Hà Nội giới thiệu loạt sản phẩm du lịch mới dịp Quốc khánh 2-9
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2-9, ngành Du lịch Hà Nội triển khai nhiều sản phẩm du lịch mới như tour di sản, du lịch đêm và các tuyến liên kết vùng, nhằm thu hút du khách.

Hà Nội giới thiệu loạt sản phẩm du lịch mới dịp Quốc khánh 2-9. Ảnh: Ngọc Lương
Từ tháng 7-2025, một số sản phẩm mới đã được giới thiệu, trong đó có tour tham quan di tích tại điểm du lịch Hạ Mỗ (xã Ô Diên), tuyến du lịch “Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội”, mô hình du lịch cộng đồng tại xã Mỹ Đức và chương trình du lịch nông nghiệp tại xã Tích Lộc.
Thành phố cũng đưa vào khai thác 20 sản phẩm du lịch đêm - xu hướng được nhiều du khách quan tâm. Trong đó, chương trình "Tiếng chuông Trấn Vũ" tại Đền Quán Thánh mang đến trải nghiệm kết hợp không gian tâm linh, trình diễn nghệ thuật truyền thống với âm thanh và ánh sáng hiện đại.
Một số không gian sáng tạo như "Tuyến phố bao cấp Trúc Bạch", "Toa tàu điện số 6 - Leng keng di sản", hay tour khám phá làng thuốc Nam người Dao tại bản Miền (xã Ba Vì) cũng được kỳ vọng tạo điểm nhấn mới mẻ cho du lịch thủ đô.
Bên cạnh đó, Hà Nội đẩy mạnh liên kết vùng thông qua các tuyến du lịch đường sông kết nối với Hưng Yên, Bắc Ninh và Hải Phòng. Những hành trình này vừa mở rộng không gian trải nghiệm vừa khai thác lợi thế hạ tầng liên tỉnh, phù hợp xu hướng “cá nhân hóa” hành trình của du khách trẻ.
Theo dữ liệu từ nền tảng Agoda, Hà Nội dẫn đầu xu hướng du lịch dịp Quốc khánh 2-9, với lượng tìm kiếm chỗ ở tăng hơn 44 lần so với cùng kỳ năm 2024. Nhiều khách sạn khu vực trung tâm đã kín phòng từ ngày 30-8 đến hết 3-9.
Năm 2025, ngành du lịch Hà Nội đặt mục tiêu đón trên 30 triệu lượt khách, tăng 11,1% so với năm 2024. Trong đó, dự kiến có 7 triệu lượt khách quốc tế (tăng 27,3%) và 23 triệu lượt khách nội địa (tăng 7%).