Cà-phê Robusta đặc sản Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Hàn Quốc
Thói quen của người Hàn Quốc lâu nay là 100% Arabica. Nhưng khi các đơn vị từ tỉnh Đắk Lắk, Việt Nam mang qua các mẫu Robusta chế biến lên men đặc sản, các nhà rang và người tiêu dùng đều bất ngờ.

MISS EDE giới thiệu sản phẩm cà-phê rang xay hoàn chỉnh mang tên MISS EDE Vietnam Robusta tại Triển lãm Busan Coffee Show 2025 lần thứ 15.
Từ ngày 25 đến 28/6, tại Busan, Hàn Quốc đã diễn ra Triển lãm Busan Coffee Show 2025 lần thứ 15. Đây là một trong những sự kiện cà-phê lớn nhất tại Hàn Quốc, quy tụ hàng trăm thương hiệu cà-phê quốc tế.

Người tiêu dùng Hàn Quốc thưởng thức cà-phê MISS EDE Vietnam Robusta tại Triển lãm Busan Coffee Show 2025 lần thứ 15.
Việt Nam tham dự triển lãm lần này với sự hỗ trợ từ Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, mang đến nhóm bốn gian hàng trực tiếp trưng bày và giao lưu với người tiêu dùng Hàn Quốc.
Các đơn vị tham gia gồm Hiệp hội Cà-phê Buôn Ma Thuột, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk (Simexco Daklak) và thương hiệu MISS EDE. Trong đó, Hiệp hội Cà-phê Buôn Ma Thuột giới thiệu Top 10 mẫu cà-phê Robusta đặc sản từ cuộc thi Vietnam Amazing Cup 2025; Simexco Daklak giới thiệu các dòng cà-phê nhân xanh Fine Robusta từ Đắk Lắk. MISS EDE giới thiệu sản phẩm cà-phê rang xay hoàn chỉnh mang tên MISS EDE Vietnam Robusta, hiện đã được nhập khẩu chính ngạch và đang phân phối trên sàn thương mại điện tử lớn nhất Hàn Quốc là Coupang.

Ông Hoàng Danh Hữu, Nhà sáng lập thương hiệu MISS EDE giới thiệu cà-phê MISS EDE Vietnam Robusta với người tiêu dùng Hàn Quốc tại triển lãm.
Có mặt tại triển lãm, ông Hoàng Danh Hữu, Nhà sáng lập thương hiệu MISS EDE cho biết: Tại khu gian hàng, hoạt động thử nếm cà-phê (cupping) với các mẫu đoạt giải từ cuộc thi Vietnam Amazing Cup 2025 thu hút sự quan tâm của nhiều nhà rang xay và người tiêu dùng bản địa. Sự xuất hiện của Robusta Việt Nam tại một thị trường vốn chuộng Arabica như Hàn Quốc đang mở ra nhiều câu hỏi thú vị.

Ông Hoàng Danh Hữu và nhà nhập khẩu chụp hình lưu niệm cùng Nhà phân phối tại triển lãm.
Thị trường Hàn Quốc trong nhiều năm qua gần như hoàn toàn sử dụng Arabica cho các dòng cà-phê pha máy và cà-phê tiện lợi. Người tiêu dùng đã quen với hương vị nhẹ, chua thanh và thoảng hương hoa quả. Tuy nhiên, Fine Robusta Việt Nam với hương vị đậm đà, kết cấu dày, hậu vị ngọt và được lên men bằng kỹ thuật đặc sản đang mang lại một trải nghiệm mới lạ nhưng rất dễ chấp nhận.

Simexco Daklak giới thiệu các dòng cà-phê nhân xanh Fine Robusta từ Đắk Lắk với người tiêu dùng Hàn Quốc tại triển lãm.
Ông Jongmoo Park (Smith Park), Trưởng đại diện của MISS EDE tại Hàn Quốc chia sẻ: “Thói quen của người Hàn Quốc lâu nay là 100% Arabica. Nhưng khi các đơn vị từ tỉnh Đắk Lắk, Việt Nam mang qua các mẫu Robusta chế biến lên men đặc sản, các nhà rang xay và người tiêu dùng đều bất ngờ. Ngay trong ngày đầu tiên tại triển lãm, chúng tôi đã bán hơn 300 gói cà-phê MISS EDE Vietnam Robusta. Đồng thời, nhiều đơn vị tại Hàn Quốc đã đặt vấn đề phân phối chính thức trong nước”.

Ông Lê Đức Huy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà-phê Ca cao Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà-phê Buôn Ma Thuột, Chủ tịch Simexco Daklak chia sẻ về hành trình khẳng định vị thế của cà-phê Việt trên thị trường quốc tế tại triển lãm.
Ông Hoàng Danh Hữu, Nhà sáng lập thương hiệu MISS EDE nhận định: “Chúng tôi không đến Hàn Quốc để thay đổi gu của người tiêu dùng, mà để mang đến một lựa chọn mới. Một trải nghiệm chân thật, đậm bản sắc và được chế biến theo tiêu chuẩn toàn cầu. Robusta đặc sản từ Đắk Lắk có thể còn lạ lẫm, nhưng chúng tôi tin vào chất lượng, bởi sản phẩm của chúng tôi đã được nhập khẩu và phân phối chính thức tại Hoa Kỳ, Singapore và chính Hàn Quốc trong thời gian qua. MISS EDE chọn con đường phát triển lâu dài và bền vững, vì vậy đầu tư vào chất lượng, minh bạch xuất xứ và kết nối cộng đồng nông dân luôn là ưu tiên của chúng tôi”.


Các đơn vị của tỉnh Đắk Lắk mang đến nhóm bốn gian hàng cà-phê đặc sản trực tiếp trưng bày và giao lưu với người tiêu dùng Hàn Quốc tại triển lãm.
Trong khuôn khổ triển lãm, ông Lê Đức Huy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà-phê Ca cao Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà-phê Buôn Ma Thuột, Chủ tịch Simexco Daklak chia sẻ về hành trình khẳng định vị thế của cà-phê Việt trên thị trường quốc tế: “Chúng tôi kỳ vọng sự kiện này sẽ tạo ra bước đệm mạnh mẽ để đưa cà-phê đặc sản Việt Nam vào , nơi được xem là trung tâm tạo ra xu hướng tiêu dùng trẻ tại châu Á. Hàn Quốc có Hiệp định Thương mại Tự do với Việt Nam, vì vậy việc mở rộng thị trường không rào cản thuế là chiến lược then chốt cho ngành cà-phê Việt phát triển bền vững. Chúng tôi chào đón các bạn đến Việt Nam, đến với Đắk Lắk và mời bạn thưởng thức những ly Robusta đặc sản ngon nhất thế giới”.

Người tiêu dùng Hàn Quốc thưởng thức cà-phê Robusta đặc sản Việt Nam ngon nhất thế giới tại triển lãm.
Các đơn vị của tỉnh Đắk Lắk tham dự Triển lãm Busan Coffee Show 2025 lần thứ 15 không chỉ là dịp giới thiệu sản phẩm mà còn là minh chứng cho tiềm năng vươn xa của cà-phê Việt Nam trên bản đồ cà-phê thế giới.