Hội chợ thủ công mỹ nghệ thu hút giới trẻ

Nhiều sản phẩm thủ công truyền thống khoác lên dáng vẻ đương đại, thu hút các bạn trẻ tới mua sắm, trải nghiệm workshop tạo tác tại The Artisan Fair.

Hội chợ lần thứ 3 được diễn ra tại Bách Tác Space, chia sẻ tâm huyết phát triển tinh hoa truyền thống dân tộc của 21 thương hiệu đồ thủ công trẻ Việt Nam.

Trong năm thứ 3 tổ chức, The Artisan Fair có quy mô gần gấp 2 lần năm ngoái. Các thương hiệu gồm đa dạng loại hình thủ công mỹ nghệ có công năng trang trí như Trúc Chỉ, tranh thêu giấy dó, đèn gốm Bàu Trúc, tranh sơn mài, tranh gỗ thủ công, tranh in giới hạn của các họa sĩ Việt Nam đến các sản phẩm ứng dụng sinh hoạt như bình điêu khắc từ Củi Lũa, gốm thủ công, nhang - nụ thủ công. Mức giá của các sản phẩm này dao động từ 50.000.

Đa dạng sản phẩm với nguồn gốc nguyên liệu rõ ràng, kỹ thuật tốt và tính thẩm mỹ cao được bày bán tại The Artisan Fair

Đa dạng sản phẩm với nguồn gốc nguyên liệu rõ ràng, kỹ thuật tốt và tính thẩm mỹ cao được bày bán tại The Artisan Fair

Theo anh Đặng Trần Lâm Du (trưởng ban tổ chức the Artisan Fair và Founder Bách Tác Space) cho biết: “Tại Việt Nam, chính bản thân tôi nhận thấy các sản phẩm thủ công mỹ nghệ chất lượng hầu hết là hàng xuất khẩu, cón các sản phẩm bày bán ở tuyến phố hầu như hàng loại 2, loại 3. Điều này vô tình khiến nhận thức của nhiều người không tốt. Sau 10 năm tập trung phát triển thương hiệu nội thất đồ mây cho thị trường nội địa, mình gặp các bạn cũng sở hữu các thương hiệu thủ công. Mọi người đều có thử thách trong việc đẩy mạnh thương hiệu và trăn trở chưa có nơi đúng chất, tập trung dành cho các sản phẩm thủ công. Do đó, mình cùng mọi người tập hợp thành tổ hợp để hỗ trợ hoạt động quảng bá và kinh doanh. Ở đây, các thương hiệu đều có ít 5 năm kinh nghiệm, với câu chuyện rõ ràng về kỹ thuật, nguyên vật liệu. Bọn mình không chọn sản phẩm quá nghệ thuật, mà hài hòa công năng, phù hợp đưa vào không gian sống để dễ tiếp cận khách hàng.”

Nhằm sống động hóa giá trị ứng dụng của sản phẩm, tăng tính nghệ thuật khi bày trí, các sản phẩm thương hiệu sẽ phối hợp “chéo” như tranh, nến, nội thất hay đèn, trà, bàn gỗ, giúp khách mua hàng dễ cảm nhận đời sống sản phẩm trong không gian sống.

Chị Nguyễn Thụy Lan (Founder Lit Corner) cho biết: “Hầu hết các thương hiệu ở đây đều xuất phát từ những người đam mê thủ công, học hỏi và theo đuổi sau thời gian làm văn phòng. Vì thế, việc kết hợp cùng nhau trong những hoạt động như thế này, cũng thúc đẩy tinh thần bền bỉ theo đuổi và mở ra cơ hội đồng hợp tác trong tương lai.”

Bên cạnh đó, các bạn còn có thể tìm thấy các sản phẩm trang sức Pháp Lam - chế phẩm đồ đồng tráng men theo kỹ thuật truyền thống có gốc tại Huế, hay trang phục từ vải sợi gai dầu dệt bởi người H’Mong vô cùng đặc sắc, hoặc thưởng lãm các tác phẩm cổ phục thêu tay tinh tế.

Đặc biệt, đan xen còn nhiều hoạt động workshop, đây là cơ hội thú vị để trải nghiệm trực tiếp kỹ thuật đồ họa Trúc Chỉ, nghệ thuật tráng men Pháp Lam độc đáo, thực hành nhào nặn đất và cảm nhận hành trình từ nguyên liệu thô đến tác phẩm thành hình trọn vẹn, hay làm túi thơm từ các sản phẩm túi thêu và thảo dược, trải nghiệm cổ phục chụp hình với giá 125.000 đồng.

Hội chợ The Artisan Fair con thu hút cả khách nước ngoài. Anh Jeff (du khách từ Brunei) cho biết: “Đây là kiểu hội chợ về đồ thủ công mỹ nghệ tôi chờ mong. Các sản phẩm rất tinh xảo và có tính thẩm mỹ, phù hợp để mua làm quà lưu niệm hay trang trí trong nhà. Như nến thơm mùi cafe sữa này, thật sự giống ly cafe thật, và nguyên liệu kĩ lưỡng, an toàn.”

The Artisan Fair hứa hẹn mang lại cái nhìn mới về sản phẩm thủ công Việt Nam được tạo tác tỉ mỉ và tinh tế từ chất liệu tự nhiên, nội thất chất lượng cao, đồ trang trí tinh tế, thời trang hướng tới sự bền vững từ quà tặng mang đậm dấu ấn văn hóa.

Sự kiện sẽ được tổ chức đến hết 2/4, tại Bách Tác Space ở địa chỉ villa 13, đường 87, phường Thạnh Mỹ Lợi, Thủ Đức, miễn phí vào cổng.

Uyên Bùi

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn/mua-sam/hoi-cho-thu-cong-my-nghe-thu-hut-gioi-tre-c16a94091.html