Cơ hội vàng cho hàng Việt tại Hội chợ Mùa Thu 2025
Không chỉ là điểm hẹn mua sắm, Hội chợ Mùa thu 2025 trở thành nơi quảng bá đặc sản vùng miền, tôn vinh tinh hoa làng nghề.
hội chợ năm nay có 5 phân khu chủ đề với khoảng 3.000 gian hàng. Hơn 2.500 tổ chức và doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia, cùng với không gian văn hóa - ẩm thực của 34 địa phương, các chương trình nhạc hội, biểu diễn văn nghệ và trải nghiệm nghệ thuật dân gian, tạo nên bức tranh sinh động về sức sống kinh tế - văn hóa Việt.
Ước tính mỗi ngày có khoảng 500.000 lượt khách tới Trung tâm Triển lãm Quốc gia để tham gia Hội chợ Mùa Thu. Hội chợ quy tụ nhiều sản vật đặc trưng của 34 tỉnh, thành phố trên cả nước, mang theo kỳ vọng kết nối giao thương, chuỗi cung ứng và đẩy mạnh chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đến với Hội chợ Mùa Thu 2025, tỉnh Sơn La mang đến nhiều sản phẩm nông sản, OCOP tiêu chuẩn 4 sao, 5 sao chất lượng. Đây là cơ hội lớn để quảng bá các thương hiệu đặc sản của tỉnh đến khách hàng trong nước và quốc tế.
Bà Lê Thị Hồng Anh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La cho hay: “Tham dự Hội chợ Mùa thu năm 2025 tại Hà Nội, các doanh nghiệp và hợp tác xã tỉnh Sơn La đã mang đến nhiều mặt hàng đặc sắc, nổi bật là các sản phẩm sạch và sản phẩm OCOP. Tất cả các sản phẩm này đều đã được kiểm định chất lượng, bao gồm: các mặt hàng hoa quả như chanh leo vàng, ổi, thanh long ruột đỏ và một số những sản phẩm đã được chế biến như là mận sấy, mận sấy dẻo, chanh leo sấy dẻo, chuối sấy dẻo...".
Đặc biệt, khu "Tinh hoa Thu Hà Nội" nằm ở trung tâm của Hội chợ có diện tích lớn nhất trong các phân khu với 17.000 m², tạo ấn tượng trong lòng du khách bởi không gian tái hiện phố cổ với nét đẹp riêng có của mùa thu Hà Nội. Tại đây đang trưng bày hệ thống các sản phẩm chủ lực, đổi mới sáng tạo, sản phẩm OCOP chất lượng của Thủ đô.
Khách tham quan khi Hội chợ Mùa Thu sẽ được trải nghiệm một không gian văn hóa các vùng miền với những đặc trưng về văn hóa âm nhạc, ẩm thực; được thưởng thức những đặc sản vùng miền mà trước nay chưa biết tới.
Anh Trần Ngọc Tráng (phường Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) chia sẻ: “Trước đây, tôi chưa có cơ hội tiếp cận được nhiều sản phẩm đặc sắc từ các tỉnh, thành. Tham gia Hội chợ Mùa Thu, tôi nhận thấy đây là một cơ hội rất lớn bởi tôi có nhu cầu phân phối những sản phẩm này. Tôi tin rằng đây chính là bước đệm để tôi phát triển mạnh mẽ lĩnh vực kinh doanh của mình".
Trong khuôn khổ Hội chợ, Ban Tổ chức còn tổ chức nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp, thu hút khoảng 200 nhà mua hàng quốc tế tham dự. Đây cũng là dịp để các nhà sản xuất trong nước gặp gỡ các chuỗi phân phối lớn như Central Retail, Emart Market… nhằm thiết lập kênh tiêu thụ dài hạn cho các hoạt động thương mại sau này.












