Doanh số xe hybrid của Toyota Việt Nam đạt 3.444 xe
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam chính thức công bố kết quả kinh doanh và các hoạt động nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2025. Đây là kết quả của việc nỗ lực đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời tích cực đóng góp cho cộng đồng trên nhiều lĩnh vực.

Đóng góp ngân sách 454 triệu USD, gấp 3 cùng kỳ 2024
Về bán hàng, doanh số của Toyota Việt Nam đạt 30.078 xe trong 6 tháng đầu năm 2024 (bao gồm Lexus), tăng 31% so với cùng kỳ năm 2024.
Về sản xuất, Toyota đã xuất xưởng 12.914 xe, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2024.
Về dịch vụ, Toyota đã chào đón gần 945 nghìn lượt khách hàng, thể hiện sự tin tưởng và đồng hành của người tiêu dùng đối với thương hiệu trong suốt thời gian qua.
Năm 2025 cũng là năm Toyota kỉ niệm 30 năm thành lập tại Việt Nam. Đánh dấu cột mốc này, Toyota Việt Nam tự hào là trở thành doanh nghiệp sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam đạt được những kết quả tích lũy đầy ấn tượng như 20 triệu lượt xe sử dụng dịch vụ sau bán hàng chính hãng vào ngày 05/02/2025, 000 xe sản xuất vào ngày 19/03/2025, doanh số 1 triệu xe giao đến tay khách hàng vào ngày 01/07/2025.
Hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng của Toyota đạt doanh thu hơn 37 triệu USD, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2024, doanh thu tích lũy đạt gần 959 triệu USD.
Về đóng góp ngân sách nhà nước, Toyota Việt Nam đã đóng góp hơn 454 triệu USD trong 6 tháng đầu năm, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2024. Tổng số tiền đóng góp ngân sách nhà nước tích lũy đạt hơn 14,4 tỷ USD.


Nỗ lực đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ Việt Nam
Tiếp tục mang đến “Những chiếc xe ngày càng tốt hơn”
Qua từng năm, các sản phẩm của Toyota không ngừng được cải tiến và nhận được sự tin yêu, đón nhận của khách hàng. Trong 6 tháng đầu năm, mẫu xe Yaris Cross và Vios luôn nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số lần lượt là 420 xe và 5.264 xe. Bên cạnh đó hầu hết các mẫu xe của Toyota đều nằm trong top mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.


Tích cực đồng hành cùng các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, góp phần phát triển ngành công nghiệp ô tô
Toyota dự kiến sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Công Thương năm thứ 6 liên tiếp đồng hành cùng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ ô tô với mục tiêu nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô, qua đó nâng cao tỷ lệ nội địa hóa.
Hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota lên tới con số 61 trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt gần 000 sản phẩm các loại.
Nỗ lực đồng hành vì “một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn”
Phát triển Dự án Tiếp cận đa chiều (Multi-Pathway)
Hướng đến mục tiêu Trung hòa Carbon vào năm 2050, Toyota đã phát triển định hướng Tiếp cận đa chiều (Multi-Pathway) hướng tới mục tiêu giảm phát thải carbon thông qua việc đưa ra các giải pháp đa dạng, phù hợp với các điều kiện khác nhau về cơ sở hạ tầng, hiện trạng ngành công nghiệp và nhu cầu khách hàng tại các khu vực khác nhau. Trên toàn cầu, Toyota cung cấp nhiều giải pháp điện khí hóa như: xe Hybrid, xe Hybrid sạc ngoài, xe thuần điện, xe điện pin nhiên liệu… đồng thời phát triển các tùy chọn năng lượng thay thế khác nhau, tiết kiệm nhiên liệu nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Theo quan điểm của Toyota, Hybrid và nhiên liệu sinh học là giải pháp kịp thời và phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam, giúp góp phần giảm khí thải CO2 ngay lập tức mà không cần chờ đợi cơ sở hạ tầng hay không làm thay đổi thói quen người dùng.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, doanh số xe Hybrid đạt 3.444 xe với dải sản phẩm Hybrid gồm 6 mẫu xe – 7 phiên bản trải dài trên nhiều phân khúc, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2024. Tính đến nay, tổng cộng 17.268 xe Toyota Hybrid đã được bán ra sau 5 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Duy trì các hoạt động đóng góp xã hội thường niên trên nhiều lĩnh vực
Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota thường xuyên thực hiện các hoạt động đóng góp xã hội thường niên trên 4 lĩnh vực: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Văn hóa xã hội, Giáo dục & phát triển nguồn nhân lực với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng và đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước. Tính đến nay, tổng số tiền đóng góp cho hoạt động xã hội của Toyota đã lên tới hơn 31,6 triệu USD.
Trong 6 tháng đầu năm, Toyota đã phát động và triển khai nhiều hoạt động như: Toyota cùng em học an toàn giao thông, Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup…

Nhằm ghi nhận những thành tích xuất sắc trong kinh doanh và đóng góp xã hội đó, Toyota Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc tỉnh Vĩnh Phúc năm 2025 và Cờ thi đua khen thưởng dành cho Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2024 do UBND tỉnh Vĩnh Phúc (nay là tỉnh Phú Thọ) trao tặng.
Dựa trên triết lý “Khách hàng là trên hết”, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt hơn bao giờ hết, cung cấp các giải pháp di chuyển toàn diện hướng tới sự an tâm trọn vẹn và nụ cười của khách hàng. Đồng thời, Toyota sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đóng góp cho cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của đất nước cũng như sự thịnh vượng của người dân Việt Nam.