Gấp rút sửa chữa gối trụ cầu Vành đai 3 trên cao

Sở Xây dựng yêu cầu gấp rút sửa chữa các gối cầu bị xô lệch, móp và hư hỏng nặng tại đường Vành đai 3 trên cao sau nhiều năm hoạt động và mật độ phương tiện lưu thông tăng cao.

 Ghi nhận trong chiều 5/5 tại đường Vành đai 3 đoạn trên phố Hoàng Liệt, các đơn vị thi công tất bật sửa chữa các gối cầu cạn bị hư hỏng.

Ghi nhận trong chiều 5/5 tại đường Vành đai 3 đoạn trên phố Hoàng Liệt, các đơn vị thi công tất bật sửa chữa các gối cầu cạn bị hư hỏng.

 Sau nhiều năm đường Vành đai 3 trên cao đi vào hoạt động, các gối cầu - vị trí tiếp xúc giữa trụ và dầm cầu cạn bị hư hỏng nặng, móp và xô lệch khỏi vị trí ban đầu.

Sau nhiều năm đường Vành đai 3 trên cao đi vào hoạt động, các gối cầu - vị trí tiếp xúc giữa trụ và dầm cầu cạn bị hư hỏng nặng, móp và xô lệch khỏi vị trí ban đầu.

 Gối cầu là bộ phận tiếp xúc giữa trụ và dầm cầu đường Vành đai 3 trên cao. Gối cầu có nhiệm vụ giúp chịu tải, chịu lực truyền từ nhịp cầu xuống mố trụ cầu, giữ đàn hồi, giúp giảm xóc khi phương tiện lưu thông trên cầu.

Gối cầu là bộ phận tiếp xúc giữa trụ và dầm cầu đường Vành đai 3 trên cao. Gối cầu có nhiệm vụ giúp chịu tải, chịu lực truyền từ nhịp cầu xuống mố trụ cầu, giữ đàn hồi, giúp giảm xóc khi phương tiện lưu thông trên cầu.

 Để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông và công trình cầu cạn trên đường Vành đai 3 trên cao, Sở Xây dựng đã chấp thuận, yêu cầu các đơn vị thi công khẩn trương sửa chữa các gối cầu bị hỏng, kể cả dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Đơn vị thi công đang tiến hành lập hàng rào, làm giàn giáo trèo lên cao để sửa chữa.

Để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông và công trình cầu cạn trên đường Vành đai 3 trên cao, Sở Xây dựng đã chấp thuận, yêu cầu các đơn vị thi công khẩn trương sửa chữa các gối cầu bị hỏng, kể cả dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Đơn vị thi công đang tiến hành lập hàng rào, làm giàn giáo trèo lên cao để sửa chữa.

 Đơn vị thi công đang hoạt động hết công suất, đẩy nhanh tiến độ, gấp rút hoàn thiện các hạng mục để sớm khắc phục các hỏng hóc trên đường Vành đai 3 trên cao, đảm bảo hoạt động lưu thông của các phương tiện an toàn.

Đơn vị thi công đang hoạt động hết công suất, đẩy nhanh tiến độ, gấp rút hoàn thiện các hạng mục để sớm khắc phục các hỏng hóc trên đường Vành đai 3 trên cao, đảm bảo hoạt động lưu thông của các phương tiện an toàn.

 Các công nhân tiến hành lắp đặt kích đĩa thủy lực, nâng toàn bộ dầm cầu trên một mặt cắt ngang để điều chỉnh hoặc sửa chữa gối cầu bị xô lệch, đảm bảo kết cấu bên trên vẫn ổn định.

Các công nhân tiến hành lắp đặt kích đĩa thủy lực, nâng toàn bộ dầm cầu trên một mặt cắt ngang để điều chỉnh hoặc sửa chữa gối cầu bị xô lệch, đảm bảo kết cấu bên trên vẫn ổn định.

 Những máy kích thủy lực đĩa được cố định chính xác tại vị trí dầm cầu, có chiều cao tĩnh thấp, lý tưởng cho không gian hẹp và chịu tải lên đến 100 tấn, giúp người thi công dễ dàng tiếp cận phần gối cầu để chỉnh sửa hoặc thay thế.

