Hà Nội tiếp nhận trực tuyến 100% hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm về đất đai từ 1/6

Từ ngày 1/6, Trung tâm Phục vụ hành chính công chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với một số thủ tục hành chính liên quan đến quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa ban hành thông báo về việc tiếp nhận toàn bộ hồ sơ nhóm thủ tục hành chính lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất bằng hình thức trực tuyến.

Theo đó, từ ngày 1/6, Trung tâm Phục vụ hành chính công chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với các thủ tục hành chính như: Đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; Đăng ký thay đổi biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; Xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh kiểm tra quy trình nộp hồ sơ trực tuyến dịch vụ công. Ảnh: Quang Phong

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh kiểm tra quy trình nộp hồ sơ trực tuyến dịch vụ công. Ảnh: Quang Phong

Các thủ tục như đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm, đăng ký thay đổi, xóa đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm là quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; Chuyển tiếp đăng ký thế chấp quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng mua bán nhà ở hoặc từ hợp đồng mua bán tài sản khác gắn liền với đất cũng được tiếp nhận hồ sơ theo hình thức trực tuyến.

Người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công theo hình thức trực tuyến được hưởng mức phí, lệ phí thủ tục hành chính bằng không (không thu) theo Nghị quyết 07 của HĐND thành phố (ngoại trừ các khoản phải thu khác theo quy định nằm ngoài phạm vi mức phí, lệ phí nêu trên).

Nộp hồ sơ trực tuyến, người dân, doanh nghiệp còn được hỗ trợ chi phí chuyển trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn TP Hà Nội và tới ngoại tỉnh (26.000 đồng/lượt chuyển phát); Được nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi, không phụ thuộc vào thời gian hành chính; thời gian tiếp nhận được tăng nhanh, giảm thời gian chờ đợi.

Các hồ thực hiện trực tuyến góp phần minh bạch hóa việc tiếp nhận (và từ chối tiếp nhận, nếu có) với theo phương châm “không tiếp xúc”, “không giấy tờ”, ngăn ngừa các hành vi gây phiền hà có thể xảy ra; không phải di chuyển và không phải xếp hàng chờ đợi khi luân chuyển hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.

Quang Phong/Báo Tin tức và Dân tộc

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/xa-hoi/ha-noi-tiep-nhan-truc-tuyen-100-ho-so-dang-ky-bien-phap-bao-dam-ve-dat-dai-tu-16-20250527092202913.htm