Sáng sớm ngày 23 tháng Chạp tại chợ Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), những quầy bán gà ngậm hoa hồng đã tấp nập chuẩn bị hàng hóa để trả đơn cho khách đặt online.
Vừa làm thoăn thoắt, một chủ cửa hàng vừa cho biết, dịp lễ ông Công, ông Táo năm nay đơn đặt hàng của khách lên tới gần 500 xôi, gà cúng, trong đó hơn 1/3 là đơn giao tận nhà. Đáp ứng nhu cầu của khách, cửa hàng ngoài những nhân viên cứng còn phải thuê thêm shipper thời vụ để hỗ trợ giao hàng.
"Buôn bán nhiều năm, cửa hàng đã có lượng khách quen nhất định, nên thường những ngày lễ, Tết khách quen sẽ đặt dịch vụ ship của cửa hàng cho khỏi mất công đi lại", tiểu thương này nói.
Trong khi đó, một người giao hàng chia sẻ: "Ngày thường tôi vẫn chạy xe ôm công nghệ nhưng đến những dịp lễ, Tết như này tôi nhận thêm giao hàng. Dịp ông Công, ông Táo năm nay, tôi chuyển khoảng 30 - 40 đơn hàng, thu nhập hơn 1 triệu đồng, cao gấp đôi ngày thường.
"Tuy nhiên, ship gà cúng, xôi cúng cồng kềnh hơn so với các mặt hàng khác nên tôi phải cẩn thận hơn để không bị bẹp hoặc gãy hỏng. Nếu làm hỏng là nguy cơ phải đền cả một ngày lương. Trung bình tôi ship hàng ở khu vực nội thành dưới 5km với giá 30.000 đồng, ngoài khu vực nội thành thì 50.000 đồng", một shipper nói.
Một người giao hàng đang kiểm tra kỹ số lượng hàng trong đơn của khách.
Người này cho biết ngay từ 4h sáng đã vận chuyển xong 4 - 5 đơn hàng gà cúng, xôi cúng cho khách, dự kiến hôm nay phải đưa được hơn 20 đơn.
Gà cúng được đặt vào những rổ nhựa hình chữ nhật, để tránh va đập trong quá trình vận chuyển. "Có muốn chở nhiều cũng không được vì chỉ sợ khi đến tay khách hàng mà bị gà hỏng hay có vấn đề là mình đền ốm", người này nói.
Lực lượng shipper ra vào lấy hàng liên tục.
Những khay để hàng đầy ắp đồ cúng chuẩn bị được giao đến tay khách ngay từ sáng sớm.
Minh Đức