Chi tiết máy bay chở khách đầu tiên do Trung Quốc sản xuất

Chiếc máy bay thân hẹp đầu tiên do Trung Quốc tự sản xuất được thiết kế để phá vỡ sự độc quyền của Airbus và Boeing.

Sau 14 năm sản xuất, chiếc máy bay chở khách đầu tiên do Trung Quốc sản xuất Comac C919 đã được bàn giao cho hãng hàng không China Eastern Airlines hôm 9/12.

Sau 14 năm sản xuất, chiếc máy bay chở khách đầu tiên do Trung Quốc sản xuất Comac C919 đã được bàn giao cho hãng hàng không China Eastern Airlines hôm 9/12.

C919 là máy bay chở khách thân hẹp do Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (Comac) chế tạo.

C919 là máy bay chở khách thân hẹp do Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (Comac) chế tạo.

Đây được xem như dấu mốc quan trọng đối với ngành hàng không Trung Quốc. Bởi, nó đánh dấu COMAC C919 là máy bay chở khách lớn đầu tiên do Trung Quốc sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đây được xem như dấu mốc quan trọng đối với ngành hàng không Trung Quốc. Bởi, nó đánh dấu COMAC C919 là máy bay chở khách lớn đầu tiên do Trung Quốc sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Theo Reuters, chiếc máy bay 164 chỗ sẽ bay chuyến đầu tiên từ Thượng Hải đến Bắc Kinh. Hãng cũng có kế hoạch phục vụ các thành phố như Quảng Châu, Thành Đô và Hạ Môn.

Theo Reuters, chiếc máy bay 164 chỗ sẽ bay chuyến đầu tiên từ Thượng Hải đến Bắc Kinh. Hãng cũng có kế hoạch phục vụ các thành phố như Quảng Châu, Thành Đô và Hạ Môn.

4 chiếc C919 khác của China EaStern sẽ được giao trong hai năm tới, mặc dù hãng hàng không ban đầu dự định nhận tất cả vào năm 2023.

4 chiếc C919 khác của China EaStern sẽ được giao trong hai năm tới, mặc dù hãng hàng không ban đầu dự định nhận tất cả vào năm 2023.

Theo chuyên trang Interesting Engineering, COMAC C919 là máy bay phản lực thân hẹp hai động cơ CFM International LEAP-1C, có thể chở từ 158 – 192 hành khách.

Theo chuyên trang Interesting Engineering, COMAC C919 là máy bay phản lực thân hẹp hai động cơ CFM International LEAP-1C, có thể chở từ 158 – 192 hành khách.

C919 có thiết kế hai cabin với 8 ghế hạng thương gia và 156 ghế hạng bình dân.

C919 có thiết kế hai cabin với 8 ghế hạng thương gia và 156 ghế hạng bình dân.

Máy bay có 20 màn hình 12 inch (30,4 cm) có thể chiếu phim độ phân giải 1.080 pixel.

Máy bay có 20 màn hình 12 inch (30,4 cm) có thể chiếu phim độ phân giải 1.080 pixel.

C919 cũng trang bị hệ thống lọc, hệ thống đèn tập trung vào hành khách và độ ồn thấp.

C919 cũng trang bị hệ thống lọc, hệ thống đèn tập trung vào hành khách và độ ồn thấp.

COMAC hy vọng có thể sản xuất khoảng 215 máy bay C919 mỗi năm từ năm 2030. Nguồn ảnh: Reuters, Comac

COMAC hy vọng có thể sản xuất khoảng 215 máy bay C919 mỗi năm từ năm 2030. Nguồn ảnh: Reuters, Comac

Video: Phân tích lỗi của máy bay Boeing 737 Max 8. Nguồn: VTV24

Hoàng Minh (theo BI, Interesting Engineerin)

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/chi-tiet-may-bay-cho-khach-dau-tien-do-trung-quoc-san-xuat-1784727.html