Hà Nội đoạt giải 'Điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á 2024'

Hà Nội vừa được Tổ chức World Culinary Awards trao giải thưởng danh giá 'Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024' tại lễ trao giải lần thứ 5 tổ chức tại Dubai, UAE.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Hà Nội nhận được sự vinh danh quốc tế về ẩm thực, sau giải "Điểm đến thành phố ẩm thực nổi bật nhất châu Á 2023".

 Phở bò Hà Nội - Ảnh: Vietnam+

Phở bò Hà Nội - Ảnh: Vietnam+

World Culinary Awards là giải thưởng toàn cầu nhằm tôn vinh sự xuất sắc trong lĩnh vực ẩm thực. Kết quả được quyết định thông qua bầu chọn từ các chuyên gia và công chúng sau một năm tìm kiếm những điểm đến và thương hiệu ẩm thực hàng đầu thế giới.

Tại hạng mục "Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024", Hà Nội đã xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng ký như Bangkok, Seoul và Tokyo. Ngoài ra, một số nhà hàng và khách sạn tại Hà Nội cũng được vinh danh, như nhà hàng Hibana by Koki và khách sạn Capella Hanoi.

Bên cạnh Hà Nội, các quốc gia khác cũng được xướng tên tại lễ trao giải. Thái Lan giành giải "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất châu Á" trong hai năm liên tiếp 2023 và 2024, với nhà hàng MezzaLuna tại Bangkok nhận giải "Nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2024" nhờ sự kết hợp độc đáo giữa nguyên liệu Nhật Bản và kỹ thuật nấu ăn cổ điển của Pháp.

Dubai được tôn vinh là "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới", trong khi Italy giành giải "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất châu Âu", Peru được vinh danh "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất châu Mỹ Latinh" và Nam Phi nhận giải "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất châu Phi".

 Báo Tây miêu tả ẩm thực đường phố Hà Nội "chỉ nhìn thôi đã thòm thèm".

Báo Tây miêu tả ẩm thực đường phố Hà Nội "chỉ nhìn thôi đã thòm thèm".

Giải thưởng này không chỉ khẳng định vị thế của Hà Nội trên bản đồ ẩm thực quốc tế mà còn là bước tiến lớn trong việc thu hút du khách quốc tế, đưa ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới.

Anh Thư (Theo World Culinary Awards)

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/ha-noi-doat-giai-diem-den-am-thuc-tot-nhat-chau-a-2024-post315739.html