Facebook gỡ bỏ 10 triệu tài khoản mạo danh nhà sản xuất nội dung lớn
Meta vừa công bố loạt biện pháp mạnh mẽ để hạn chế tình trạng chia sẻ nội dung spam trên Facebook.

Meta thực hiện các giải pháp ngăn chặn tài khoản giả mạo. Ảnh Meta
Động thái này nhằm giúp người dùng có trải nghiệm bảng tin (Feed) chất lượng và hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung tiếp cận nhiều khán giả hơn.
Chỉ trong nửa đầu năm 2025, Facebook đã xử lý khoảng 500.000 tài khoản tham gia vào hành vi spam hoặc tương tác giả mạo, đồng thời áp dụng các biện pháp như hạn chế bình luận, giảm mức độ phân phối nội dung và ngăn chặn các tài khoản spam này tạo doanh thu.
Facebook cũng đã gỡ bỏ khoảng 10 triệu tài khoản mạo danh các nhà sản xuất nội dung lớn.
Tuy nhiên vấn nạn nội dung spam, từ các video, hình ảnh đến bài đăng vẫn thường xuyên xuất hiện, không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng mà còn gây trở ngại nhà sáng tạo nội dung...

Ảnh: Meta
Vì vậy, Meta sẽ giảm mức độ phân phối đối với toàn bộ nội dung từ những tài khoản thường xuyên tái sử dụng nội dung của người khác một cách không hợp lệ, đồng thời tạm dừng khả năng tạo doanh thu của những tài khoản này. Với các video bị phát hiện trùng lặp, Facebook sẽ ưu tiên phân phối bản gốc và giảm hiển thị các bản sao chép.
Meta cũng đang thử nghiệm tính năng gắn liên kết dẫn người xem về nội dung gốc, nhằm bảo đảm quyền lợi cho các nhà sáng tạo.
Cùng với đó, Meta khuyến khích nhà sáng tạo tuân thủ một số nguyên tắc để nội dung có thể tiếp nhận người xem hiệu quả hơn…