy ban ATGT Quốc gia cần đổi mới phương thức làm việc, sớm xây dựng đề án kiện toàn bộ máy tổ chức từ Trung ương đến cơ sở với sự tham gia của các cấp ủy Đảng, cơ quan của Quốc hội, HĐND, doanh nghiệp...

9 tháng, xử lý hơn 3 triệu trường hợp vi phạm giao thông, tước 600.000 GPLX, chứng chỉ…

Lực lượng CSGT đã kiểm tra, xử lý hơn 3 triệu trường hợp vi phạm giao thông, phạt tiền gần 6.000 tỉ đồng; tước khoảng 600.000 giấy phép lái xe (GPLX), bằng, chứng chỉ chuyên môn, tạm giữ khoảng 1 triệu phương tiện các loại.

Đề xuất bổ sung khu kho khí hóa lỏng và bến LNG, LPG vào quy hoạch cảng Liên Chiểu

Sở GTVT Đà Nẵng cho biết Bộ GTVT vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ đề xuất bổ sung các bến cảng hàng lỏng/khí phục vụ kho dự trữ LNG, LPG vào quy hoạch khu bến cảng Liên Chiểu.

Dự án Cao tốc Bắc-Nam: Nơi đăng ký rút ngắn thời gian hoàn thành, nơi 'lụt' tiến độ

Nhiều dự án cao tốc có kế hoạch về đích năm 2025 vẫn đang trong cảnh thấp thỏm chờ mặt bằng dù các địa phương đã quyết liệt tháo gỡ. Cùng đó, nguồn vật liệu phục vụ thi công cũng gặp nhiều khó khăn.

Các dự án cao tốc hoàn thành năm 2025: Không để xảy ra tình trạng mặt bằng chờ vật liệu

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng vừa chủ trì cuộc họp trực tuyến kiểm điểm tiến độ triển khai các dự án đường bộ cao tốc hoàn thành năm 2025.

9 tháng, ngành giao thông đạt nhiều kết quả tích cực

Ghi nhận nỗ lực của các cơ quan đơn vị trực thuộc, các chủ đầu tư, doanh nghiệp giao thông nhưng Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng cũng chỉ ra những hạn chế và yêu cầu người đứng đầu các đơn vị quyết liệt thực hiện nhiệm vụ.

Giải ngân vốn đầu tư công lên cao, gỡ rối tiến độ cho nhiều dự án giao thông quan trọng

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, tỷ lệ giải ngân của bộ đạt 60% kế hoạch, cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Hàng loạt các dự án quan trọng đều đặt mục tiêu hoàn thành trước tiến độ so với kế hoạch đề ra...

Bộ Giao thông Vận tải đặt mục tiêu hoàn thành 3.000 km cao tốc vào năm 2025

Để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng 3.000 km đường cao tốc Bắc-Nam vào năm 2025, ngoài sự quyết tâm mạnh mẽ từ Bộ Giao thông Vận tải còn cần sự chung tay đầy trách nhiệm và quyết liệt từ phía lãnh đạo các địa phương, các chủ đầu tư…

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Phấn đấu giải ngân 100%, bảo đảm tiến độ, chất lượng dự án

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu giải ngân 100% vốn đầu tư công năm 2024 theo kế hoạch và đi kèm với đó là tiến độ, chất lượng dự án phải được bảo đảm.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: 9 tháng qua, ngành GTVT đã làm nhiều việc khó

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đánh giá, 9 tháng đầu năm 2024, ngành GTVT đã từng bước vượt qua thách thức, làm được nhiều việc khó...