Các thương hiệu du lịch, lữ hành được du khách Việt ưa thích nhất 2023
Dựa trên mức độ nhận diện, tần suất sử dụng và sự ưa chuộng của du khách Việt đối với các thương hiệu trong ngành du lịch, ngày 2/2, công công ty nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu du khách Outbox Company đã công bố bảng xếp hạng các thương hiệu được du khách Việt bình chọn, Most Loved Ranking trong năm 2023.
Outbox Company cho biết, bảng xếp hạng lần này là tổng hợp từ 4 quý của năm 2023, cập nhật từ mô hình Vietnam Travel Market Tracker, mô hình nghiên cứu và theo dõi hành vi du lịch của du khách Việt được cập nhật mỗi quý.
Với hạng mục các hãng Hàng không Nội địa, Vietnam Airlines và Vietjet Air là hai hãng hàng không nội địa hàng đầu của du khách Việt cho các chuyến đi trong năm 2023.
Trong suốt 4 quý, tỷ lệ bình chọn của hai hãng này luôn đạt top đầu, chiếm tổng hơn 60% tỷ lệ bình chọn từ du khách Việt. Hai hãng hàng không nội địa phổ biến còn lại Vietravel Airlines và Bamboo Airways.
Hãng hàng không Quốc tế được du khách Việt yêu thích bao gồm đến Jestar, Air Asia, Japan Airlines, Singapore Airlines, Korean Airlines và Thai Smile Airways.
Đối với hạng mục thương hiệu khách sạn quốc tế, du khách Việt vẫn ưa chuộng những tập đoàn quốc tế. Những lựa chọn top đầu thuộc về Novotel thuộc tập đoàn AccorHotels, Hilton của tập đoàn Blackstone và hai thương hiệu của Tập đoàn Marriott là Sheraton và JW Marriott.
Ở hạng mục top các công ty lữ hành (TAs/TOs), Vietravel và Saigontourist giữ vững vị trí các thương hiệu dẫn đầu trong suốt năm với tỷ lệ bình chọn cao nhất từ du khách Việt trong năm 2023. Các thương hiệu phổ biến khác với du khách bao gồm VietnamTourism, Vietnam Booking, Hanoitourist, Đất Việt Tour, BenThanh Tourist, VieTourist …
Với hạng mục đại lý du lịch trực tuyến (OTAs), các thương hiệu quốc tế vẫn chiếm ưu thế. 3 thương hiệu quốc tế hàng đầu do du khách Việt bình chọn với hơn 80% qua các quý lần lượt là Traveloka, Booking.com, và Agoda. Các thương hiệu Việt Nam nằm trong danh sách bao gồm Mytour, iVIVU và Vntrip.vn.
Kết quả của khảo sát này là một kênh tham khảo quan trọng để các nhà cung cấp dịch vụ du lịch, lữ hành nâng cấp chất lượng dịch vụ, đồng thời cũng giúp du khách có được kênh tham khảo khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ cho các chuyến đi trong năm tới.