Công ty Điện lực Lạng Sơn: Đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Với phương châm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã và đang đẩy mạnh triển khai các giải pháp, mở rộng kênh thanh toán tiền điện, qua đó cung cấp giải pháp cho khách hàng có thể thực hiện thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.

Cán bộ Điện lực Văn Lãng tuyên truyền, hướng dẫn người dân xã Thụy Hùng (xã vùng 3) thực hiện các phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 265 nghìn khách hàng đang sử dụng điện. Tính đến hết năm 2024, tỷ lệ khách hàng sử dụng điện thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 93,4%, tăng 5% so với năm 2023. Nhằm nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện, năm 2025, Công ty Điện lực Lạng Sơn đặt mục tiêu nâng tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt lên với tỷ lệ phấn đấu đạt từ 95% trở lên.
Để đạt được mục tiêu đó, ngay từ đầu năm 2025, lãnh đạo công ty đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, điện lực phụ trách các huyện, thành phố tiếp tục tập trung các giải pháp để tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng điện thực hiện thanh toán tiền điện theo hình thức không dùng tiền mặt.
Bà Lý Thanh Huyền, Phó trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Hiện còn khoảng 30 nghìn khách hàng sử dụng điện chưa thực hiện các phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, phần lớn số khách hàng này ở tại những xã vùng sâu, vùng khó khăn. Đây là những khách hàng chưa có hoặc không sử dụng tài khoản ngân hàng hoặc cũng chưa mở ví điện tử. Để số khách hàng này tiếp cận được với các dịch vụ, tiện ích của ngành điện, công ty đã làm việc với tổ chức trung gian như: VNPT Lạng Sơn, Viettel Lạng Sơn để phối hợp tuyên truyền, vận động khách hàng cài đặt, mở ví điện tử VNPT Money; Viettel Money để thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Song song với đó, công ty tiếp tục đề nghị các đối tác thu hộ tiền điện (các ngân hàng) đầu tư, mở thêm các điểm nạp, rút tiền ở các xã vùng sâu, vùng khó khăn để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nạp tiền vào ví điện tử.
Ông Phùng Minh Hiếu, Giám đốc Điện lực Văn Lãng cho biết: Để đẩy mạnh phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Điện lực Văn Lãng tiếp tục tập trung vận động khách hàng khu vực các xã biên giới, những xã vùng khó khăn tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tiện ích của ngành điện, của các đơn vị viễn thông, của các ngân hàng trong quá trình thanh toán tiền điện. Điện lực Văn Lãng cũng tiếp tục giao cho nhân viên chăm sóc khách hàng thực hiện hỗ trợ khi khách hàng thanh toán các dịch vụ điện, hướng dẫn khách hàng thanh toán trực tuyến qua tài khoản của khách hàng hoặc của người thân.
Hiện nay, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã ký hợp đồng hợp tác thu hộ tiền điện với 8 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian và qua kết nối với phần mềm kho nợ của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
Ông Vũ Khánh Toàn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Công ty đang tiếp tục chủ động phối hợp với các ngân hàng thương mại trên địa bàn và các đơn vị viễn thông thúc đẩy mạnh hơn nữa các giải pháp thanh toán thông minh, dịch vụ thanh toán đổi mới, qua đó mang lại nhiều tiện ích cho người dân. Cùng đó, lãnh đạo công ty cũng chỉ đạo các đơn vị điện lực phụ trách các địa bàn tiếp tục phối hợp cùng với các đối tác tuyên truyền đến khách hàng về các tiện ích thanh toán tiền điện mới và vận động khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua các hình thức này.
Việc tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp thúc đẩy hoạt động thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt vừa mang lại tiện ích cho khách hàng, đồng thời vừa giúp giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt, góp phần vào công tác quản lý thuế, phòng chống tội phạm trong lĩnh vực an ninh tiền mặt. Các nguồn vốn trong xã hội được luân chuyển một cách an toàn, hiệu quả, tiết kiệm chi phí và thời gian.