Khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 40% trong 10 tháng qua

Theo dữ liệu từ Tổng cục Thống kê mới công bố, trong 10 tháng đầu năm 2024, có hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 41,3% so cùng kỳ năm trước. Con số này đã giúp ngành du lịch tiến gần hơn tới mục tiêu đến hết năm, nước ta có thể đón được 17-18 triệu lượt khách.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10 đạt 1,42 triệu lượt khách, tăng gần 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh: TTXVN)

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10 đạt 1,42 triệu lượt khách, tăng gần 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh: TTXVN)

Thông tin từ Tổng cục Thống kê cho thấy, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10 tăng cao khi đạt 1,42 triệu lượt khách, tăng gần 28% so với cùng kỳ năm 2023.

Tính chung cả 10 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 14,1 triệu lượt, tăng 41,3% so cùng kỳ năm trước.

Về quy mô thị trường, châu Á đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến nước ta. Các thị trường lớn ở Đông Bắc Á bao gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản đã đóng góp gần 60% trong đó.

Cụ thể, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 3,7 triệu lượt, chiếm 26,4% tổng lượng khách quốc tế. Ở vị trí thứ 2, Trung Quốc có 3 triệu khách, chiếm 21,3% tổng lượng khách.

Theo sau đó, Đài Loan (Trung Quốc) xếp thứ 3 với 1 triệu lượt khách, Hoa Kỳ xếp thứ 4 với 637 nghìn lượt khách và Nhật Bản xếp thứ 5 với 585 nghìn lượt khách. Các quốc gia có thị trường gửi khách đến Việt Nam lớn kế tiếp là Úc, Ấn Độ, Malaysia, Campuchia và Thái Lan.

Đáng chú ý, các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á là động lực chính cho sự tăng trưởng lượng khách quốc tế. Nổi bật nhất là thị trường Trung Quốc khi tăng 130,4% so cùng kỳ năm ngoái. Thị trường Hàn Quốc tăng 28,5%, thị trường Nhật Bản tăng 24,8% và thị trường Đài Loan (Trung Quốc) tăng tới 59,4%.

Các thị trường trong khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt khi Indonesia tăng 85,5%, Philippines tăng 64,5%, Lào tăng 13,9%, Campuchia tăng 12,1%, Malaysia tăng 5,5%, Singapore tăng 4,7%. Riêng thị trường Thái Lan giảm 13,3%.

Khu vực châu Âu tăng trưởng khả quan, trong đó có các thị trường chính như: Anh tăng 20,4%, Pháp tăng 30,5%, Đức tăng 23,6%, Italia tăng 54,5%, Tây Ban Nha tăng 23,3%... so cùng kỳ năm trước. Đây đều là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày áp dụng từ 15/8/2023.

Động lực từ chính sách thị thực thông thoáng, cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá sôi động mở ra kỳ vọng lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực trong những tháng cuối năm.

MINH ANH

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/khach-quoc-te-den-viet-nam-tang-hon-40-trong-10-thang-qua-post843894.html