Các hãng bay tiếp tục tăng chuyến, đưa thêm máy bay mới vào phục vụ dịp Tết
Ba Hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO tiếp tục tăng thêm các chuyến bay nội địa nhằm phục vụ dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Trong khi đó, Bamboo Airways đón thêm 2 tàu bay, sẵn sàng cho cao điểm Tết.
Vietnam Airlines cung ứng 2,64 triệu ghế dịp Tết
Để phục vụ nhu cầu của hành khách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) tiếp tục tăng thêm hơn 66.200 ghế, tương đương hơn 310 chuyến bay nội địa trong giai đoạn cao điểm Tết từ ngày 25/1 đến 24/2/2024 (tức từ ngày 15 tháng Chạp năm Quý Mão đến 15 tháng Giêng năm Giáp Thìn).
Đợt tăng chuyến này nâng tổng số chuyến bay toàn mạng nội địa và quốc tế của Vietnam Airlines Group trong dịp cao điểm Tết lên xấp xỉ 2,64 triệu ghế, tương đương 12.374 chuyến bay.
Các chuyến bay tăng cường tập trung nhiều nhất vào các đường bay nội địa giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Huế, Quảng Nam, Tuy Hòa, Đà Lạt, Cam Ranh, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Phú Quốc. Các chuyến bay vừa phục vụ nhu cầu về nhà đoàn viên, vừa đáp ứng nhu cầu du xuân dịp Tết của hành khách.
Trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, do nhu cầu đi lại tăng cao, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách chủ động lên kế hoạch mua vé máy bay từ sớm.
Ngoài ra, hành khách nên làm thủ tục check-in trước qua website, ứng dụng di động, tổng đài 1900 6265 (telephone check-in) hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in). Hành khách nên có mặt tại sân bay 2 tiếng trước giờ khởi hành với chuyến bay nội địa, 3 tiếng trước giờ khởi hành với các chuyến bay quốc tế.
Bamboo Airways đón thêm 2 tàu bay, sẵn sàng cho cao điểm Tết
Ngày 14/1, Bamboo Airways đón tàu bay Airbus A320 thứ hai gia nhập đội tàu của hãng để phục vụ cao điểm Tết Giáp Thìn 2024.
Đây là chiếc thứ hai mà Bamboo Airways đã lên kế hoạch bổ sung vào đội tàu bay để phục vụ khai thác giai đoạn cao điểm Tết năm nay. Trước đó, chiếc máy bay đầu tiên cũng đáp sân bay này vào ngày 8/1 để về với đội bay Bamboo Airways.
Việc hãng hàng không triển khai kế hoạch bổ sung tàu bay mới cũng như đẩy mạnh kế hoạch tăng tải khai thác, chương trình ưu đãi…mang nhiều ý nghĩa khi được thực hiện ngay trước thềm kỷ niệm 5 năm ngày khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên (16/1/2019 – 16/1/2024).
Động thái này cũng truyền tải nỗ lực ổn định hoạt động, tiến tới tăng trưởng trong tương lai giữa bối cảnh hãng đang tái cấu trúc quyết liệt.
Theo đại diện Bamboo Airways, sau 5 năm cất cánh, hãng đã từng bước định vị tên tuổi trên bản đồ hàng không nội địa bằng chất lượng dịch vụ nổi bật, mạng đường bay rộng khắp cùng nhiều đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội.
Với giai đoạn tết Nguyên đán 2024, hãng dự kiến tăng tải 20% tải cung ứng, tăng tần suất khai thác trên các đường bay trục chính Hà Nội – TP.HCM, giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, các đường bay địa phương có nhu cầu cao giữa TP.HCM và Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng… cũng như tăng cường các chuyến bay đêm trên đường bay giữa TP.HCM với Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh…
Đến nay, hầu hết các đường bay có nhu cầu cao trong dịp Tết như TP.HCM – Thanh Hóa/Vinh/Hải Phòng/Huế/Quy Nhơn, Hà Nội – TP.HCM/Đà Nẵng…đều ghi nhận tỷ lệ đặt chỗ cao hoặc bán hết vé.
Đại diện hãng thông tin, nhân dịp năm mới, hãng đồng thời triển khai nhiều chương trình ưu đãi như vé bay Tết với giá ưu đãi chỉ từ 637.000 đồng (đã bao gồm thuế, phí), giảm đến 10% giá vé cơ bản cho hành khách mua vé, tặng code giảm giá áp dụng với tất cả đường bay nội địa trong livestream kỷ niệm 5 năm ngày cất cánh vào lúc 19h30 ngày 16/1 trên trang Facebook chính thức của Bamboo Airways…
Ngoài ra, để tăng cường trải nghiệm hành khách, Bamboo Airways còn cung cấp dịch vụ Đặt trước suất ăn trên khoang ngay từ khi đặt vé, với menu hấp dẫn gồm loạt món ăn, đồ uống phong phú, đa dạng như mì Ý sốt bò bằm, bánh đúc nóng, cơm rang hải sản, xôi thịt kho trứng, café muối, trà sữa trân châu…Từ nay đến 19/2, hãng tung đãi tặng 10% giá món của Nhà hàng trên mây, áp dụng với toàn bộ thực đơn khi đặt suất ăn trên website và ứng dụng di động.