Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025
Ngày10/4/2025, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 với chủ đề 'Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam' đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội, Cung Văn hóa Hữu Nghị (Hà Nội).
Sự kiện do Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trì tổ chức, với sự tham gia của hơn 600 doanh nghiệp đến từ 80 cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, 8 hãng hàng không và đại diện của 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Hàng chục ngàn khách tham quan hội chợ có nhiều trải nghiệm thú vị khi tham gia một số chương trình kích cầu du lịch tập trung như: vé máy bay giảm giá; phòng khách sạn, khu nghỉ dưỡng giá rẻ; các sản phẩm OCOP phục vụ khách du lịch trong cả nước... Đơn cử như FLC Hotels & Resorts mang đến nhiều gói nghỉ dưỡng theo xu hướng du lịch mới, hướng tới những kỳ nghỉ trọn vẹn với mức giá cạnh tranh. Bên cạnh đó, hàng trăm voucher ẩm thực, spa, quà tặng du lịch và nhiều phần quà hấp dẫn khác cũng được trao tận tay khách hàng tham quan gian hàng. Tập đoàn Mường Thanh mang đến VITM 2025 chương trình ưu đãi lên tới 60% với những đặc quyền hấp dẫn và thiết thực, bao gồm: kỳ nghỉ 2 ngày 1 đêm, hạng phòng tiêu chuẩn, miễn phí bữa ăn chính cho 2 khách và các dịch vụ đi kèm.
Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan, chủ đề "Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm du lịch Việt Nam" tại hội chợ VITM Hà Nội 2025 nhằm tập trung phát triển các điểm đến của du lịch Việt Nam đạt danh hiệu du lịch xanh , góp phần nâng cao thương hiệu của Du lịch Việt Nam về đảm bảo môi trường, an ninh, an toàn và hấp dẫn cho du khách.
Các hoạt động tại VITM Hà Nội 2025 góp phần thúc đẩy các địa phương, các doanh nghiệp du lịch tập trung xây dựng các điểm đến xanh, sản phẩm du lịch xanh, đào tạo nguồn lao động có kiến thức về du lịch xanh, xúc tiến xanh để góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế xanh của Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy và các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc VITM Hà Nội 2025
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cho biết: "VITM Hà Nội là sự kiện thường niên có ý nghĩa quan trọng, là nền tảng để cộng đồng doanh nghiệp du lịch cùng nhau đổi mới, sáng tạo và vươn xa. Quý I/2025, lượng khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài đạt kỷ lục 2,7 triệu lượt – một tín hiệu tích cực cho thấy đà phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch".
Thứ trưởng cũng nhấn mạnh các giải pháp then chốt như phát triển sản phẩm mới, đào tạo nhân lực chất lượng cao, tăng cường xúc tiến - quảng bá, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thời kỳ phát triển mới.
Từ đó, nâng cao năng lực cạnh tranh, đưa Du lịch Việt Nam thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của đất nước trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình phát triển giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc.

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại VITM Hà Nội 2025

Các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến, các gói kích cầu du lịch

Các hoạt động giới thiệu du lịch còn kèm theo quảng bá các sản phẩm OCOP mang giá trị cao từ địa phương