Những máy kích thủy lực đĩa được cố định chính xác tại vị trí dầm cầu, có chiều cao tĩnh thấp, lý tưởng cho không gian hẹp và chịu tải lên đến 100 tấn, giúp người thi công dễ dàng tiếp cận phần gối cầu để chỉnh sửa hoặc thay thế.

 Ông Dương Ngọc Ánh, công nhân làm việc tại dự án, cho biết nhiệm vụ của đơn vị thi công là điều chỉnh hoặc thay thế các gối cầu tại đường Vành đai 3 trên cao đoạn từ đoạn từ Pháp Vân đến Mai Dịch sao cho đảm bảo đúng với bản vẽ kĩ thuật. "Chúng tôi đã bắt đầu sửa chữa các gối cầu từ cuối năm ngoái và làm xuyên đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ", ông Ánh nói.

Ông Dương Ngọc Ánh, công nhân làm việc tại dự án, cho biết nhiệm vụ của đơn vị thi công là điều chỉnh hoặc thay thế các gối cầu tại đường Vành đai 3 trên cao đoạn từ đoạn từ Pháp Vân đến Mai Dịch sao cho đảm bảo đúng với bản vẽ kĩ thuật. "Chúng tôi đã bắt đầu sửa chữa các gối cầu từ cuối năm ngoái và làm xuyên đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ", ông Ánh nói.

 Theo số liệu đếm xe của Sở GTVT Hà Nội, nay là Sở Xây dựng trong các năm 2020-2022, lượng xe ở đường Vành đai 3 trên cao đã vượt 8 lần so với năng lực thiết kế mặt đường. Thời gian gần đây, tuyến đường này có nhiều hạng mục hư hỏng cần sửa chữa như khe co giãn, dầm, trụ, gối, hệ thống thống thoát nước cầu cạn.

Theo số liệu đếm xe của Sở GTVT Hà Nội, nay là Sở Xây dựng trong các năm 2020-2022, lượng xe ở đường Vành đai 3 trên cao đã vượt 8 lần so với năng lực thiết kế mặt đường. Thời gian gần đây, tuyến đường này có nhiều hạng mục hư hỏng cần sửa chữa như khe co giãn, dầm, trụ, gối, hệ thống thống thoát nước cầu cạn.

 Cụ thể, theo năng lực thiết kế để xây dựng tuyến đường Vành đai 3 trên cao, tuyến đường mỗi ngày sẽ đảm nhiệm tối đa 15.000 xe ôtô (quy đổi theo công thức đếm xe tiêu chuẩn), nhưng ở thời điểm đếm xe trên, các đơn vị tư vấn đã ghi nhận đến 120.000 xe/ngày - quá tải vượt khoảng 8 lần. Theo ông Hà Đức Thịnh, kỹ thuật viên tại dự án, cho biết nếu để phần gối cầu tại đường Vành đai 3 bị lệch khỏi vị trí ban đầu hoặc hư hỏng kéo dài sẽ ảnh hưởng tới kết cấu tổng thể của tuyến đường, gây mất an toàn cho các phương tiện di chuyển bên trên. Sở Xây dựng yêu cầu các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành việc sửa chữa các gối cầu trong tháng 5.

Cụ thể, theo năng lực thiết kế để xây dựng tuyến đường Vành đai 3 trên cao, tuyến đường mỗi ngày sẽ đảm nhiệm tối đa 15.000 xe ôtô (quy đổi theo công thức đếm xe tiêu chuẩn), nhưng ở thời điểm đếm xe trên, các đơn vị tư vấn đã ghi nhận đến 120.000 xe/ngày - quá tải vượt khoảng 8 lần. Theo ông Hà Đức Thịnh, kỹ thuật viên tại dự án, cho biết nếu để phần gối cầu tại đường Vành đai 3 bị lệch khỏi vị trí ban đầu hoặc hư hỏng kéo dài sẽ ảnh hưởng tới kết cấu tổng thể của tuyến đường, gây mất an toàn cho các phương tiện di chuyển bên trên. Sở Xây dựng yêu cầu các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành việc sửa chữa các gối cầu trong tháng 5.

Việt Hà

Nguồn Znews: https://znews.vn/gap-rut-sua-chua-goi-tru-cau-vanh-dai-3-tren-cao-post1551247.html