Con trai bỏ lỡ cuộc gọi của mẹ vài phút trước thảm kịch máy bay rơi
Chirag Mahesh Patel được mẹ mình, bà Manju Mahesh Patel (79 tuổi), gọi điện vào lúc 4h sáng nhưng đã không kịp bắt máy.

Bà Manju Mahesh Patel ngồi ngay sau hành khách sống sót duy nhất, Vishwash Kumar Ramesh, trong tai nạn Air India.
Bà Patel ngồi ở ghế 12D trên chuyến bay mang số hiệu AI-171 của Air India, khi máy bay gặp nạn chỉ vài phút sau khi cất cánh hôm 12/6, The Telegraph đưa tin.
Bà ngồi ở hàng ghế ngay bên cạnh vị trí 11A của hành khách người Anh, Vishwash Kumar Ramesh (40 tuổi) - người duy nhất sống sót sau tai nạn kinh hoàng.
Nói với Sky News, Chirag cho biết anh hy vọng mẹ không trải qua nhiều đau đớn trong giây phút cuối đời. "Cho đến ngày tôi chết, tôi vẫn sẽ nghĩ mãi: 'Những khoảnh khắc cuối cùng của mẹ như thế nào?'", anh bày tỏ.
Chỉ vào bức ảnh gia đình đóng khung có gương mặt ấm áp của bà Patel tại nhà riêng, Chirag chia sẻ nhiều suy ngẫm về cuộc đời bà.
"Tôi muốn nhớ về mẹ như thế này. Tôi không muốn phải đi nhận dạng một xác chết bị thiêu cháy, là cha mẹ của mình. Làm sao một người có thể vượt qua được điều đó? Nỗi đau sẽ ở bên tôi, suốt đời", anh nói.

Bức ảnh gia đình của anh Chirag với bà Patel (giữa).
Bà Patel đã dành thời gian ở Ahmedabad để thực hiện công tác từ thiện tại một ngôi đền trong vài tháng và con trai bà dự kiến đón mẹ tại Sân bay Gatwick (London, Anh).
Anh Chirag mô tả mẹ là người "rất mạnh mẽ" và là người phụ nữ "thực sự yêu gia đình". Anh nói rằng: "Điều tuyệt vời ở mẹ tôi là mối liên kết của bà với đức tin. Nó không thể phá vỡ".
Hơn 270 người đã thiệt mạng sau vụ tai nạn máy bay Boeing 787-8 Dreamliner, trong đó có 241 người trên máy bay. Cơ trưởng Steve Scheibner, một chuyên gia hàng không, nói rằng cơ phó của Air India có thể đã mắc lỗi nghiêm trọng gây ra vụ tai nạn.
Chirag và vợ, những người dự kiến bay đến Ấn Độ để cung cấp mẫu ADN giúp nhận dạng hài cốt của mẹ anh, cho biết cảm thấy bị Air India "bỏ rơi" vì họ chỉ cung cấp cho vợ chồng anh một chuyến bay mà không hỗ trợ chỗ ở, khiến ông phải chọn đi hãng hàng không khác.
Air India cho biết trong một tuyên bố rằng: "Air India xin gửi lời chia buồn tới gia đình của những hành khách đã thiệt mạng trong vụ tai nạn gần đây. Các đội của chúng tôi tại địa phương đang làm mọi thứ có thể để mở rộng sự chăm sóc và hỗ trợ trong thời điểm vô cùng khó khăn này".
Là một phần trong những nỗ lực liên tục của mình, Air India sẽ cung cấp khoản thanh toán tạm thời tương đương khoảng hơn 28.000 USD cho mỗi gia đình có người đã khuất và người sống sót, để giúp giải quyết các nhu cầu tài chính trước mắt.