Chi tiết mẫu ô tô Omoda C5 của Trung Quốc lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

Ngày 21/1, hãng xe Chery của Trung Quốc lần đầu tiên tổ chức buổi lái thử cho giới truyền thông Việt Nam nhằm chuẩn bị cho sự kiện ra mắt chính thức mẫu Omoda C5 dự kiến vào quý III năm nay.

Ngay trong sự kiện lái thử, ông Youhu Tang - đại diện của hãng xe Chery - cho biết Chery có thể ra mắt cả phiên bản xe xăng và phiên bản chạy điện vào tháng 8 năm nay. Cho đến nay, Chery đang là nhà sản xuất có số lượng xuất khẩu xe hơi lớn nhất tại thị trường Trung Quốc.

Ngay trong sự kiện lái thử, ông Youhu Tang - đại diện của hãng xe Chery - cho biết Chery có thể ra mắt cả phiên bản xe xăng và phiên bản chạy điện vào tháng 8 năm nay. Cho đến nay, Chery đang là nhà sản xuất có số lượng xuất khẩu xe hơi lớn nhất tại thị trường Trung Quốc.

Định vị ở phân khúc xe gầm cao hạng B, Omoda C5 hứa hẹn trở thành đối thủ của Kia Seltos, Hyundai Creta và Honda HR-V.

Định vị ở phân khúc xe gầm cao hạng B, Omoda C5 hứa hẹn trở thành đối thủ của Kia Seltos, Hyundai Creta và Honda HR-V.

Ở sự kiện lái thử, Chery mang đến 2 phiên bản bao gồm Comfort (màu xanh) và Luxury (màu trắng). Đáng chú ý, phiên bản cao cấp hơn bổ sung thêm một số tiện nghi và tính năng hỗ trợ lái ADAS. Theo dự đoán, mẫu SUV này sẽ được bán ra ở mức dao động từ 600-700 triệu đồng.

Ở sự kiện lái thử, Chery mang đến 2 phiên bản bao gồm Comfort (màu xanh) và Luxury (màu trắng). Đáng chú ý, phiên bản cao cấp hơn bổ sung thêm một số tiện nghi và tính năng hỗ trợ lái ADAS. Theo dự đoán, mẫu SUV này sẽ được bán ra ở mức dao động từ 600-700 triệu đồng.

Omoda hướng tới đối tượng khách hàng là những người trẻ, có độ tuổi từ 25 - 40 tuổi.

Omoda hướng tới đối tượng khách hàng là những người trẻ, có độ tuổi từ 25 - 40 tuổi.

Do kế thừa phong các thiết kế của xe điện, xe có lưới tản nhiệt không viền đậm nét tương lai, với các họa tiết ngũ giác. Ở hai bên, mẫu SUV được trang bị cụm đèn pha LED được tích hợp vào dải đèn LED chạy ban ngày.

Do kế thừa phong các thiết kế của xe điện, xe có lưới tản nhiệt không viền đậm nét tương lai, với các họa tiết ngũ giác. Ở hai bên, mẫu SUV được trang bị cụm đèn pha LED được tích hợp vào dải đèn LED chạy ban ngày.

Omoda C5 có kích thước dài, rộng, cao là 4.500 mm x 1.842 mm x 1.747 mm. Ngoài ra, phần trần mang phong cách fastback với đường vuốt ngược về phía đuôi, đi kèm với bộ cánh gió.

Omoda C5 có kích thước dài, rộng, cao là 4.500 mm x 1.842 mm x 1.747 mm. Ngoài ra, phần trần mang phong cách fastback với đường vuốt ngược về phía đuôi, đi kèm với bộ cánh gió.

Omoda C5 sở hữu loại la-zăng 18 inch, có hai màu sơn đỏ và đen mang dánh vẻ thể thao.

Omoda C5 sở hữu loại la-zăng 18 inch, có hai màu sơn đỏ và đen mang dánh vẻ thể thao.

Đối với phía sau, Omoda C5 sử dụng cụm đèn hậu LED kéo dài, gợi liên tưởng tới mẫu xe Peugeot 408.

Đối với phía sau, Omoda C5 sử dụng cụm đèn hậu LED kéo dài, gợi liên tưởng tới mẫu xe Peugeot 408.

Tiến vào khoang nội thất, xe có phong cách tối giản, không còn các nút điều khiển vật lý truyền thống. Nổi bật ở bảng táp lô là màn hình giải trí trung tâm cùng bảng đồng hồ điện tử kích thước 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Khu vực trung tâm chứa các nút điều khiển điện tử như phanh tay điện tử, sưởi ghế trước, chọn chế độ lái,....

