Hà Nội MIP Fair 2025: Thúc đẩy phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập
Với nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu và tạo động lực cho ngành công nghiệp Thủ đô, Hà Nội sẽ tổ chức Hội chợ Triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực 2025 (Hanoi MIP Fair 2025). Sự kiện này được kỳ vọng sẽ trở thành một cầu nối quan trọng, giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Cơ hội cho ngành công nghiệp Thủ đô
Hanoi MIP Fair 2025 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 15/11 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE, Hà Nội, với quy mô dự kiến khoảng 350 gian hàng. Hội chợ sẽ quy tụ các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực, doanh nghiệp công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ, cả trong nước lẫn quốc tế.
Theo Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội Vương Đình Thanh, mục tiêu của hội chợ là hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp nói chung và doanh nghiệp chủ lực nói riêng trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, thúc đẩy xuất khẩu và phát triển bền vững. Các doanh nghiệp tham gia sẽ được hỗ trợ một phần chi phí gian hàng và được ưu tiên chọn vị trí đẹp nếu đăng ký sớm.

Các sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố Hà Nội được giới thiệu, quảng bá tại hội chợ. Ảnh: T.Minh
Hội chợ sẽ trưng bày đa dạng các ngành hàng, từ vi mạch - bán dẫn, điện tử - công nghệ thông tin, đến cơ khí chế tạo, chế biến thực phẩm và đồ uống. Bên cạnh hoạt động trưng bày, một loạt các sự kiện kết nối cũng sẽ được tổ chức, bao gồm: Hội nghị kết nối doanh nghiệp công nghiệp chủ lực với các đối tác nước ngoài; Hội nghị kết nối phát triển khoa học công nghệ; Lễ tôn vinh và trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội 2025
Sở Công Thương Hà Nội kỳ vọng sự kiện sẽ thu hút hàng nghìn khách tham quan, qua đó quảng bá mạnh mẽ thương hiệu công nghiệp Thủ đô và tạo tiền đề để hội chợ phát triển hơn nữa trong những năm tới.
Điểm hẹn thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp
Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội (HAMI) Nguyễn Công Cường, nhấn mạnh rằng các hội chợ thương mại đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp. Mặc dù sản phẩm có chất lượng tốt và sản xuất hiệu quả, nhưng nếu không đưa được ra thị trường thì rất khó để mở rộng quy mô và phát triển bền vững.
Theo ông Nguyễn Công Cường, việc tổ chức hội chợ là một kênh quan trọng để doanh nghiệp tiếp cận các nhà cung cấp, đối tác trong và ngoài nước, từ đó thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo thêm việc làm và cơ hội chuyển giao công nghệ mới. Đây cũng là lý do UBND thành phố, Sở Công Thương và HAMI thường xuyên tổ chức các đoàn xúc tiến thương mại và kết nối với các hiệp hội nước ngoài, nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho ngành công nghiệp Thủ đô.
Với 104 doanh nghiệp và các sản phẩm đã được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực, ngành công nghiệp Hà Nội đang ngày càng khẳng định vị thế của mình. Những sản phẩm này không chỉ có giá trị gia tăng cao, khả năng cạnh tranh tốt mà còn được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Những "chim đầu đàn" này đang đóng góp ngày càng lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, tạo dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường trong nước và quốc tế.