Chàng trai trẻ mang Đà Lạt thơ mộng về phố thị Sài Gòn

Sau nhiều năm ấp ủ, Nguyễn Tiến Phong (Q. 3, TP. HCM) cùng những người bạn của mình đã sáng lập nên thương hiệu cà phê 'Ấp', với mong muốn mang không gian của 'xứ sở ngàn thông' đến gần hơn với giới trẻ Sài Gòn.

Nói về cơ duyên tạo nên 'Ấp', Tiến Phong chia sẻ: “Chị co-founder và mình đã thuê một căn nhà để ở nhưng vì căn nhà ấy quá “thơ”, chỉ để ở thôi thì hơi tiếc cho nên mới nảy ra ý tưởng làm quán cà phê. Đặc biệt, tụi mình đều là những người rất thích Đà Lạt, nên cũng muốn tái hiện không gian đậm chất Đà Lạt giữa lòng Sài Gòn. Nhưng điều đó không có nghĩa là 'Ấp' đặt để, bắt buộc những vị khách khi đến đây phải công nhận 'Ấp' “rất Đà Lạt” một cách miễn cưỡng”.

'Ấp' nằm ẩn mình tại một con hẻm quận 3, TP. HCM. (Ảnh: NVCC)

'Ấp' nằm ẩn mình tại một con hẻm quận 3, TP. HCM. (Ảnh: NVCC)

'Ấp' ra đời như một điểm khác biệt giữa trào lưu kinh doanh quán cà phê, mang câu chuyện Đà Lạt nên từ tranh ảnh đến âm nhạc, quán đều đồng bộ cả phần nghe và nhìn cho khách hàng khi ghé thăm. Trang trí nội thất bằng ghế da, âm nhạc được phát toàn bộ bằng đĩa than, băng cát-xét, băng cối, những bức ảnh trắng đen treo tường… đều là những chất liệu hoài niệm. Từ khi ra đời, 'Ấp' trở thành địa điểm chụp ảnh, tán gẫu và học tập của nhiều bạn trẻ.

“Đến với 'Ấp', mình như được hòa mình vào không gian của Đà Lạt. Sự kết hợp giữa không gian, âm nhạc và vị trí nằm ở con hẻm của 'Ấp' làm mình cảm thấy rất thư giãn và ấm áp”, Nguyễn Thị Thảo (20 tuổi, TP. Thủ Đức).

Trong quá trình vận hành và phát triển, Tiến Phong luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, trong đó, nhân sự là điều mà chàng trai ưu tiên. Tiến Phong cho rằng: “Nếu chỉ chăm chút bề ngoài thì sẽ không đi đường dài được, mà bên trong, đặc biệt là nhân sự mới là yếu tố cần lưu tâm. Trước đây, dù làm công việc bưng bê, pha chế nhưng mình chưa bao giờ nghĩ bản thân đang làm công việc tay chân. Thay vào đó, mình làm bằng tất cả sự chỉn chu, tâm huyết và cầu tiến nên mình cũng mong mọi người có thể đem điều đó vào trong từng món nước, cách cư xử với khách hàng”.

Không gian Đà Lạt được tái hiện tại cà phê 'Ấp'. (Ảnh: NVCC)

Không gian Đà Lạt được tái hiện tại cà phê 'Ấp'. (Ảnh: NVCC)

Cà phê 'Ấp ra đời vào năm 2020, thời điểm mà ngành F&B đang đóng băng vì những ảnh hưởng của dịch bệnh. Đứng trước những khó khăn, Tiến Phong không hề lo sợ mà vẫn luôn mang trong mình một tinh thần lạc quan.

Tiến Phong cho rằng: “Mình chẳng sợ gì hết, vì mình chẳng có gì, mọi thứ đều bắt đầu từ con số 0. Ngoài ra, cái duyên đến vừa đúng lúc và mình gặp được những cộng sự hợp nhau, nhìn chung một hướng nên những khó khăn hiện hữu đều có cách giải quyết. Cùng với những kiến thức đã được học, kinh nghiệm đã tích lũy, mình tự tin để bắt đầu một trang mới”.

Tiến Phong còn cho biết, khi những kế hoạch kinh doanh còn nhen nhóm, anh quyết định không chia sẻ việc khởi nghiệp cho gia đình vì sợ “nói trước bước không qua”, khi 'Ấp' ra đời và nhận được sự ủng hộ từ mọi người, Phong mới dám nói với gia đình.

Tiến Phong và những người bạn thân thiết chúc mừng “Ấp lên 3”. (Ảnh: NVCC)

Tiến Phong và những người bạn thân thiết chúc mừng “Ấp lên 3”. (Ảnh: NVCC)

Vừa qua, cà phê 'Ấp' đã được công nhận bản quyền thương hiệu. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực của Tiến Phong và đồng đội của mình sau nhiều năm cố gắng, giúp họ có thêm động lực phấn đấu, đạt nhiều thành tựu hơn nữa.

Phước Thuận

Nguồn SVVN: https://svvn.tienphong.vn/chang-trai-tre-mang-da-lat-tho-mong-ve-pho-thi-sai-gon-post1642286.tpo