Gõ cửa phục vụ dân
Hơn 3 tháng qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn về phương tiện, con người... song với phương châm 'Hết lòng vì nhân dân phục vụ', Công an phường Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) đã chủ động 'gõ cửa phục vụ dân' để hoàn thành 100% việc cấp căn cước, cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho công dân và thực hiện công tác cấp thẻ Đảng viên gắn chíp điện tử cho đảng viên đang cư trú, làm việc trên địa bàn.


Cán bộ chiến sĩ Công an phường Cẩm Lệ đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước cho người già, bị bệnh tật.
Trung tá Nguyễn Văn Hải- Phó trưởng Công an phường Cẩm Lệ trao đổi, từ đầu tháng 8-2025 đến nay lực lượng của đơn vị Cẩm Lệ đã không quản ngày đêm, ngày nghỉ, liên tục tăng ca, làm thêm giờ, giải quyết nhu cầu làm căn cước, tích hợp thẻ Bảo hiểm Y tế, góp ý văn kiện Đại hội Đảng… Theo đó, từ ngày 8-8 đến 30-9 Công an phường Cẩm Lệ đã làm thủ tục cấp 2.737 căn cước, trong đó có 12 đối tượng già yếu, bệnh tật, hạn chế khả năng vận động, và cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho 2.035 trường hợp. Cũng trong thời gian này, Công an phường đã tổ chức ra quân lập thủ tục cấp thẻ gắn chíp điện tử cho 3.578 đảng viên, trong đó có 103 đảng viên tuổi cao, không tự đi lại, đang sinh hoạt tại Đảng bộ phường Cẩm Lệ và cấp thẻ cho gần 3.000 đảng viên của các đơn vị đóng chân trên địa bàn.
Thượng úy Đặng Ngọc Hùng- cán bộ Tổ Cảnh sát khu vực chuyên cấp căn cước tâm sự, để hoàn thành khối lượng công việc lớn, trong thời gian ngắn như vậy, đòi hỏi từng cá nhân cán bộ chiến sĩ trong Tổ phải nỗ lực hết sức. Cụ thể, phải tiến hành rà soát danh sách người già yếu, bệnh tật tại từng khu vực hoặc nhận được yêu cầu từ người thân để lên kế hoạch, tổ chức thực hiện. Việc cấp căn cước cho các trường hợp này đều được thực hiện tại nhà riêng, trong thời gian ngoài giờ hành chính hoặc ngày nghỉ. Song với tinh thần "hết lòng vì nhân dân phục vụ" nên từng cán bộ chiến sĩ tự sắp xếp công việc, không quản khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cụ thể như trường hợp bà Lê Thị Xuân (1943), trú tổ 39 và bà Kiều Thị Nhạn, trú 61- Lương Đinh Của. Sau khi nhận thông tin 2 người bị mất căn cước nhưng bị bệnh, không thể đi lại, Công an phường Cẩm Lệ đã cử tổ công tác đến tận nhà làm các thủ tục cấp lại căn cước để hai bà sử dụng trong việc khám chữa bệnh.
Tinh thần chủ động "gõ cửa phục vụ dân", hỗ trợ làm căn cước cho người yếu thế của cán bộ chiến sĩ Công an phường Cẩm Lệ trong thời gian qua đã được nhiều gia đình trân trọng và ghi nhớ. Cụ thể, ngày 15-11 trên trang cá nhân Khanh Tran Nam có đăng nội dung "Hôm nay, gia đình tôi vô cùng xúc động khi được các anh Công an phường Cẩm Lệ đến tận nhà hỗ trợ làm căn cước cho mẹ tôi. Mẹ đã lớn tuổi, lại bị tai biến nên việc đi lại rất khó khăn. Chỉ cần nhìn cách các anh nhẹ nhàng bước vào, cúi xuống hỏi thăm và ân cần hướng dẫn, tôi đã cảm nhận được sự tận tâm và trách nhiệm của người chiến sĩ Công an nhân dân... Gia đình tôi thật sự biết ơn và cảm kích trước tinh thần phục vụ nhân dân của ông an phường Cẩm Lệ. Một hình ảnh đẹp, đáng trân trọng sẽ được gia đình tôi ghi nhớ mãi".
Có thể nói, đằng sau những thủ tục tưởng chừng khô khan là tính nhân văn, là tấm lòng của người chiến sĩ Công an với mong muốn "không ai bị bỏ lại phía sau". Việc làm này tiếp tục khẳng định sự nỗ lực của lực lượng Công an trong công tác cải cách hành chính nhưng điều đáng quý hơn cả là cách các chiến sỹ đem sự tận tụy đến từng mái nhà, để mỗi tấm thẻ căn cước không chỉ là tấm thẻ mà còn là câu chuyện về tình người và sự gần dân, sát cơ sở của Công an phường Cẩm Lệ.
Nguồn CAĐN: https://cadn.com.vn/go-cua-phuc-vu-dan-post322732.html












