Đường nghìn tỷ nối TP.HCM với Long An chờ 130m chưa giải phóng mặt bằng

Ban Giao thông (TP.HCM) đề nghị huyện Bình Chánh đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để đơn vị hoàn thiện tuyến đường song hành quốc lộ 50, đưa vào khai thác sử dụng cuối năm 2024.

Quốc lộ 50 là tuyến đường liên vùng quan trọng, kết nối TP.HCM với Long An và các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Để nâng cao chất lượng giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực, dự án xây dựng và mở rộng quốc lộ 50 được TP.HCM khởi công từ cuối năm 2022.

Quốc lộ 50 là tuyến đường liên vùng quan trọng, kết nối TP.HCM với Long An và các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Để nâng cao chất lượng giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực, dự án xây dựng và mở rộng quốc lộ 50 được TP.HCM khởi công từ cuối năm 2022.

Dự án có tổng mức đầu tư xây dựng gần 1.500 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng mức đầu tư xây dựng gần 1.500 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) làm chủ đầu tư.

Dự án có điểm đầu giao với đường Nguyễn Văn Linh, điểm cuối giáp ranh tỉnh Long An. Tổng chiều dài dự án là 6,92km, trong đó có 4,36km xây đường mới đường song hành với quốc lộ 50 và 2,56km mở rộng quốc lộ 50 hiện hữu.

Dự án có điểm đầu giao với đường Nguyễn Văn Linh, điểm cuối giáp ranh tỉnh Long An. Tổng chiều dài dự án là 6,92km, trong đó có 4,36km xây đường mới đường song hành với quốc lộ 50 và 2,56km mở rộng quốc lộ 50 hiện hữu.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hàng trăm công nhân và máy móc thiết bị liên tục làm việc để bám tiến độ. Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, cán bộ, công nhân, kỹ sư... làm việc xuyên suốt, không nghỉ.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hàng trăm công nhân và máy móc thiết bị liên tục làm việc để bám tiến độ. Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, cán bộ, công nhân, kỹ sư... làm việc xuyên suốt, không nghỉ.

Trên công trường hiện có khoảng 40 xe, máy như máy múc, máy xúc, máy ủi, xe bồn, xe ben... làm việc hết công suất.

Trên công trường hiện có khoảng 40 xe, máy như máy múc, máy xúc, máy ủi, xe bồn, xe ben... làm việc hết công suất.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Ban Giao thông cho biết, công nhân đang thi công các hạng mục cống thoát nước, mặt đường phía trên, hào kỹ thuật, cầu bản, cầu bà Lớn, cầu Ông Thìn...

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Ban Giao thông cho biết, công nhân đang thi công các hạng mục cống thoát nước, mặt đường phía trên, hào kỹ thuật, cầu bản, cầu bà Lớn, cầu Ông Thìn...

Đến nay, đoạn đường song hành quốc lộ 50 đã đạt 71%. Khó khăn nhất là mặt bằng 11 căn nhà do doanh nghiệp tư nhân Xây dựng - kinh doanh nhà Gia Hòa và doanh nghiệp Công ty TNHH MTV Đầu tư kinh doanh Nhà Khang Phúc quản lý. Tổng chiều dài bị ảnh hưởng bởi 11 căn nhà này khoảng 130m.

Đến nay, đoạn đường song hành quốc lộ 50 đã đạt 71%. Khó khăn nhất là mặt bằng 11 căn nhà do doanh nghiệp tư nhân Xây dựng - kinh doanh nhà Gia Hòa và doanh nghiệp Công ty TNHH MTV Đầu tư kinh doanh Nhà Khang Phúc quản lý. Tổng chiều dài bị ảnh hưởng bởi 11 căn nhà này khoảng 130m.

130m chưa được giải phóng mặt bằng ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

130m chưa được giải phóng mặt bằng ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Liên quan đến vấn đề giải phóng mặt bằng, tại cuộc họp thường kỳ về kinh tế - xã hội do UBND TP tổ chức sáng 4/9, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Giao thông đề nghị quận Bình Chánh đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.

Liên quan đến vấn đề giải phóng mặt bằng, tại cuộc họp thường kỳ về kinh tế - xã hội do UBND TP tổ chức sáng 4/9, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Giao thông đề nghị quận Bình Chánh đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.

"Cuối tháng 9/2024 phải hoàn thành giải phóng mặt bằng, nếu kéo dài hơn nữa Ban Giao thông sẽ không kịp thời gian để hoàn thành dự án, thông xe 4,3km đường song hành quốc lộ 50 trong cuối năm nay", ông Phúc nói.

"Cuối tháng 9/2024 phải hoàn thành giải phóng mặt bằng, nếu kéo dài hơn nữa Ban Giao thông sẽ không kịp thời gian để hoàn thành dự án, thông xe 4,3km đường song hành quốc lộ 50 trong cuối năm nay", ông Phúc nói.

Theo kế hoạch, toàn tuyến sẽ được mở rộng lên 34m, đáp ứng 6 làn xe cùng dải phân cách ở giữa và vỉa hè 2 bên. Hệ thống thoát nước mưa sẽ được làm bằng cống tròn bằng bê tông cốt thép.

Theo kế hoạch, toàn tuyến sẽ được mở rộng lên 34m, đáp ứng 6 làn xe cùng dải phân cách ở giữa và vỉa hè 2 bên. Hệ thống thoát nước mưa sẽ được làm bằng cống tròn bằng bê tông cốt thép.

Là tuyến đường huyết mạch ở cửa ngõ phía Tây TP.HCM, cũng là trục đường dẫn vào khu liên hợp xử lý rác thải Đa Phước, khu vực này thường xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông. Nhiều người dân tại đây kỳ vọng, dự án xây dựng đường song hành và mở rộng quốc lộ 50 sớm được hoàn thành để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và di chuyển thuận lợi hơn.

Là tuyến đường huyết mạch ở cửa ngõ phía Tây TP.HCM, cũng là trục đường dẫn vào khu liên hợp xử lý rác thải Đa Phước, khu vực này thường xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông. Nhiều người dân tại đây kỳ vọng, dự án xây dựng đường song hành và mở rộng quốc lộ 50 sớm được hoàn thành để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và di chuyển thuận lợi hơn.

Mỹ Quỳnh

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/duong-nghin-ty-noi-tphcm-voi-long-an-cho-130m-chua-giai-phong-mat-bang-192240904071601656.htm