Khách đi Metro được trải nghiệm thêm nhiều tiện ích số
Nhằm nâng cao tiện ích dành cho khách đi Metro, ngày 12/2 hãng Mastercard và Samsung Việt Nam đã chính thức đồng hành cùng tuyến Metro số 1 của TP Hồ Chí Minh…
Theo đó, Mastercard và Samsung phối hợp với đơn vị khai thác tuyến Metro số 1 triển khai các hoạt động truyền thông và tiện ích số ngay tại hệ thống nhà ga và trên các đoàn tàu Metro để giúp hành khách tiếp cận các công nghệ mới nhất. Từ đó góp phần nâng cao trải nghiệm cho khách đi tàu và khuyến khích người dân sử dụng Metro.
Để hỗ trợ truyền thông và nâng cao tiện ích số cho khách đi Metro, Mastercard và Samsung sẽ phối hợp triển khai tuyên truyền về App công dân số, App HCMC Metro HURC và các tiện ích tại 14 nhà ga. Đồng thời truyền thông đến khách đi tàu về hình thức chạm thẻ thanh toán, mua vé trực tuyến thông qua các màn hình đặt tại nhà ga, hệ thống kios hướng dẫn thanh toán không tiền mặt, giúp hành khách dễ dàng tiếp cận công nghệ mới.
![Khách đi Metro tại một nhà ga.](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_12_5_51456871/42dd1101264fcf11965e.jpg)
Khách đi Metro tại một nhà ga.
Sẽ có 206 màn hình được lắp đặt trong các đoàn tàu để cung cấp thông tin, tin tức và phục vụ giải trí cho hành khách. Ngoài ra sẽ có 46 màn hình kios được lắp đặt tại các nhà ga để hỗ trợ hành khách tra cứu thông tin, hướng dẫn sử dụng dịch vụ. Các trạm sạc cũng sẽ được lắp đặt tại các nhà ga để phục vụ hành khách sạc pin cho thiết bị di dộng.
Tại sự kiện, các đơn vị tham gia đã dành 10.000 vé đi Metro miễn phí cho những hành khách tham gia sớm nhất. Ngoài ra sẽ miễn phí vé đi tàu vào ngày thứ Ba hàng tuần trong 6 tháng cho người dùng Samsung Wallet và Mastercard khi mở thẻ mới. Theo ban tổ chức sự kiện, đây sẽ là một bước tiến quan trọng trong hệ sinh thái đô thị thông minh của TP Hồ Chí Minh.