Đà Nẵng phấn đấu đón hơn 19 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2026
Du lịch thành phố Đà Nẵng đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế thành phố. Năm 2026, Đà Nẵng phấn đấu, khách cơ sở lưu trú phục vụ đạt hơn 19 triệu lượt, tăng 10,5% so với năm 2025.
Kết thúc năm 2025, thành phố Đà Nẵng đón 17,3 triệu lượt khách lưu trú, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2024. Năm 2025, thành phố Đà Nẵng có 26 đường bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng, tăng 4 đường bay so với năm 2024. Thị trường khách quốc tế phục hồi mạnh mẽ. Thương hiệu du lịch và sức hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng tiếp tục được khẳng định thông qua nhiều danh hiệu, giải thưởng quốc tế uy tín về du lịch cùng với sự yêu thích lựa chọn của du khách.

Khách du lịch nước ngoài tham quan phố cổ Hội An
Theo dự báo, xu hướng du lịch toàn cầu nổi bật trong thời gian đến là du lịch xanh, du lịch cá nhân hóa, sáng tạo và chủ động trải nghiệm, du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn kết cộng đồng và bảo tồn văn hóa, du lịch kết hợp làm việc, du lịch giáo dục và phát triển kỹ năng… Nắm bắt xu hướng này, năm 2026, thành phố Đà Nẵng xác định phát triển du lịch gắn với văn hóa và thể thao để tạo ra sự khác biệt và tăng trưởng bền vững; Lấy tiêu chí du lịch xanh, tiêu chí dịch vụ/sản phẩm chất lượng cao làm tiêu chuẩn phấn đấu và làm thước đo chất lượng dịch vụ để thu hút khách và nâng cao sức cạnh tranh điểm đến.

Khách du lịch tham quan Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills.
Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố tập trung đầu tư phát triển sản phẩm du lịch tại Đô thị cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn và Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, phát huy thương hiệu “Một điểm đến xanh - 3 trải nghiệm đẳng cấp quốc tế”.
“Năm 2026, thành phố đẩy mạnh công tác truyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng đến thị trường nội địa và quốc tế; Tập trung xúc tiến thu hút các phân khúc khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, đặc biệt từ các thị trường trọng điểm như: Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Ấn Độ, Úc, châu Âu, mở rộng thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Trung Đông, Mỹ.... Thành phố xúc tiến khôi phục và mở các đường bay từ các thị trường quốc tế tiềm năng và trọng điểm... Định hướng phát triển du lịch về phía Nam thành phố, phát triển du lịch xanh, du lịch cộng đồng”, bà Anh Thi nói.












