Họp mặt mừng tết Chôl Chnăm Thmây tại Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng
Chiều ngày 10/4, tại Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng đã diễn ra buổi Họp mặt mừng tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2025. Tham dự có đại diện các sở, ngành, Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ và đông đảo viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên người dân tộc Khmer đang giảng dạy, học tập tại Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng. Phía lãnh đạo nhà trường, tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Việt Mười - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường và các phó hiệu trưởng.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng tết Chôl Chnăm Thmây tại Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng. Ảnh: MAI KHÔI
Tại buổi lễ, đại biểu đã nghe đọc Thư chúc mừng tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2025 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; đồng thời, được thưởng thức các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa đồng bào dân tộc Khmer. Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã biểu dương những nỗ lực vượt khó của đội ngũ viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên người dân tộc Khmer để nhà trường đạt nhiều kết quả đáng khích lệ trong thời gian qua. Đại diện giảng viên, sinh viên dân tộc Khmer đang công tác tại trường cũng đã phát biểu cảm nghĩ của mình trong buổi Họp mặt mừng tết Chôl Chnăm Thmây năm 2025.
Trước đó, Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng đã long trọng tổ chức Hội diễn văn nghệ nghệ thuật Khmer học sinh, sinh viên năm 2025. Hội diễn quy tụ 16 tiết mục với sự tham gia của hơn 100 lượt học sinh, sinh viên, với 2 nội dung thi diễn là Tiếng hát học sinh, sinh viên và nhảy, múa nghệ thuật.

Trao thưởng cho các tiết mục tham gia hội diễn văn nghệ năm 2025. Ảnh: MAI KHÔI
Buổi họp mặt và chương trình hội diễn văn nghệ tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi cho viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên trong dịp tết Chôl Chnăm Thmây cổ truyền. Qua đó giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên dân tộc Khmer đang công tác và học tập tại trường.