Hành trình TokyoLife kiên định với phương châm phụng sự xã hội

TokyoLife luôn kiên định với sứ mệnh phụng sự xã hội, không chỉ cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng, mà còn không ngừng tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng.

Người Nhật luôn trân quý những giá trị sâu sắc, nơi tri thức và sự kiên trì không chỉ dừng lại ở việc nâng cao bản thân, mà còn là nền tảng để hướng đến một xã hội tốt đẹp hơn. Nhà tư tưởng lớn Yukichi Fukuzawa từng nói: "Mục tiêu cao nhất của tri thức không phải là danh tiếng hay của cải, mà là cách nó có thể tạo ra thay đổi tích cực cho xã hội”.

Chính tư tưởng này đã khơi nguồn cảm hứng cho ông Tetsuo Oji - đồng sáng lập TokyoLife, và trở thành giá trị cốt lõi, nền móng của TokyoLife ngày nay – một thương hiệu mong muốn phụng sự xã hội bằng cả trái tim.

“Sứ mệnh của TokyoLife không chỉ là trở thành công ty bán lẻ uy tín, hoạt động vì lợi ích của người tiêu dùng, mà còn lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng” - ông Tetsuo Oji - đồng sáng lập thương hiệu TokyoLife - chia sẻ.

“Sứ mệnh của TokyoLife không chỉ là trở thành công ty bán lẻ uy tín, hoạt động vì lợi ích của người tiêu dùng, mà còn lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng” - ông Tetsuo Oji - đồng sáng lập thương hiệu TokyoLife - chia sẻ.

Trong suốt hành trình phụng sự, TokyoLife tạo dựng một hệ sinh thái vững chắc nhằm mang tới những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Một trong những dấu ấn hạnh phúc nhất của thương hiệu là việc tạo được việc làm cho 142 người khuyết tật, với các vị trí công việc đa dạng và chỗ ở miễn phí.

Hiểu được những khó khăn mà người khuyết tật khi tìm kiếm việc làm, TokyoLife đã tạo ra một môi trường làm việc bình đẳng và hỗ trợ lẫn nhau, giúp họ tự tin hòa nhập cộng đồng, tự tạo nên nhiều giá trị cho chính bản thân, giúp đỡ được gia đình và sau đó là đóng góp cho xã hội.

Ông Tetsuo Oji cùng nhân viên khiếm thính tại cửa hàng Ngôi nhà Thiên thần.

Ông Tetsuo Oji cùng nhân viên khiếm thính tại cửa hàng Ngôi nhà Thiên thần.

Hành trình đầy cảm hứng này của TokyoLife đã vinh dự nhận giải thưởng Human Act Prize 2023 và ghi dấu trong cuốn sách "Dấu ấn tiên phong" - ấn phẩm đầu tiên viết về sự đổi mới trong mô hình kinh doanh với tác động xã hội tích cực tại Việt Nam.

Nằm trong chiến dịch hành động vì môi trường, TokyoLife còn thể hiện tinh thần tiên phong, trở thành một trong những thương hiệu bán lẻ đầu tiên ở Việt Nam nói "không" với túi nilon. Từ 2019, TokyoLife thực hiện chính sách ngừng cung cấp túi nilon miễn phí khi mua hàng và khuyến khích dùng túi vải có thể tái sử dụng nhiều lần, điều này giúp giảm thiểu đáng kể lượng túi nilon dùng một lần ra môi trường.

Từ 2019, TokyoLife tiên phong thực hiện chính sách ngừng cung cấp túi nilon miễn phí khi mua hàng và khuyến khích dùng túi vải có thể tái sử dụng nhiều lần.

Từ 2019, TokyoLife tiên phong thực hiện chính sách ngừng cung cấp túi nilon miễn phí khi mua hàng và khuyến khích dùng túi vải có thể tái sử dụng nhiều lần.

TokyoLife còn tổ chức các chiến dịch thu gom rác thải biển thường niên từ Bắc vào Nam. Mỗi năm, các nhân viên, tình nguyện viên đều phát động phong trào bảo vệ môi trường, và cùng nhau tham gia các hoạt động làm sạch bãi biển. TokyoLife mong muốn thông qua những hành động thiết thực có thể lan tỏa ý thức bảo vệ thiên nhiên tới cộng đồng.

Chiến dịch thường niên "Cùng Nhau Nhặt Rác - Làm Sạch Bãi Biển" là nỗ lực không ngừng của TokyoLife giảm thiểu tác động của rác thải nhựa đối với môi trường.

Chiến dịch thường niên "Cùng Nhau Nhặt Rác - Làm Sạch Bãi Biển" là nỗ lực không ngừng của TokyoLife giảm thiểu tác động của rác thải nhựa đối với môi trường.

Chia sẻ thêm về sứ mệnh, Mr. Tetsuo Oji - đồng sáng lập thương hiệu TokyoLife, cho biết: "TokyoLife sẽ tiếp tục hành trình phụng sự bằng cả trái tim, với phương châm đặt khách hàng và trách nhiệm xã hội lên trước. Chúng tôi tin rằng, khi mỗi người đều nỗ lực hướng tới một mục tiêu chung, xã hội sẽ ngày càng tốt đẹp hơn và mỗi người sẽ sống hạnh phúc hơn."

Hà An

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/hanh-trinh-tokyolife-kien-dinh-voi-phuong-cham-phung-su-xa-hoi-ar906076.html