Hội thảo quốc tế về khoa học dạy học

Sáng nay, Trường ĐHSP Hà Nội tổ chức Hội thảo quốc tế về Khoa học dạy - học để các nhà nghiên cứu thuộc nhiều lĩnh vực trao đổi về các kết quả nghiên cứu, bàn luận về các vấn đề liên quan đến quá trình nhận thức, học tập của người học, các phương pháp dạy học tích cực có ứng dụng công nghệ.... Hội thảo có sự tham gia và trình bày của nhiều nhà nghiên cứu tâm lí học, khoa học giáo dục đầu ngành trên thế giới.

Hội thảo tập trung vào các vấn đề liên quan tới khoa học của quá trình dạy học tiên tiến như: Dạy học Khoa học, giáo dục STEM, ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy ngôn ngữ,... Từ những thảo luận đa chiều về quá trình nhận thức của người học, Hội thảo đưa ra những cách tiếp cận toàn vẹn và sâu sắc về khoa học của quá trình dạy học, từ đó đề xuất những giải pháp nâng cao hiệu quả dạy học, đặc biệt là những cách thức dạy học tiên tiến.

Hội thảo đáp ứng nhu cầu về học thuật và thực tiễn giáo dục hiện nay khi nhìn nhận vấn đề học tập của học sinh và dạy học của giáo viên trong một tổng thể từ lí luận tới thực tiễn. Từ đó, Hội thảo cung cấp cơ sở lí luận và giải pháp để giải quyết các vấn đề thời đại đòi hỏi và có tầm tư vấn chiến lược không chỉ cho nền giáo dục quốc dân mà còn ở tầm khu vực và toàn cầu.

Hội thảo đã thu hút hơn 200 nhà khoa học trong và ngoài nước gửi bài tham dự. Các báo cáo tập trung thảo luận nhiều vấn đề cấp bách của khoa học giáo dục, khoa học tâm lý, khoa học nhận thức. Với cách tiếp cận liên ngành trong nghiên cứu khoa học giáo dục, Hội thảo đã góp phần đưa ra góc nhìn toàn diện hơn về quá trình học tập của học sinh, tạo ra các phương pháp và công cụ mới nhằm cải thiện hiệu quả giáo dục, từ đó thúc đẩy sự đổi mới trong thiết kế và đánh giá chương trình giảng dạy./.

Phan Hằng - Hồng Dũng

Nguồn Quốc Hội TV: https://quochoitv.vn/hoi-thao-quoc-te-ve-khoa-hoc-day-hoc-247296.htm