Tiến vào khoang nội thất, xe có phong cách tối giản, không còn các nút điều khiển vật lý truyền thống. Nổi bật ở bảng táp lô là màn hình giải trí trung tâm cùng bảng đồng hồ điện tử kích thước 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Khu vực trung tâm chứa các nút điều khiển điện tử như phanh tay điện tử, sưởi ghế trước, chọn chế độ lái,....

Cả hai phiên bản xuất hiện tại Việt Nam vừa qua đều có trang bị 2 đế sạc không dây tại ngay khu vực điều khiển điều hòa. Một số tính năng có thể kể đến như hệ thống 8 loa tới từ thương hiệu Sony, sưởi hàng ghế trước, đèn nền nội thất Moodlight,...

Cả hai phiên bản xuất hiện tại Việt Nam vừa qua đều có trang bị 2 đế sạc không dây tại ngay khu vực điều khiển điều hòa. Một số tính năng có thể kể đến như hệ thống 8 loa tới từ thương hiệu Sony, sưởi hàng ghế trước, đèn nền nội thất Moodlight,...

Chia sẻ với Mekong Asean, anh Nguyễn Đức Cường, đang sở hữu một chiếc Mazda CX-5 cho biết phần để chân của Omoda C5 rộng rãi hơn chiếc xe của anh. Tuy nhiên, sẽ chật khi khu vực này có 3 người lớn. Ngoài ra, phần trần xe thấp cũng có thể gây khó chịu đối với những ai có chiều cao tương đối. Ngoài ra, khi ngồi ở phía sau xe, hành khách sẽ nhận rõ tiếng ồn từ mặt đường, nếu đi đường trường có thể gây mệt mỏi.

Chia sẻ với Mekong Asean, anh Nguyễn Đức Cường, đang sở hữu một chiếc Mazda CX-5 cho biết phần để chân của Omoda C5 rộng rãi hơn chiếc xe của anh. Tuy nhiên, sẽ chật khi khu vực này có 3 người lớn. Ngoài ra, phần trần xe thấp cũng có thể gây khó chịu đối với những ai có chiều cao tương đối. Ngoài ra, khi ngồi ở phía sau xe, hành khách sẽ nhận rõ tiếng ồn từ mặt đường, nếu đi đường trường có thể gây mệt mỏi.

Omoda C5 tại Việt Nam được trang bị hệ thống truyền động xăng 1.5 tăng áp, tạo công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm. Kết hợp với nó là hộp số tự động CVT 9 cấp. Có khả năng tăng tốc tốt qua trải nghiệm thực tế, nhưng âm thanh "gào lớn" từ khu vực dưới mui xe có thể khiến một số người lái khó tính không thích.

Omoda C5 tại Việt Nam được trang bị hệ thống truyền động xăng 1.5 tăng áp, tạo công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm. Kết hợp với nó là hộp số tự động CVT 9 cấp. Có khả năng tăng tốc tốt qua trải nghiệm thực tế, nhưng âm thanh "gào lớn" từ khu vực dưới mui xe có thể khiến một số người lái khó tính không thích.

Mẫu SUV đến từ Trung Quốc này sẽ tạo lợi thế trước một số đối thủ bởi hệ thống hỗ trợ người lái (ADAS) như ga tự động thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha thích ứng.

Mẫu SUV đến từ Trung Quốc này sẽ tạo lợi thế trước một số đối thủ bởi hệ thống hỗ trợ người lái (ADAS) như ga tự động thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha thích ứng.

Ở thời điểm ra mắt tại thị trường Việt Nam, Omoda C5 sẽ được nhập khẩu từ Indonesia. Tuy nhiên, hãng xe Chery tuyên bố sẽ cùng tập đoàn Geleximco của Việt Nam thành lập liên doanh, xây dựng nhà máy để giảm giá xe hơn nữa.

Ở thời điểm ra mắt tại thị trường Việt Nam, Omoda C5 sẽ được nhập khẩu từ Indonesia. Tuy nhiên, hãng xe Chery tuyên bố sẽ cùng tập đoàn Geleximco của Việt Nam thành lập liên doanh, xây dựng nhà máy để giảm giá xe hơn nữa.

Lê An

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/chi-tiet-mau-o-to-omoda-c5-cua-trung-quoc-lan-dau-xuat-hien-tai-viet-nam-post31198.html