Công ty TNHH Baka: Nỗ lực mở rộng thị trường và đẩy mạnh xuất khẩu chính ngạch

Công ty TNHH Baka đã ghi dấu ấn với chiến lược phát triển bền vững, chú trọng chất lượng của các sản phẩm cà phê và không ngừng mở rộng thị trường, cả trong nước và quốc tế.

Công ty TNHH Baka (Baka) hiện đang sở hữu danh mục sản phẩm phong phú, bao gồm các dòng cà phê rang xay truyền thống phục vụ cho cả phương pháp pha phin và pha máy, các sản phẩm tiện lợi như cà phê phin túi lọc, cùng loạt sản phẩm cà phê chế biến sâu như cà phê hòa tan nguyên chất, cà phê hòa tan 2 trong 1, cà phê hòa tan sữa dừa và cà phê túi lọc.

 Công ty TNHH Baka kết nối mở rông thị trường tiêu thụ sản phẩm với các đối tác thông qua các chương trình giao thương do chính quyền tổ chức.

Công ty TNHH Baka kết nối mở rông thị trường tiêu thụ sản phẩm với các đối tác thông qua các chương trình giao thương do chính quyền tổ chức.

Điểm khác biệt của Baka nằm ở quy trình chế biến khi tất cả sản phẩm đều được sản xuất từ nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng và sơ chế theo công nghệ độc quyền, đảm bảo giữ trọn hương vị tự nhiên của hạt cà phê. Chính điều này đã giúp sản phẩm Baka khẳng định được chất lượng vượt trội và dần chiếm được niềm tin của người tiêu dùng và khách hàng trong và ngoài nước.

Giai đoạn qua, không chỉ dừng lại ở khâu sản xuất cơ bản, Baka đã mạnh dạn đầu tư vào nghiên cứu và triển khai các công nghệ chế biến sâu nhằm tăng giá trị gia tăng cho sản phẩm như công nghệ chiết xuất tinh chất cà phê từ cà phê rang xay, là nền tảng để sản xuất cà phê hòa tan chất lượng cao với hương vị thơm ngon và hàm lượng caffeine ổn định. Bên cạnh đó, Công ty còn nghiên cứu các phương pháp kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm mà không cần đến chất bảo quản, hướng đến những tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm.

Baka cam kết phát triển vùng nguyên liệu theo hướng nông nghiệp bền vững.

Baka cam kết phát triển vùng nguyên liệu theo hướng nông nghiệp bền vững.

Một yếu tố quan trọng tạo nên uy tín của Baka trên thị trường quốc tế là cam kết phát triển vùng nguyên liệu theo hướng nông nghiệp bền vững. Các vườn cà phê của Công ty được canh tác khoa học với lượng phân hóa học và thuốc bảo vệ thực vật tối thiểu, duy trì độ màu mỡ của đất lâu dài. Đặc biệt, Baka còn gây bất ngờ khi trồng thành công giống cà phê Arabica Yellow Bourbon tại Gia Lai, nơi vốn ít được coi là thích hợp với giống này. Giống cà phê Arabica Yellow Bourbon vốn rất được ưa chuộng tại các thị trường khó tính.

Ông Phan Bá Kiên - Giám đốc Công ty TNHH Baka cho biết: “Nhận thấy tiềm năng thị trường quốc tế, Baka đã và đang tích cực tham gia nhiều chương trình kết nối thương mại quốc tế nhằm tìm kiếm đối tác, mở rộng kênh phân phối chính ngạch sang các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Mỹ, Singapore. Nhờ chất lượng sản phẩm cao và quy trình sản xuất thân thiện với môi trường, Baka đã bước đầu đạt được những kết quả khả quan trong hành trình vươn ra biển lớn. Theo kế hoạch phát triển của công ty, trong cuối năm 2025 hoặc năm sau, Baka dự kiến sẽ chính thức xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Nhật Bản theo đường chính ngạch.”

Baka chú trọng đầu tư ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh phát triển thi trường tiêu thụ

Baka chú trọng đầu tư ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh phát triển thi trường tiêu thụ

Song song với ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, Công ty cũng chú trọng đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ. Được sự hỗ trợ từ các ban ngành địa phương, Baka đã triển khai các kế hoạch thương mại điện tử, đưa sản phẩm lên các sàn giao dịch online và kết nối với các đối tác quốc tế thông qua các chương trình giao thương.

Trải qua nhiều nỗ lực, Baka đã được cấp khu vực Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đang tham dự cấp quốc gia. Với chương trình OCOP, sản phẩm của Baka đã đạt chứng nhận 4 sao và đang trong quá trình hoàn thiện để nâng cấp lên 5 sao.

Baka đang khẳng định vị thế sản phẩm của mình không chỉ ở thị trường trong nước mà còn trên bản đồ cà phê quốc tế

Baka đang khẳng định vị thế sản phẩm của mình không chỉ ở thị trường trong nước mà còn trên bản đồ cà phê quốc tế

Với chiến lược phát triển toàn diện, từ vùng nguyên liệu đến chế biến sâu và mở rộng thị trường xuất khẩu, Công ty Baka đang khẳng định vị thế của mình không chỉ ở thị trường trong nước mà còn trên bản đồ cà phê quốc tế.

Văn Thắng

Nguồn Tạp chí Công thương: https://tapchicongthuong.vn/cong-ty-tnhh-baka--no-luc-mo-rong-thi-truong-va-day-manh-xuat-khau-chinh-ngach-142027.htm