Cua Cà Mau 'cháy hàng' trong 2 ngày đầu Lễ hội ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh
Chỉ sau chưa đầy 2 ngày diễn ra, Lễ hội Ẩm thực - Ngày hội Cua Cà Mau trong khuôn khổ sự kiện 'Xin chào Cà Mau' tại TP Hồ Chí Minh thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan, mua sắm. Trong số các đặc sản và sản phẩm OCOP được trưng bày, cua Cà Mau trở thành tâm điểm khi liên tục 'cháy hàng', được thực khách đặc biệt ưa chuộng.

Những gian hàng bán cua và chế biến tại chỗ thu hút đông đảo thực khách đến thưởng thức.
Ghi nhận ngày 19/11 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên (phường Sài Gòn), không khí lễ hội rộn ràng thu hút đông đảo người dân và du khách tìm đến. Gian hàng cua Cà Mau nổi bật khi luôn đông kín người. Sự hấp dẫn đến từ chất lượng cua nổi tiếng: thịt ngọt, chắc, gạch béo, hương vị đặc trưng không nơi nào có. Các món chế biến như cua hấp, cua rang me, cua sốt hoàng kim, mai cua sốt chanh dây… đều bán rất chạy.

Du khách thích thú trải nghiệm bắt cua ôm trứng.
Tại gian hàng của Công ty TNHH Dư Thái Bình (xã Năm Căn), lượng khách mua tăng đột biến. Chỉ sau hơn một ngày mở bán, đơn vị đã tiêu thụ hơn 200 kg cua thịt, cua gạch và phải nhập thêm liên tục để đáp ứng nhu cầu.

Gian hàng của Công ty TNHH Dư Thái Bình tiêu thụ trung bình khoảng 200 kg cua/ngày.
Anh Bùi Xuân Thủy (TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với lễ hội ẩm thực Cà Mau lần đầu tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Các món cua rất ngon, chất lượng. Lễ hội giúp quảng bá mạnh mẽ thương hiệu cua Cà Mau và giới thiệu nét độc đáo của văn hóa ẩm thực Cà Mau đến nhiều người dân thành phố”.

Món bún nước lèo hấp dẫn, mới lạ hơn khi kết hợp với cua.

Cua được chế biến thành các sản phẩm OCOP, trong đó có đặc sản cua muối.

Phở khô cua được nghệ nhân TP Hồ Chí Minh giới thiệu đến thực khách.


Du khách đến lễ hội thưởng thức món ăn chế biến từ cua.
Sự bùng nổ sức mua đối với cua Cà Mau tại lễ hội cho thấy sức hút lớn của đặc sản vùng đất mũi, đồng thời góp phần lan tỏa giá trị ẩm thực và thương hiệu địa phương đến thị trường TP Hồ Chí Minh.













