Hà Nội ưu tiên 'làn xanh' cho tăng trưởng GRDP trên 8%
Thành phố Hà Nội yêu cầu tập trung, khẩn trương giải quyết ngay các hồ sơ công việc hỗ trợ doanh nghiệp theo cơ chế ưu tiên 'làn xanh' nhằm rút ngắn thời gian xử lý, đảm bảo không chậm trễ, không quá hạn.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Giám đốc/ Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chủ động rà soát, tinh gọn quy trình thủ tục giải quyết hồ sơ; ứng dụng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo để phân loại hồ sơ; xác định cấp độ ưu tiên các nhóm nội dung công việc nêu trên. Đảm bảo thời hạn giải quyết rút ngắn ít nhất 60% so với quy định hiện hành, nhất là các dự án có thể đóng góp ngay vào GRDP năm 2025.
Đóng dấu phân luồng “làn xanh” hồ sơ văn bản đến và văn bản đi để tiếp nhận; xử lý, theo dõi, kiểm soát tiến độ đảm bảo yêu cầu thời hạn. Đặc biệt lưu ý, đối với các dự án quan trọng, bao gồm: cải tạo không gian phía Đông hồ Hoàn Kiếm và cải tạo quảng trường Đông Kinh – Nghĩa Thục; cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu (từ nút giao với đường Nghi Tàm đến nút giao với đường Trường Sa); cầu Trần Hưng Đạo; cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu; cải tạo, nâng cấp, mở rộng các tuyến đường xung quanh Hồ Tây; cải tạo chỉnh trang, bổ cập nước sông Tô Lịch; khu công nghệ cao Hòa Lạc và các dự án thu hút đầu tư vào khu công nghệ cao Hòa Lạc; khu công nghệ cao sinh học Hà Nội; đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô trên địa bàn thành phố; tuyến đường sắt đô thị số 5, Văn Cao - Hòa Lạc; yêu cầu các Sở, ngành, địa phương xử lý ngay trong vòng 24 giờ kể từ khi tiếp nhận hồ sơ.
Trước ngày 25/3, Sở Nội vụ, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội công bố thông tin số điện thoại đường dây nóng, trang thông tin điện tử, hòm thư điện tử, Facebook, Zalo để tiếp nhận, phản hồi các kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan việc chậm trễ các hồ sơ “làn xanh” nhưng chưa được các đơn vị chức năng của thành phố trả lời. Từ đó đôn đốc, kiểm tra, kiểm soát việc xử lý theo quy định.
Văn phòng UBND thành phố đóng dấu phân luồng “làn xanh” hồ sơ văn bản đến và văn bản đi để tiếp nhận, xử lý, kiểm soát tiến độ, báo cáo đề xuất lãnh đạo UBND thành phố chỉ đạo, giải quyết đảm bảo yêu cầu thời hạn.