Diễn đàn 'Đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới và gợi ý với hệ thống ngân hàng'
Ngày 05/5/2025, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Diễn đàn 'Đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới và gợi ý cho hệ thống ngân hàng' với sự tham dự của 150 đại biểu là đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam (NHNN), các bộ, ngành; chuyên gia quốc tế và trong nước; đại diện tổ chức tài chính uy tín trong và ngoài nước…

Diễn đàn tập trung làm rõ vai trò then chốt của chiến lược định vị thương hiệu trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế ngân hàng Việt trên thị trường toàn cầu. Thông qua các phiên thảo luận chuyên sâu, các chuyên gia quốc tế, nhà hoạch định chính sách và đại diện ngân hàng cùng phân tích các yếu tố nền tảng như: tập trung làm rõ vai trò then chốt của chiến lược định vị thương hiệu trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh; thúc đẩy đầu tư bài bản vào xây dựng thương hiệu; xác định giá trị cốt lõi khác biệt và khai thác hiệu quả lợi thế cạnh tranh; gợi mở bài học kinh nghiệm quốc tế giúp ngân hàng Việt Nam định hướng chiến lược thương hiệu bài bản, bền vững và phù hợp với xu thế hội nhập...

Giáo sư John A. Quelch, một trong những học giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực marketing chiến lược và xây dựng thương hiệu tài chính – người được mệnh danh là “Phù thủy thương hiệu”
Đặc biệt, diễn đàn vinh dự có sự hiện diện của Giáo sư John A. Quelch, một trong những học giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực marketing chiến lược và xây dựng thương hiệu tài chính – người được mệnh danh là “Phù thủy thương hiệu”. Ông từng đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo tại Harvard Business School, London Business School và Trường Kinh doanh Quốc tế Trung Quốc – châu Âu (CEIBS); hiện là Phó Hiệu trưởng điều hành và Giáo sư tại Đại học Duke Kunshan (Trung Quốc). Ông là tác giả hơn 25 cuốn sách, hàng trăm bài viết chuyên sâu về marketing, kinh doanh và hơn 7 triệu case study được bán ra – xếp thứ ba trong lịch sử Harvard Business School; GS. Quelch từng cố vấn chiến lược cho nhiều tập đoàn và tổ chức tài chính lớn trên thế giới. Tại diễn đàn, GS. Quelch chia sẻ những chiến lược tiếp cận thị trường quốc tế mang tính hệ thống từ xây dựng định vị, cấu trúc thương hiệu đến quản trị niềm tin và giá trị cảm xúc của khách hàng. Ông cũng gợi mở mô hình quốc tế hóa phù hợp cho thương hiệu ngân hàng Việt dựa trên lợi thế cạnh tranh riêng…
Với tầm nhìn chiến lược, tư duy toàn cầu và kinh nghiệm thực tiễn quý bá, GS John A. Quelch sẽ truyền cảm hứng và đem đến những gợi mở mang tính đột phá cho hành trình nâng tầm ngân hàng Việt.

Với nền tảng thực tiễn vững chắc, ông Peter Verhoeven mang đến những bài học sâu sắc về tăng trưởng, tái cấu trúc và dẫn dắt ngân hàng vươn tầm quốc tế
Tuy nhiên, một thương hiệu ngân hàng mạnh không chỉ được định hình bởi các hoạt động truyền thông bên ngoài, mà cốt lõi vẫn phải dựa trên nền tảng nội lực vững chắc từ quản trị điều hành, quản trị rủi ro hiệu quả đến việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế.
Để gợi mở hướng đi xây dựng thương hiệu ngân hàng một cách bền vững, Diễn đàn vinh dự có sự tham gia của ông Peter Verhoeven thành viên Ban Lãnh đạo Anax Invest. Ông Peter Verhoeven là giám đốc điều hành cấp cao với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ tài chính toàn cầu, từng giữ các vị trí quản lý chủ chốt tại các tổ chức tài chính hàng đầu như Deutsche Bank, Citibank, Standard Chartered.Ông đã điều hành nhiều doanh nghiệp trị giá hàng tỷ đô la tại châu Âu, châu Á, châu Mỹ và Trung Đông. Bên cạnh việc điều hành hoạt động ngân hàng hàng ngày, Peter còn có kinh nghiệm quản lý các đợt IPO, thương vụ M&A, công cụ thị trường nợ (DCM) và tài trợ dự án. Ông cũng đã xây dựng và triển khai các chiến lược nhằm tái cấu trúc thành công các đơn vị, giúp các tổ chức chuyển hướng và phục hồi để phát triển một cách hiệu quả và bền vững.
Với nền tảng thực tiễn vững chắc, ông Verhoeven mang đến những bài học sâu sắc về tăng trưởng, tái cấu trúc và dẫn dắt ngân hàng vươn tầm quốc tế.
Đặc biệt, Giáo sư John A. Quelch và ông Peter Verhoeven đã chính thức nhận lời tham gia Hội đồng Cố vấn cấp cao của Tạp chí Ngân hàng. Sự tham gia của hai chuyên gia tầm cỡ quốc tế không chỉ mang đến tri thức uy tín, cập nhật và sâu sắc về tài chính – ngân hàng toàn cầu, mà còn góp phần nâng cao chất lượng học thuật, hàm lượng khoa học, tầm vóc quốc tế cho các ấn phẩm của Thời báo Ngân hàng trong thời gian tới.