Triển lãm đã trượt khỏi quỹ đạo năm 2020 khi bị hủy vào phút cuối vì sự bùng phát của virus Corona và đã bị đình trệ cho đến tận bây giờ.
Một số nhà sản xuất ô tô, gồm thương hiệu huyền thoại MG của Anh, Renault của Pháp và BYD mới nổi của Trung Quốc đã đưa vào phòng trưng bày Geneva một loạt xe điện hấp dẫn.
Các nhà tổ chức cho biết họ hy vọng chúng có thể thỏa mãn những người yêu thích xe hơi ở Geneva.
MG đã tung ra Cyberster chạy điện: Hãy nghĩ đến chiếc roadster cổ điển với bản nâng cấp công nghệ cao.
Phiên bản động cơ kép và cấu hình dẫn động bốn bánh cho phép nó tăng tốc từ 0 lên 100 km/h (0-62 mph) trong 3,2 giây.
Xe điện Renault 5 E-Tech có thiết kế đẹp mắt, hào nhoáng sắp ra mắt lần đầu tại Geneva, là sự tái hiện lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển của mẫu xe hatchback phổ biến từ năm 1972.
Bất kỳ người Pháp trung niên nào cũng biết chiếc R5 từng phổ biến khắp nơi.
Loại xe điện này sẽ được bán với hai tùy chọn pin, bao gồm một tùy chọn có công suất 52 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 400 km.
Renault Scenic đã mang về danh hiệu "Xe của năm" trong cuộc bình chọn của một nhóm nhà báo ô tô.
BYD của Trung Quốc, công ty soán ngôi Tesla có trụ sở tại Texas để trở thành hãng bán ô tô điện hàng đầu vào cuối năm ngoái, đang trưng bày loạt xe điện hướng tới thị trường châu Âu.
Các nhà phân tích ô tô cho biết, BYD ngày nay là thương hiệu được các nhà sản xuất ô tô nhắc đến và nó có mặt khắp nơi tại các triển lãm ô tô.
Chỉ có khoảng 5 nhà sản xuất ô tô lớn tham dự triển lãm năm nay và tổng cộng có 15 buổi ra mắt trên toàn thế giới và châu Âu đang diễn ra, so với 140 buổi 5 năm trước.
Các nhà tổ chức triển lãm Geneva đã tổ chức một buổi trình diễn ở Qatar vào mùa thu, nơi các thương hiệu tên tuổi tìm kiếm người mua và sự chú ý ở các quốc gia vùng Vịnh.
Một chiếc siêu xe Lamborghini Lambo V12 Vision Gran Turismo trong ngày thứ 2 của Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva ở Geneva, Thụy Sĩ ngày 27/2.
Hải Yến