Cựu CEO Central Retail về làm sếp Masan
Ông Philippe Jean Broianigo, cựu CEO Central Retail Việt Nam vừa được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc mảng tiêu dùng - bán lẻ của Masan.

Ông Philippe Jean Broianigo có kinh nghiệm trong lĩnh vực IPO. Ảnh: Central Retail
Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) vừa bổ nhiệm ông Philippe Jean Broianigo làm Phó tổng giám đốc The CrownX đồng thời là pháp nhân quản lý mảng kinh doanh tiêu dùng - bán lẻ. Ông sẽ trực tiếp làm việc với các nền tảng kinh doanh để tạo động lực cộng hưởng, đổi mới và chuyển đổi.
The CrownX là công ty mẹ của công ty sản xuất hàng tiêu dùng Masan Consumer (MCH) và WinCommerce - chuỗi bán lẻ gồm siêu thị WinMart và các cửa hàng Win. Ngoài ra, nền tảng này cũng quản lý chuỗi trà và cà phê Phúc Long cùng nhà mạng di động WinTel.
Theo giới thiệu của Masan, ông Philippe Jean Broianigo có bề dày kinh nghiệm trong vai trò lãnh đạo cấp cao tại các tập đoàn bán lẻ lớn và hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại khu vực châu Á như CEO của DFI Indonesia, CEO của Central Retail Vietnam.
Với kinh nghiệm trong việc mở rộng quy mô doanh nghiệp, ra mắt các mô hình bán lẻ mới và cải tổ hoạt động kinh doanh, sự lãnh đạo của ông Philippe sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy nhanh tầm nhìn của Masan nhằm xây dựng nền tảng tiêu dùng - bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam.
Đáng chú ý, vị sếp mới còn là người có kinh nghiệm trong việc dẫn dắt các thương vụ sáp nhập, mua lại và phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) trên khắp Bắc và Nam Á.
Trong phiên họp nhà đầu tư đầu tháng 2, ban lãnh đạo Masan cho biết sẽ đưa cổ phiếu MCH niêm yết trong năm nay, thời gian cụ thể sẽ tùy điều kiện thị trường.
Báo cáo tổng hợp của Masan cho biết năm 2024, doanh thu của The Crown X đạt 62.408 tỷ đồng, tăng 8,2% so với năm trước, trong đó doanh thu Masan Consumer Corporation đạt 30.897 tỷ đồng (tăng 9%) và WinCommerce đạt 30.054 tỷ đồng (tăng 10%).
Năm nay, Masan đặt mục tiêu WinCommerce đạt doanh thu thuần 35.600-36.900 tỷ đồng, tăng trưởng 8-14% và đạt lợi nhuận sau thuế dương cả năm. Chiến lược là mở rộng mạng lưới cửa hàng, tăng tốc tăng trưởng doanh thu LFL. Chuỗi này dự kiến đẩy nhanh việc mở cửa hàng mới với 400-700 siêu thị mini trong năm 2025 cùng chiến lược tập trung theo khu vực.
Với Masan Consumer, Masan đặt mục tiêu đạt đạt 33.500-35.500 tỷ đồng, tăng 10-15%. Đơn vị này sẽ tập trung vào chiến lược cao cấp hóa ngành hàng gia vị và thực phẩm tiện lợi, triển khai các đổi mới trong ngành hàng đồ uống và chăm sóc cá nhân - gia đình, tiếp tục vươn ra thị trường quốc tế.
Nguồn Znews: https://znews.vn/cuu-ceo-central-retail-ve-lam-sep-masan-post1533350.html