Hà Nội - điểm hẹn du lịch hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9
Thành phố Hà Nội đang bước vào giai đoạn cao điểm đón khách du lịch. Với hàng loạt chương trình kích cầu, sản phẩm du lịch mới, sự kiện văn hóa hấp dẫn và chính sách ưu đãi lưu trú, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục khẳng định vai trò là trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.

Để đón "làn sóng" du khách dịp 2/9, ngành Du lịch Hà Nội đã chuẩn bị chuỗi sản phẩm mới lạ, đa dạng, đậm bản sắc văn hóa Thủ đô.
Nhiều sản phẩm du lịch mới
Theo dữ liệu từ nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda, Hà Nội đang dẫn đầu cả nước về lượng tìm kiếm chỗ ở dịp lễ Quốc khánh 2/9 với mức tăng trưởng hơn 44 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều khách sạn khu vực trung tâm như quanh Quảng trường Ba Đình, khu vực phố cổ, hồ Hoàn Kiếm đã thông báo “cháy phòng” từ ngày 30/8 đến hết 3/9. Đại diện các cơ sở lưu trú cho biết, du khách đặt phòng sớm từ tháng 7 do lo khan hiếm vào sát lễ.
Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, lượng khách du lịch đến Thủ đô dịp Quốc khánh có xu hướng tăng qua từng năm. Trong giai đoạn 2022–2024, lượng khách tăng trưởng bình quân 28,3%/năm, trong đó khách quốc tế tăng 62,5%/năm. Doanh thu du lịch tăng trưởng ấn tượng, đạt mức 31,6%/năm.
Sức hút của Hà Nội trong dịp Quốc khánh năm nay được lý giải bởi nhiều yếu tố, trong đó nổi bật là nhu cầu tham dự lễ diễu binh, diễu hành quy mô lớn nhân dịp kỷ kiệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Ngoài ra, các tour kết hợp tham quan Hà Nội và các điểm đến lân cận như Ba Vì, Sơn Tây, Hưng Yên, Bắc Ninh cũng góp phần làm nên sức hút du lịch dịp lễ.
Để đón làn sóng du khách dịp 2/9, ngành Du lịch Hà Nội đã chuẩn bị chuỗi sản phẩm mới lạ, đa dạng, đậm bản sắc văn hóa Thủ đô. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, trong tháng 7 và 8/2025, nhiều tour mới sẽ được giới thiệu nhằm tăng lựa chọn cho du khách.
Trong đó, đáng chú ý là các sản phẩm du lịch trải nghiệm gắn với di sản, di tích như điểm du lịch Hạ Mỗ (xã Ô Diên), tuyến du lịch “Con đường di sản Nam Thăng Long – Hà Nội”, mô hình du lịch cộng đồng tại Mỹ Đức, hay du lịch nông nghiệp ở xã Tích Lộc.
Đặc biệt, nhóm 20 sản phẩm du lịch đêm đang nhận được sự quan tâm lớn. Trong đó có chương trình “Tiếng chuông Trấn Vũ” tại Đền Quán Thánh – tái hiện không gian tâm linh Hà Nội bằng nghệ thuật ánh sáng và âm thanh truyền thống. Các tour độc đáo khác như “Toa tàu điện số 6 – Leng keng di sản”, “Tuyến phố bao cấp Trúc Bạch”, hay tour khám phá làng thuốc Nam người Dao tại Ba Vì... cũng mang đến trải nghiệm mới mẻ cho du khách.
Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đẩy mạnh kết nối liên vùng thông qua các tour đường sông nối Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng, tận dụng lợi thế hạ tầng và thiên nhiên, hướng đến du khách trẻ ưa khám phá, cá nhân hóa hành trình.
Khách sạn giảm giá sâu, kích cầu trải nghiệm du lịch cao cấp
Song song với phát triển các tour du lịch, hệ thống khách sạn tại Hà Nội đồng loạt triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mại lớn. Các khách sạn 4-5 sao như Lotte Hotel Hanoi, L7 Westlake, Pan Pacific, JW Marriott, InterContinental Westlake... đang giảm giá từ 40–50%, kết hợp các combo phòng – ẩm thực – thư giãn nhằm nâng cao công suất sử dụng và kéo dài thời gian lưu trú.
Khách sạn Novotel Hà Nội triển khai gói ưu đãi cuối tuần cho gia đình 4 người với mức giá ưu đãi lên tới 40%, bao gồm các dịch vụ ăn uống và trải nghiệm hoạt động tại khách sạn. Trong khi đó, khách sạn Metropole giới thiệu gói “VIP voucher” tham quan hầm tránh bom và dịch vụ “Enchanted Holiday” với các câu chuyện lịch sử hấp dẫn.
Tại khu vực ngoại thành, các resort như Melia Ba Vì và Glory Resort (Sơn Tây) cũng áp dụng nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi dịch vụ teambuilding, cắm trại, khuyến khích du khách khám phá thiên nhiên và nghỉ dưỡng cuối tuần.
Với sự chuẩn bị bài bản, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được kỳ vọng sẽ là “đòn bẩy” tăng trưởng mạnh mẽ cho ngành Du lịch. Ngành Du lịch Thủ đô không chỉ hướng đến mục tiêu hút khách dịp lễ mà còn khẳng định vị thế của Thủ đô là điểm đến hấp dẫn, an toàn và giàu bản sắc văn hóa.